แบงก์เอเชียออก "โครงการสนับสนุนลูกหนี้ที่ดี" ลดดอกกู้ขั้นต่ำ 2.25%

ข่าวทั่วไป Friday December 4, 1998 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ธ.ค.--บมจ.ธนาคารเอเชีย
แบงก์เอเชีย เปิด "โครงการสนับสนุนลูกหนี้ที่ดี" ปลอบใจลูกหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัยที่มีประวัติการผ่อนชำระดีมาโดยตลอด ด้วยการลดดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำร้อยละ 2.5 เป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 11.50 ระยะเวลา 1 ปี นับเป็นแบงก์ไทยแห่งแรกที่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อให้เป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ พร้อมเปิดการบริการสินเชื่อเคหะใหม่ในรูปแบบวงเงินกู้เงินเบิกเกินบัญชี "Mortgagelink" เพื่อใช้เป็นเงินสดสำรองยามฉุกเฉิน
นายเดวิท เฮนเดร็ก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานผู้บริโภค ธนาคารเอเชีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ยังผันผวนในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับการวางแผนการเงินในการผ่อนชำระเงินกู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าชั้นดี ธนาคารจึงได้จัดทำ "โครงการสนับสนุนลูกหนี้ที่ดี" แก่ลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่มีประวัติผ่อนชำระดีต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงทันทีขั้นต่ำ 2.25% เป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 11.50 เป็นระยะเวลาคงที่ 1 ปี จากอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่ได้รับอยู่ในปัจจุบัน โดยธนาคารเอเชียนับเป็นธนาคารแห่งแรกที่ปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยกำหนดเป็นอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อคงที่ นับเป็นการช่วยลดภาระในการผ่อนชำระหนี้ให้กับลูกค้า และที่สำคัญยังเป็นการช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยไม่ต้องกังวลกับความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย
นอกจากนี้ ธนาคารได้เปิดให้บริการสินเชื่อเคหะใหม่ในรูปแบบวงเงินเบิกเกินบัญชี "Mortgagelink" โดยลูกค้าสามารถขอวงเงินกู้เพิ่มได้ในรูปแบบของวงเงินเบิกเกินบัญชี เพื่อใช้เป็นเงินหมุนเวียนในการใช้จ่ายหรือสำรองเงินสดไว้ในยามฉุกเฉิน โดยใช้อสังหาริมทรัพย์ที่เป็นที่อยู่อาศัยจริง ประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นหลักทรัพย์เดิมเป็นหลักประกัน (Top-up Loan) โดยธนาคารจะพิจารณาอนุมัติวงเงินสูงสุด 65% ของราคาประเมิน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวงเงินกู้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำเอ็มโออาร์ และอนุมัติวงเงินหมุนเวียนขั้นต่ำ 350,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 6,000,000 บาท
สำหรับหลักเกณฑ์ที่ธนาคารได้กำหนดในการพิจารณาคือ ผู้ร่วมโครงการต้องเป็นลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่มีประวัติผ่อนชำระงวดสม่ำเสมอ ไม่มีหนี้เงินต้น และดอกเบี้ยค้างชำระโดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการภายในวันที่ 31 มกราคม 2542 ธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบและพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้แก่ลูกค้าภายในระยะเวลา 7 วันนับจากวันที่ได้รับเอกสาร
"โครงการดังกล่าว นับเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ธนาคารได้ช่วยเหลือ และผ่อนคลายความเดือดร้อนของลูกหนี้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ที่มีประวัติการผ่อนชำระดี นอกเหนือจากที่ธนาคารได้ทยอยปรับลด อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ประเภทต่างๆ โดยธนาคารมั่นใจว่า โครงการดังกล่าวจะสามารถแบ่งเบาและลดภาระการผ่อนชำระของลูกค้าได้ พร้อมบริการสินเชื่อใหม่ที่จะช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ลูกค้ายามฉุกเฉิน และถือเป็นการป้องกันปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น" นายเดวิท กล่าว
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ โทร. 285 1350, 285 1401 โทรสาร 285 1372--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ