อยุธยา ซีเอ็มจี ปลื้มบริษัทแม่ของผู้ร่วมทุนประกาศผลกำไรปี' 40 โตสวนกระแสกว่า 6 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday March 10, 1998 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 มี.ค.--ซีเอ็มจี
บมจ. ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี เผยกลุ่มโคโลเนียล บริษัทแม่ของผู้ร่วมทุนข้ามชาติ ซีเอ็มจี เอเชีย จากประเทศออสเตรเลีย ทำกำไรสุทธิหลังหักภาษีสำหรับผู้ถือหุ้นคิดเป็นเงินกว่า 6,500 ล้านบาท หรือ 227 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หลังจากหักส่วนของลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์อีกกว่า 7,500 ล้านบาท หรือ 257 ล้านเหรียญออสเตรเลีย ในปี 2540 คิดเป็นกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้นกว่า 1 หมื่น 4 พันล้านบาท สวนกระแสเศรษฐกิจซบในเอเชีย
กลุ่มบริษัทโคโลเนียล ผู้ให้บริการทางด้านการเงินระหว่างประเทศชั้นนำจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของซีเอ็มจี เอเชีย บริษัทร่วมทุนข้ามชาติในธุรกิจประกันชีวิตของบมจ. ประกันชีวิต ศรีอยุธยา ซีเอ็มจี ประกาศผลประกอบการประจำปี 2540 เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า บริษัทฯ สามารถทำรายได้สุทธิเพิ่มขึ้นจากปี 2539 คิดเป็นเงินกว่า 1 แสน 5 หมื่นล้านบาท และในจำนวนนี้ 1 แสน 4 พันล้านบาท ได้มาจากการดำเนินกิจการด้านประกันชีวิตในเอเชีย ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร โดยมีธุรกิจการบริหารบำนาญ และการจัดการการออมทรัพย์ระยะยาวเพิ่มขึ้นกว่า 1 แสน 9 หมื่นล้านบาท และการให้กู้ยืมเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสน 3 หมื่นล้านบาทในส่วนของการดำเนินงานด้านธนาคาร นอกจากนี้ ยังสามารถทำกำไรให้แก่ผู้ถือหุ้นหลังหักภาษีคิดเป็นเงินกว่า 6 พัน 5 ร้อยล้านบาท และสำหรับลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์กว่า 7 พัน 5 ร้อยล้านบาท
นอกจากนี้ ซีเอ็มจี เอเชีย ยังแสดงความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจในเอเชียโดยการขยายการลงทุนในตลาดเอเชียส่วนใหญ่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2540 และคงเงินทุนสำรองไว้จำนวนมหาศาล ซึ่งผลลัพธ์ที่น่าพอใจคือ มูลค่าเบี้ยประกัน (ค่าพรีเมียม) ของซีเอ็มจี เอเชียมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นในทุกสาขาทั่วเอเชีย กล่าวคือ เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ในประเทศไทย ร้อยละ 12 ในฮ่องกง ร้อยละ 9 ในฟิลิปปินส์ ร้อยละ 88 ในอินโดนีเซีย และร้อยละ 20 ในมาเลเซีย
มร. ปีเตอร์ สเมดลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท โคโลเนียลจำกัด เปิดเผยว่า "ผลประกอบการโดยรวมของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับสภาวะความปั่นป่วนทางเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกในช่วงปีที่ผ่านมา จึงเป็นข้อพิสูจน์อย่างชัดเจนว่ากลุ่มบริษัทโคโลเนียลสามารถแข่งขันและยืนหยัดเป็นผู้นำในตลาดประกันชีวิตและการบริหารบำนาญในเอเชียได้อย่างมั่นคง"
มร. สเมดลี่ กล่าวต่อไปว่า ถึงแม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงชะลออยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าขยายการดำเนินงานออกไปและสร้างสรรค์บริการด้านการประกันภัยใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคอย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพที่สุด และมุ่งมั่นที่จะรักษากิจการของซีเอ็มจี เอเชียให้เป็นธุรกิจที่มีรากฐานที่มั่นคงระยะยาวในเอเชีย"
"กลุ่มบริษัทโคโลเนียลมีความเชื่อมั่นว่าธุรกิจประกันภัยในเอเชียยังมีอนาคตที่สดใส เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้มีพื้นฐานทางด้านการอดออม และเห็นความสำคัญของการวางแผนเพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจในอนาคต ดังนั้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนพฤติกรรมการอดออมที่เป็นผลประโยชน์ทั้งต่อลูกค้าและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ รวมทั้งยังมีความห่วงใยและยืนยันที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้าและพนักงานของบริษัทฯ ตลอดไป โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจยังชะลอตัวอยู่ในขณะนี้" มร. สเตลลี่ กล่าวในที่สุด
กลุ่มโคโลเนียลเป็นองค์กรที่ทำธุรกิจให้บริการทางการเงินระหว่างประเทศ อาทิ บริการประกันภัย การบริหารบำนาญ บริการด้านการธนาคาร การจัดการกองทุน และการออมทรัพย์ระยะยาว บริษัทฯ นำหุ้นทั่วไปของบริษัทฯ มูลค่ากว่า 1 หมื่น 6 พันล้านบาท เข้าในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียและ นิวซีแลนด์ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2540 กลุ่มโคโลเนียลมีมูลค่าตลาดกว่า 8 หมื่น 7 พันล้านบาท และมีกองทุนจัดการคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้าน 3 แสนล้านบาท
ซีเอ็มจี เอเชีย เป็นบริษัทในเครือฯ ที่เป็นผู้ดำเนินธุรกิจในฮ่องกงและฟิลิปปินส์ และเป็นบริษัทร่วมทุนข้ามชาติในอินโดนีเซีย มาเลเซีย และร่วมทุนกับบมจ. ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี ในประเทศไทย ปัจจุบัน ซีเอ็มจี เอเชีย มีสำนักงานตัวแทนอยู่ในกรุงปักกิ่ง เซียงไฮ้ ฮานอย และโฮจิมินห์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 254-5152--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ