บีทีแต่งตั้งผู้บริหารไทยคนแรกเป็นกรรมการผู้จัดการบีที สยาม

ข่าวทั่วไป Tuesday February 10, 1998 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.พ.--บีที
บีที (บริทิช เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์) ประกาศแต่งตั้งนายสมพร ลีลเศรษฐพรเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีที สยาม จำกัด แทนมร.อีน ลาฟเฟอร์ตี้ ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งใหม่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนช่องทางจำหน่าย ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท คอนเสิร์ต คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด รับผิดชอบดูแลการพัฒนาธุรกิจภายในภูมิภาค รวมทั้งประเทศไทย ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย
“การแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมต่อเนื่องของบีทีที่จะให้บริการซึ่งได้มาตรฐานระดับโลก และมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายครบวงจรสำหรับลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทย” มร. อีน ลาฟเฟอร์ตี้ ซึ่งจะไปรับตำแหน่งใหม่กับคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจที่ให้บริการสื่อสารข้อมูลทั่วโลกของบีที กล่าว
คอนเสิร์ตให้บริการสื่อสารด้านเสียง ข้อมูล และอินเตอร์เน็ตที่มีความครอบคลุม หลากหลายที่สุดในโลก โดยให้บริการในเมืองต่างๆ กว่า 800 เมืองผ่านศูนย์เครือข่าย 6,000 จุด มีลูกค้าอยู่มากกว่า 3,000 รายใน 50 กว่าประเทศ โดยบีทีเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมทั่วโลกคอนเสิร์ตแต่เพียงผู้เดียวในยุโรป เอเชีย-แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้
สำหรับในประเทศไทยก็มีบริษัท บีที สยาม จำกัด ซึ่งเปิดดำเนินการมานานกว่า 9 ปีแล้ว โดยร่วมกับการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ให้บริการ Concert Packet Services (CPS) แก่บริษัทที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการรับส่งข้อมูล ปัจจุบันมีบริษัทข้ามชาติและบริษัทในภูมิภาคมากกว่า 100 บริษัทที่ใช้บริการเครือข่าย Concert Global Data Network ผ่านศูนย์เครือข่ายของบีทีในกรุงเทพฯ
บีทีเป็นบริษัทโทรคมนาคมเอกชนที่ใหญ่ที่สุด และประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ให้บริการโทรคมนาคมครบวงจรทั้งในด้านภาพ เสียง ข้อมูล และบริการสื่อสารเคลื่อนที่ทั้งประเภทภายในองค์กรและประเภทบริการสาธารณะ นอกจากนี้ บีทียังเป็นบริษัทเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของทวีปยุโรป ในปี 2540 บีทีมียอดขายทั่วโลก 23,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คริส คู / ณิชนันท์ เจียมสิริบางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ โทร. 652 1946-7, 652 0455-6 แฟ็กซ์ 652 1948 --จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ