อเมริกัน เอ็กซ์เพรส การบินไทย และเครือดุสิตเปิดตัวบัตรร่วมเป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Friday October 16, 1998 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ต.ค.--บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด
บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด จับมือการบินไทยและเครือดุสิต ประกาศเปิดตัวบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส แทรเวิล รีวอร์ด ซึ่งเป็นบัตรชาร์จการ์ดระดับสากล เพื่อมอบสิทธิพิเศษน่าประทับใจแก่สมาชิกบัตรที่ต้องเดินทางบ่อยครั้ง
มร.โรเบิร์ต เอ.ไซเดดล์ รองประธานและผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศ บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในท่ามกลางความตกต่ำของเศรษฐกิจที่ทำให้ผู้ที่ต้องเดินทางบ่อยครั้ง ทั้งชาวไทยและเทศที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยต้องค้นหาบัตรที่มอบเงื่อนไขและโปรแกรมพิเศษที่ดีที่สุดให้แก่เขาได้นั้น บัตรอเมริกัน แทรเวิล รีวอร์ด มอบสิทธิพิเศษเป็นตั๋วเครื่องบินและที่พักฟรี โดยสมาชิกบัตรสามารถสะสมคะแนนเพื่อรับของขวัญนี้ได้เร็วกว่าบัตรชนิดอื่นใดเท่าที่มีอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบัน”
“แม้ว่าอเมริกัน เอ็กซ์เพรส จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรใหม่ ๆ ถึง 20 แบบในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคในปีนี้ก็ตาม แต่บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส แทรเวิล รีวอร์ด เป็นบัตรร่วมออกโดยสามพาร์ทเนอร์เป็นแบบแรกในโลกของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ซึ่งการเปิดตัวเป็นไปตามผลการวิจัยที่ว่า ผู้ที่ต้องเดินทางบ่อยครั้งที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยต้องการบัตรชาร์จการ์ดระดับสากลชั้นดี มอบสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกบัตรสูงสุดมีเงื่อนไขการเก็บคะแนนสะสมได้อย่างรวดเร็ว และมอบรางวัลวิเศษในรูปตั๋วเครื่องบินฟรี และที่พักในโรงแรมชั้นนำฟรี ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคุณสมบัตรของบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส แทรเวิลรีวอร์ด”
สมาชิกบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส แทรเวิล รีวอร์ด จะได้รับคะแนนสะสมหนึ่งคะแนนต่อการใช้เงินผ่านบัตร 25 บาท เมื่อใช้จ่ายที่ร้านค้าทั่วไป แต่คะแนนสะสมจะเป็น 2 เท่าต่อยอดเงินเท่ากับเมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินที่สำนักงานสายการบินไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเอเย่นต์ท่องเที่ยวชั้นนำ เช่นเดียวกับการใช้จ่ายที่โรงแรมหรือรีสอร์ทในเครือดุสิตทั้ง 22 แห่งทั่วประเทศ
แต้มสะสมที่ได้จากบัตรแทรเวิล รีวอร์ด สามารถโอนเพื่อรับเงื่อนไขพิเศษจากโปรแกรม รอยัล ออร์คิด พลัส ของการบินไทย ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับนักเดินทางที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกแบบหนึ่ง หรือสามารถโอนคะแนนเพื่อรับเงื่อนไขพิเศษจากโปรแกรมดุสิตรีสอร์ทเซอร์ติฟิเคท เช่น ห้องพักฟรีที่โรงแรมหรือรีสอร์ทในเครือดุสิตทั่วประเทศ
นายประจักษ์ แจ่มรัศมีโชติ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวต้อนรับบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส แทรเวิล รีวอร์ด ว่าเป็นบัตรที่จะช่วยเสริมสร้างสมาชิกโปรแกรม รอยัล ออร์คิด พลัส ให้แข่งแกร่งยิ่งขึ้น
“สำหรับสมาชิกบัตรอเมริกัน แทรวิล รีวอร์ด ทุกท่านที่ไม่เคยเป็นสมาชิกโปรแกรมรอยัลออร์คิด พลัส ของการบินไทยมาก่อน จะได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกันโดยอัตโนมัติ และยังสามารถรับคะแนนสะสมใหม่เพิ่มเป็น 2 เท่าของปกติ จากเงื่อนไขที่บัตรแทรเวิล รีวอร์ด มอบให้ทำให้สามารถรับตั๋วเครื่องบินฟรีได้เร็วกว่าโปรแกรมที่บัตรใด ๆ ในประเทศไทยสามารถมอบให้ได้ นี่คือสิ่งที่แสดงถึง “อภิสิทธิ์แห่งบัตรร่วม” ที่สมาชิกบัตรแทรเวิล รีวอร์ดมีได้”
นอกจากนั้น ยังมีสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น โปรแกรมลดราคาอาหาร และเครื่องดื่มที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิต คะแนนสะสม 500 ไมล์ ตามโครงการรอยัล ออร์คิด พลัส เพื่อสมาชิกบัตรพักที่โรงแรมหรือรีสอร์ทในเครือดุสิตหนึ่งคืน รวมทั้งสิทธิต่าง ๆ ที่
เสนอโดยร้านค้าในเครือด้านบริการอื่น ๆ ที่รับบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส และพาร์ทเนอร์ทั้งสามยังได้ “อภิสิทธิ์พิเศษเบื้องต้น” ที่ควรค่าแก่สมาชิกบัตรอีกด้วย ซึ่งประกอบด้วย การมอบคะแนนสะสม 2 เท่าต่อทุกยอดการใช้จ่ายบัตร 25 บาท ที่ร้านค้าทั่วไปก่อน วันที่ 30 กันยายน ศกหน้า และคะแนนสะสมที่ได้รับจากใช้จ่ายที่การบินไทยและเครือดุสิตก่อนระยะดังกล่าวจะเป็น 3 เท่า ยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าสมาชิกบัตรปีแรก สมาชิกบัตรรายใหม่จะได้รับตั๋วเครื่องบินฟรีสำหรับอยู่ร่วมดินทางเมื่อซื้อตั๋วจากการบินไทยทุกชั้น ทุกจุดหมายปลายทางในโลก คะแนนโบนัสรอยัล ออร์คิด พลัส 2,000 ไมล์ และขออัพเกรดห้องได้ฟรีในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิต
นายคัมภีร์ สุวรรณรัต รองประธานอาวุโส โรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิต กล่าวว่า บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส แทรเวิล รีวอร์ด ได้กลายเป็นบัตรที่ก่อให้เกิดโปรแกรมเสริมฐานลูกค้าให้กับเครือดุสิต
“ลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่านบัตรในโรงแรมหรือรีสอร์ทในเครือดุสิตถึงจำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ซึ่งเป็นสมาชิกบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส มากที่สุดในบรรดาลูกค้าซึ่งเป็นสมาชิกบัตรระดับสากล ดังนั้นเราจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส แทรเวิล รีวอร์ด จะมอบคุณค่ารวมทั้งจูงใจลูกค้าให้มาใช้บริการของโรงแรม และรีสอร์ทในเครือดุสิตมากยิ่งขึ้น” นายคัมภีร์ สุวรรณรัต กล่าว
กลุ่มพันธมิตรที่สามบริษัทได้เตรียมงบประมาณเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์บัตรอเมิกัน เอกซ์เพรส แทรเวิล รีวอร์ด ได้จำนวน 80 ล้านบาท
บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2393 ทำธุรกิจหลักทางด้านการเดินทางและที่ปรึกษาทางการเงิน เป็นผู้นำของโลกทางด้านบัตรชาร์จ บัตรเครดิต เช็คเดินทาง การวาง
แผนทางการเงิน และธนาคารระหว่างประเทศ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เปิดสำนักงานในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2524
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ผ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด โทร 273-5019, 273-5026, 273-5028 แฟกซ์ 273-0324--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ