ผู้ว่าฯ กทม.เปิดถนน "บึงขวาง" เขตมีนบุรี เส้นทางลัดสายใหม่ แก้ปัญหาจราจร

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 1997 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ค.--เขตมีนบุรี
สำนักงานเขตมีนบุรีสร้างถนน "บึงขวาง" เชื่อมถนนสุวินทวงศ์-ร่มเกล้าแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในตัวเมือง สนองนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้ฤกษ์เปิดการใช้เส้นทาง 1 สิงหาคม 2540 เวลา 10.00 น. โดยมี ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่เขต โดยให้ดำเนินการสำรวจและจัดสร้างถนนใช้เป็นเส้นทางเชื่อมทางลัด สำนักงานเขตมีนบุรีจึงได้จัดเร่งดำเนินการสำรวจแนวทางเพื่อดำเนินการสร้างเส้นทางเชื่อมทางลัด ระบายการจราจรที่คับคั่งบนถนนสายหลักและบริเวณตัวเมืองในเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าและเย็น ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่มีประชาชนในเขตมีนบุรีได้เห็นถึงความสำคัญของการจัดสร้างถนนเป็นทางลัด ทางเชื่อม จึงได้บริจาคที่ดินอุทิศให้เป็นที่สาธารณะเพื่อทำการก่อสร้างถนนเชื่อมถนนสุวินทวงศ์-ร่มเกล้า ช่วงจากคลองบึงขวางถึงคลองสาม ระยะทางประมาณ 2,200 เมตร กว้าง 12 เมตร คิดเป็นเนื้อที่ดินบริจาคจัดสร้างถนน จำนวน 1 ไร่ 2 งาน
ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กล่าวต่อไปว่า ในการก่อสร้างถนนเชื่อมถนนสุวินทวงศ์-ร่มเกล้า เขตได้ดำเนินการของบประมาณก่อสร้างในปี 2538 จำนวน 21,560,000 บาท ให้ก่อสร้างถนนจากช่วงคลองบึงขวางถึงคลองสาม ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนอุทิศให้ โดยทำการค้นทางผิวจราจรหินคลุก และทำการก่อสร้างสะพานข้ามคลองบึงขวางและคลองสาม ระยะทางประมาณ 2,200 เมตร ต่อมาในปีงบประมาณ 2539 ได้รับงบประมาณ จำนวน 5,220,000 บาท ทำการก่อสร้างปรับปรุงถนนช่วงดังกล่าว เป็นผิวจราจรแอสฟัลต์ในปี 2540 ทางเขตจะเร่งดำเนินการปรับปรุงเป็นถนนคอนกรีต รวมระยะทางประมาณ 1,200 เมตร ซึ่งขณะนี้ได้ทำการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของถนนช่วงจากคลองสามถึงถนนร่มเกล้า รวมระยะทางประมาณ 800 เมตรและมีผิวจราจรเป็นแอสฟัลต์ ทางเขตจะเร่งทำการปรับปรุงเป็นถนนคอนกรีต พร้อมท่อระบายน้ำต่อไป โดยได้ดำเนินการของบประมาณในการปรับปรุงประจำปี 2541 นี้ และคาดว่าเมื่อเขตได้รับงบประมาณปรับปรุงถนนสำหรับปี 2541 พร้อมดำเนินการปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะทำให้ถนนตลอดทั้งสายระยะทางรวม 4,200 เมตร มีสภาพที่ดี ช่วยให้การจราจรของพื้นที่เขตมีนบุรีคล่องตัวขึ้นอย่างแน่นอน
ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับถนนเชื่อมถนนสุวินทวงศ์-ร่มเกล้า ที่ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น เขตได้ตั้งชื่อว่า "ถนนบึงขวาง" และได้กำหนดให้มีพิธีเปิดการใช้ถนนเป็นปฐมฤกษ์ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2540 เวลา 10.00 น. บริเวณด้านถนนเชื่อมถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี โดย ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะจะตรวจถนนก่อนแวะชมการปลูกไร่หญ้าของเกษตรกร เขตมีนบุรี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ