mai รับซีพีอาร์ โกมุ อินดัสเตรียล ธุรกิจสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ เข้าจดทะเบียน 17 มี.ค.ศกนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2005 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ซีพีอาร์ โกมุ อินดัสเตรียล ผู้ผลิตชิ้นส่วนยางและยางติดเหล็ก พร้อมเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลัก ทรัพย mai ต่อยอดการเติบโต รองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ หลังระดมทุน 115.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 2 — 4 มี.ค. ที่ผ่านมา
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ mai เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ได้อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท ซีพีอาร์ โกมุ อินดัสเตรียล จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2548 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “CPR”
ตลาดหลักทรัพย์ mai มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์ของประเทศ ซึ่ง ซีพีอาร์ โกมุฯ ถือเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยางรถยนต์รายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากเครือนิสสัน ประเทศญี่ปุ่น สะท้อนถึงคุณภาพและสายสัมพันธ์ที่ดีต่อคู่ค้า จึงเชื่อว่า ซีพีอาร์ โกมุฯ จะเป็นอีกกิจการหนึ่งที่น่าสนใจในตลาดหลักทรัพย์ mai ที่พร้อมเติบโตไปกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต” นายวิเชฐกล่าว
บมจ.ซีพีอาร์ โกมุ อินดัสเตรียล หรือ CPR มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 199 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 144 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 55 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งในระหว่างวันที่ 2 — 4 มี.ค.ที่ผ่านมา CPR ได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 50 ล้านหุ้น และเสนอขายแก่กรรมการ ผู้บริหารและพนักงานจำนวน 5 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.10 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนราว 115.5 ล้านบาทนั้น CPR จะนำไปใช้ขยายสายการผลิต เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ ลงทุนในบริษัท ยูซอนไพพ์ (ไทยแลนด์) จำกัด กิจการรีดท่อเหล็ก ซึ่งร่วมทุนกับประเทศเกาหลี เพื่อลดต้นทุนการผลิตชิ้นส่วนยางติดเหล็ก รวมถึงใช้เงินทุนบางส่วนเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ
CPR เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ชิ้นส่วนยางล้วนและยางติดเหล็กที่เป็นส่วนประกอบของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั้งภายในและต่างประเทศ โดยจำหน่ายให้แก่บริษัทผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์นิสสันเป็นหลัก รวมถึง ยามาฮา ซูซูกิ ฟอร์ด มาสด้า มิตซูบิชิ และตรีเพชรอีซูซุ
ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CPR ปัจจุบัน คือ กลุ่มวณิชวิศิษฎ์กุล นายเอกกมล คังคะเกตุ และกลุ่มมุจจลินทร์กุล ที่ถือหุ้นรวมกันร้อยละ 69 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วหลังไอพีโอ โดยในปี 2547 ที่ผ่านมา CPR มีผลการดำเนินงานกำไรสุทธิต่อหุ้น เท่ากับ 0.35 บาทต่อหุ้น
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบมจ.ซีพีอาร์ โกมุ อินดัสเตรียล สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.cprgomu.com เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ mai ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของเซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ