AA มุ่งส่งออกเป็นหลักนำรายได้เข้าประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday November 17, 1997 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 พ.ย.--แอ๊ดวานซ์ อะโกร
แอ๊ดวานซ์ อะโกร ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจเยื่อและกระดาษครบวงจรรายใหญ่ของประเทศเผยพอใจตัวเลขการส่งออกกระดาษของบริษัทในไตรมาส 3 ซึ่งสามารถส่งออกได้ถึง 50,000 ตัน ซึ่งเป็นยอดที่สูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนถึง 4 เท่า ส่งผลให้บริษัทมีผลกำไรจากการดำเนินงานถึง 656 ล้านบาท
นายชาญชัย ลี้ถาวร รองประธานกรรมการ บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) หรือ AA ได้เปิดเผยว่า บริษัทผลิตกระดาษอาร์ตและกระดาษปอนด์ คุณภาพสูงเพื่อการส่งออกเป็นหลัก โดยที่ผ่านมา AA ได้ส่งออกกระดาษไปแล้วกว่า 40 ประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา กลุ่มประเทศในทวีปยุโรป ออสเตรเลีย เอเชีย แอฟริกา และกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลาง ทำให้บริษัทมีรายได้รวมถึง 2,615 ล้านบาท และได้กำไรจากการดำเนินงานก่อนหักขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนถึง 656 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามในภาวะเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงถดถอย และจากการเปลี่ยนระบบเงินบาทเป็นแบบลอยตัวนั้น ส่งผลให้บริษัทมีการขาดทุนจากอัตราการแลกเปลี่ยนในไตรมาสที่ 3 เป็นจำนวน 3,542 ล้านบาท โดยบริษัทใช้วิธีการบันทึกผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นค่าใช้จ่ายในงวดบัญชี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นเพียงยอดขาดทุนทางบัญชีเท่านั้นไม่ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดของบริษัทในปัจจุบันแต่อย่างใด
นอกจากนี้บริษัทยังมีความมั่นใจในคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ได้มาตรฐานสากลซึ่งมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้กระดาษของแอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก
ในโอกาสนี้นายชาญชัย ลี้ถาวร ได้กล่าวในตอนท้ายว่า แอ๊ดวานซ์ อะโกร จะเน้นการขยายการส่งออกเป็นหลัก เพื่อนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาในประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อประเทศเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ในสิ้นปีหลัง บริษัท ได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าไว้แล้ว และคาดว่าในปีหน้าบริษัทจะส่งออกกระดาษคุณภาพสูง ได้ถึง 300,000 ตัน หรือ 75% ของยอดจำหน่ายกระดาษทั้งหมด และจะเพิ่มการส่งออกเยื่อได้ 100,000 ตัน และจากแนวโน้มอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษในตลาดโลกอยู่ในภาวะขาขึ้น คาดว่าจะส่งผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทอย่างแน่นอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ