รองผู้ว่าฯ ถิรชัย เยี่ยมชนศูนย์สงเคราะห์เด็กในแหล่งก่อสร้างเขตดอนเมือง

ข่าวทั่วไป Wednesday June 25, 1997 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มิ.ย.--สำนักงานสวัสดิการสังคม
วันที่ 24 มิ.ย. 40 เวลา 09.00 น. นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร พร้อมคณะ เยี่ยมชมศูนย์สงเคราะห์เด็กในแหล่งก่อสร้าง บริษัทโนเปิ้ลนิโอ ซิตี้ จำกัด ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง โดยมี นายศิริ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทโนเปิ้ลฯ ให้การต้อนรับ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กองสังคมสงเคราะห์ สำนักสวัสดิการสังคม เป็นหน่วยงานรับผิดชอบงานด้านสวัสดิการสังคมได้ประสานงานกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างและหน่วยงานต่างๆ เนื่องจัดตั้งศูนย์สงเคราะห์เด็กในแหล่งก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2534 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันภาวะเสี่ยงที่เด็กอาจได้รับอันตรายหรืออุบัติเหตุจากการก่อสร้าง และให้เด็กเล็กในแหล่งก่อสร้าง ได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการเข้าเรียนชั้นประถมศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในการดูแลเด็กเล็กในช่วงเวลากลางวัน และสามารถใช้เวลาในการทำงานอาชีพได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้บริษัทก่อสร้างเห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการจัดสวัสดิการให้กับคนงานก่อสร้าง สำหรับในวันนี้คนพร้อมคณะได้มาเยี่ยมชมศูนย์สงเคราะห์เด็กในแหล่งก่อสร้างโดยบริษัทโนเปิ้ลฯ ซึ่งจัดตั้งเมื่อวันที่14 มกราคม 2538 มีเด็กจำนวน 32 คน และครูอาสาสอนจะเป็นผู้ดูแลจะจัดกิจกรรมในศูนย์ ได้แก่ กิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อเตรียมความพร้อมของเด็กก่อนเข้าเรียน การฝึกช่วยเหลือตัวเอง การออกกำลังกาย ตรวจสุขภาพ เป็นต้น
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหลักเกณฑ์การจัดตั้งศูนย์ฯ กองสังคมสงเคราะห์ สำนักสวัสดิการสังคม จะให้การสนับสนุนการจัดตั้งที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีเด็กเล็กอายุ 2-6 ปี ตั้งแต่ 15 คนขึ้นไป และระยะเวลาในการดำเนินงานตามโครงการตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไปโดยจะสนับสนุนในด้านต่างๆ ได้แก่ครูอาสาสอน จัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนอาหาร นักสังคมสงเคราะห์ให้คำปรึกษาแก่ครอบครัว และติดตามผลการปฎิบัติงาน เป็นต้น หากบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใดสนใจสอบถามการจัดตั้งศูนย์สงเคราะห์เด็กในแหล่งก่อสร้างติดต่อได้ที่ ฝ่ายสวัสดิการและการสงเคราะห์ กองสังคมสงเคราะห์ สำนักสวัสดิการสังคม ถ.มิตรไมตรี ดินแดง กทม. 10320 โทร.245-2710, 246-0284, 247-6589--จบ--

แท็ก ดอนเมือง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ