เค เอส ซี เพิ่มดีกรีเข้มแอนตี้ ไวรัส เลือก NOD32 พิทักษ์อีเมล์ลูกค้า

ข่าวทั่วไป Friday August 19, 2005 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เค เอส ซี เพิ่มความเข้มงวดของระบบป้องกันไวรัส 2 ชั้น คุมเข้มทั้งไวรัส สปายแวร์ และแอดแวร์ สำหรับลูกค้าเค เอส ซี โดยเฉพาะ ล่าสุด เลือก “NOD32” (เอ็นโอดี32) โปรแกรมแอนตี้ไวรัสชื่อดัง ประสิทธิภาพสูง ติดตั้งเป็นหนึ่งในระบบป้องกันไวรัส เพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัย 2 เท่า
นายเชิดศักดิ์ โชครวมชัย รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต บริษัท เค เอส ซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด กล่าวถึงการติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส “NOD32” (เอ็นโอดี32) ในครั้งนี้ว่า “เค เอส ซี ตอกย้ำจุดยืนในการเป็นผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระดับพรีเมี่ยม โดยเฉพาะในด้านคุณภาพและความปลอดภัยของระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งการมีระบบป้องกันไวรัสที่มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ ทำให้เกิดการระบาดของไวรัสในระบบอินเทอร์เน็ต และก่อให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องหรือข้อมูลสำคัญของลูกค้า โดยที่ผ่านมา เค เอส ซี มีการติดตั้งระบบป้องกันไวรัส 2 ชั้นอยู่แล้ว ซึ่งระบบป้องกันไวรัสทั้งสองจะทำงานร่วมกัน ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในความปลอดภัยของระบบเครือข่าย เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดในความปลอดภัยของระบบที่ลูกค้าของเค เอส ซี ทั้งประเภทบุคคลและองค์กรใช้บริการ”
ล่าสุด เค เอส ซี ได้ติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสใหม่ “NOD32” ลงบนเมล์เซิร์ฟเวอร์แทนโปรแกรมป้องกันไวรัสชั้นแรกที่มีอยู่เดิม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการป้องกันไวรัสทางอีเมล์ของลูกค้าเค เอส ซี โดยโปรแกรมดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการตรวจจับไวรัสทั้งที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ และไวรัสใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาในระบบอินเทอร์เน็ตทั่วโลกทุกวัน ซึ่งไวรัสเหล่านี้จะแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และอาจเจาะเข้ามาสร้างความเสียหายให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์และข้อมูลสำคัญของลูกค้าผ่านทางอีเมล์ โดยหลังจากการติดตั้งโปรแกรมแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ลูกค้าที่ใช้บริการอีเมล์ของเค เอส ซี และสนุกดอทคอม จะได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตปลอดไวรัสจากโปรแกรมใหม่ของเราทันที
“ประสิทธิภาพในการตรวจจับไวรัสของโปรแกรม NOD32 มีสถิติจำนวนครั้งที่ประสบความสำเร็จในการตรวจจับไวรัสมากที่สุด จากการสำรวจของ Virus Bulletin ซึ่งถือเป็นโปรแกรมระดับพรีเมี่ยม ที่เค เอส ซี ดำเนินการติดตั้ง เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับบริการของเรา” นายเชิดศักดิ์ กล่าวต่อ
ด้านนายวาริท อ้นวงษ์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ็กทีฟมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายโปรแกรมป้องกันไวรัส NOD32 เพียงรายเดียวในประเทศไทย กล่าวถึงจุดเด่นของ NOD32 ว่า “NOD32 มีความแตกต่างจากโปรแกรมป้องกันไวรัสของผู้ผลิตรายอื่น ทั้งในด้านความสามารถในการตรวจจับไวรัสที่ยังไม่เป็นที่รู้จักด้วยระบบที่พัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด Advanced Heuristics ทำให้สามารถค้นพบไวรัสที่เกิดขึ้นใหม่ทุกวันได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และมีความแม่นยำสูงจนเป็นที่ยอมรับจากองค์กรตรวจสอบไวรัสระดับโลกอย่าง Virus Bulletin นอกจากนี้ NOD32 ถูกพัฒนาขึ้นบน Assembly Code ทำให้โปรแกรมมีขนาดเล็ก ใช้ทรัพยากรบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือระบบน้อย และทำให้การทำงานของโปรแกรมมีความเร็วสูงกว่าโปรแกรมอื่นๆ”
“การที่ เค เอส ซี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เลือกใช้โปรแกรม NOD32 เป็นการรับประกันถึงคุณภาพและมาตรฐานระดับพรีเมี่ยมของโปรแกรมได้เป็นอย่างดี ลูกค้าที่ใช้บริการอีเมล์ของเค เอส ซี สามารถมั่นใจได้ว่า NOD32 จะจับไวรัสได้ก่อนที่จะสร้างความเสียหายขึ้น” นายวาริท กล่าว
สำหรับสถานการณ์การระบาดของไวรัสในปัจจุบัน นายวาริท กล่าวว่า “ภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตที่สร้างความเสียหายอย่างหนังอยู่ในขณะนี้แบ่งออกได้เป็น ไวรัส, โทรจัน, เวิร์ม, สปายแวร์, แอ็ดแวร์ และฟิชชิ่ง ซึ่งล้วนแต่สามารถแทรกซึมได้จากหลายๆ ทาง โดยสิ่งที่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตต้องรับมือมากที่สุดน่าจะเป็นการระบาดทางอีเมล์ ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตด้อยลง
นายเชิดศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากการลงทุนติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสใหม่แล้ว เค เอส ซี ยังมี แคมเปญพิเศษให้ลูกค้าติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส “NOD32” ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเองได้อีกด้วย เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าได้ใช้อินเทอร์เน็ตปลอดไวรัสที่ไม่ได้มาจากอีเมล์เพียงอย่างเดียว โดยได้ร่วมกับบริษัท แอ็กทีฟมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ผลิตแผ่นโปรแกรม NOD32 ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับลูกค้า พร้อมมอบสิทธิพิเศษในการดาวน์โหลดโปรแกรม NOD32 ไปติดตั้งไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ได้จากเว็บไซต์ www.ksc.net ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 ตุลาคม ศกนี้ ลูกค้าเค เอส ซี จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตปราศจากไวรัสอย่างแท้จริง”
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
บริษัท เค เอส ซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2979 7760 โทร 0-2662-2266 ต่อ 237--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ