สธ. ปลื้มได้รับเงินช่วยเหลือจากธนาคารพัฒนาเอเซีย

ข่าวทั่วไป Thursday March 19, 1998 17:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มี.ค.--สาธารณสุข
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเผยข่าวดีได้รับความช่วยเหลือ จากธนาคารพัฒนาเอเซีย(ADB) สนับสนุนโครงการของกระทรวงที่ได้รับผลกระทบจากการปรับลดงบประมาณในภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจโดยมุ่งเน้นกลุ่มประชาชนผู้ด้อยโอกาสทางสังคม
เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2541 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายรักเกียรติ สุขธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลัง Dr.Bong - Suh Lee รองประธานธนาคารพัฒนาเอเซียและคณะ เข้าพบว่าระหว่างเวลา 10.00-10.30 น. ว่าธนาคารพัฒนาเอเซียยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อปรับโครงสร้างทางสัมคมแก่กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม และกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ผ่านทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง สำหรับนำมาใช้เพื่อดำเนินการในการลดผลกระทบทางด้านสังคมจากภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจของทั้ง 3 กระทรวง แล้วจึงตกลงให้ความช่วยเหลือ
นายรักเกียรติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขมีโครงการที่ได้รับความช่วยเหลือจากธนาคารพัฒนาเอเซีย 4 โครงการด้วยกันคือ การรักษาพยาบาลผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่สังคมควรเกื้อกูล การสร้างภูมิคุ้มกันโรคและการป้องกันควบคุมโรคเอดส์ การเพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการสาธารณสุข โดยการกระจายบุคลากรสาธารณสุขสู่พื้นที่ที่ขาดแคลนและการวิจัยทดลองการบริหารโรงพยาบาลของรัฐนอกระบบราชการ ซึ่งธนาคารพัฒนาเอเซียเห็นชอบ และได้มีการกำหนดกรอบมาตรการด้านนโยบายร่วมกันเรียบร้อยแล้ว มั่นใจว่าการช่วยเหลือครั้งนี้จะส่งผลให้ผลการดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุขเป็นไปด้วยความราบรื่นอย่างแน่นอน และในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้า คาดว่าจะมีการช่วยเหลือจากธนาคารพัฒนาเอเซียในด้านการป้องกันโรคเอดส์ในหญิงตั้งครรภ์และผู้มีรายได้น้อยด้านอื่นๆ อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ