ยูบีเอสสวิตเซอร์แลนด์เลือกใช้อินทราเน็ตแวร์ของโนเวลล์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 27, 1997 19:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค.--บ.โนเวลล์
ธนาคารยูเนียนแบงค์ออฟสวิตเซอร์แลนด์ (ยูบีเอสสวิตเซอร์แลนด์) ได้ประกาศเจตนารมย์ในการใช้อินทราเน็ตแวร์ของโนเวลล์เป็นระบบปฎิบัติการบนเน็ตเวิร์คเซิร์ฟเวอร์มากกว่า 600 หน่วยทั่วทั้งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของโนเวลล์ คือ ประสิทธิภาพความปลอดภัยสูง รวมทั้งค่าใช้จ่ายในอัตราต่ำ ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวโนเวลล์ไดเร็คทอรี่เซอร์วิสเซส (เอ็นดีเอส) การโยกย้ายไปสู่ระบบปฎิบัติการใหม่ประสบความสำเร็จอย่างมากและคาดว่าการโยกย้ายระบบในสถานที่ทำงานทั้งหมด 22,000 แห่ง จะสำเร็จในต้นปี พ.ศ.2541
เครือข่ายที่มีอานุภาพและปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ของธนาคารยูเนียนแบงค์ออฟสวิตเซอร์แลนด์ (ยูบีเอส) ในปี พ.ศ.2534 ยูบีเอสสวิตเซอร์แลนด์ได้ตัดสินใจใช้เน็ตแวร์ 3.11 ของโนเวลล์เป็นระบบปฎิบัติการของตน และนับตั้งแต่นั้นมา ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเชื่อถือได้และมีความมั่นคงและไม่เคยสร้างปัญหาให้แก่ผู้ใช้งาน นอกจากนี้ธนาคารดังกล่าวยังมีประสบการณ์ที่ดีและมีความประทับใจกับกลุ่มสนับสนุนของโนเวลล์
ยูบีเอสต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติสอดคล้องกับการพัฒนาในระดับปัจจุบัน ดังนั้นยูบีเอสจึงสนใจอินทราเน็ตแวร์ของโนเวลล์ซึ่งมีเอ็นดีเอสที่เป็นไดเร็คทอรี่เซอร์วิสแบบใหม่ที่นำเสนอความสามารถในการบริหารเครือข่ายอย่างง่ายดายจากส่วนกลาง ส่งผลให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยในด้านความปลอดภัยนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเช่นกันสำหรับธนาคารขนาดใหญ่อย่างยูบีเอส นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ยูบีเอสต้องการยังต้องสร้างความมั่นใจให้กับยูบีเอสในเรื่องความร่วมมือกับผู้นำตลาดด้วยนอกจากอินทราเน็ตแวร์แล้ว วินโดว์สเอ็นทีก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ยูบีเอสพิจารณาด้วย
เหตุผลในการตัดสินใจ
ยูบีเอส สวิตเซอร์แลนด์ได้เลือกอินทราเน็ตแวร์หลังจากที่มีการตรวจสอบอย่างละเอียด เหตุผลในการตัดสินใจ คือ ค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าและการบริหารระบบที่ง่ายกว่าระบบอื่น ความปลอดภัย คุณสมบัติในการทำงานและพลังงานที่สมบูรณ์แบบ ความสามารถในการเพิ่มขยายที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน รวมทั้งความสามารถในการโยกย้ายไปสู่ระบบใหม่ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น นอกจากนี้ ความจริงที่ว่าโนเวลล์เป็นผู้นำตลาดทั่วโลกด้วยระบบปฎิบัติเครือข่ายของบริษัทฯ และอินทราเน็ตแวร์ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของการทำงานในองค์กรขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญหลายองค์กรมาแล้วก็ได้เพิ่มความไว้วางใจให้กับยูบีเอส ทั้งนี้ โนเวลล์สามารถนำเสนอสัญญาในการบำรุงรักษาที่ครบวงจรและจะสนับสนุนธนาคารขนาดใหญ่ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพในระหว่างการแนะนำและดำเนินการทางด้านระบบ
ประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเน็ตแวร์ 3.11 ยังทำให้ธนาคารดังกล่าวไว้วางใจในระบบการปฎิบัติการเครือข่ายรุ่นใหม่นี้ด้วย เนื่องจากผู้บริหารระบบของยูบีเอสมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมากในการใช้งานเน็ตแวร์ ซึ่งเป็นเหตุผลอีกประการหนึ่งที่สนับสนุนการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของโนเวลล์ ดังนั้น จึงคาดได้ว่าการโยกย้ายระบบปฎิบัติการรุ่นปัจจุบันไปสู่รุ่น 4.11 จะเป็นไปอย่างง่ายดาย
โนเวลล์ไดเร็คทอรี่เซอร์วิสเซส
ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญและโดดเด่นที่สุดในตระกูลอินทราเน็ตแวร์ คือ โนเวลล์ไดเร็คทอรี่เซอร์วิสเซสหรือเอ็นดีเอส (Novell Directory Services หรือ NDS) ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำให้เครือข่ายทั้งหมดเป็นเสมือนระบบที่เชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียว เอ็นดีเอสทำให้เครือข่ายปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายจากศูนย์กลางและมีความยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การบริหารเครือข่ายง่ายดายยิ่งขึ้น
ด้วยเอ็นดีเอส การลงทะเบียนทรัพยากรอย่างเช่น เครื่องพิมพ์จะกระทำเพียงครั้งเดียวเท่านั้นสำหรับยูบีเอสทั้งหมด ระบบปฎิบัติการเครือข่ายรุ่นใหม่นี้ยังมีความโดดเด่นให้ด้านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในด้านต่าง ๆ อินทราเน็ตแวร์ทำให้การใช้พื้นที่ของฮาร์ดดิสก์ดีขึ้นและนำเสนอการพัฒนาและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมายในการใช้งานเน็ตเวิร์คโปรโตคอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งโปรโตคอล IPX นอกจากนี้ การรวมเข้ากับเครือข่ายในประเทศและทั่วโลกที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นก็เป็นเรื่องที่ง่ายดายและตรงไปตรงมา
ความปลอดภัย
การรักษาความเชื่อถือได้และความปลอดภัยของระบบให้ตรงความมาตรฐานในระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้นั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับยูบีเอส โนเวลล์ได้พัฒนาการควบคุมการรับรองและการเข้าถึงอินทราเน็ตแวร์ให้ก้าวหน้าไปอย่างมาก ผู้ที่เป็นหัวหน้างานมีอำนาจในการควบคุมอย่างสมบูรณ์แบบผ่านอ็อพชั่นการตรวจสอบ โดยสามารถสืบเสาะได้ว่าผู้ใดเข้าถึงข้อมูล ซอฟต์แวร์ และบริการต่าง ๆ ในเครือข่ายบ้าง นอกจากนี้ เอ็นดีเอสยังทำให้แน่ใจได้ว่าผู้บริหารเครือข่ายสามารถมอบหมายสิทธิในการเข้าถึงให้แก่ผู้ใช้แต่ละคน และสามารถสกัดบริการบางอย่างเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ ผู้ใช้อาจติดตั้งโปรแกรมใหม่ ๆ ได้จากส่วนกลางภายหลังจากที่มีการตรวจสอบด้วยโปรแกรมป้องกันไวรัสแล้ว
ค่าใช้จ่าย
นอกเหนือจากคุณสมบัติในด้านอื่น ๆ แล้ว โนเวลล์ยังชนะใจยูบีเอสในแง่ของราคาอีกด้วยค่าใช้จ่ายในด้านลิขสิทธิ์การใช้งานของอินทราเน็ตแวร์อยู่ในอัตราต่ำกว่าวินโดว์สเอ็นที และความเสี่ยงของการโยกย้ายไปสู่อินทราเน็ตแวร์ยังสามารถคาดคะเนได้ นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมก็อยู่ในอัตราต่ำเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนมีประสบการณ์หลายปีในการใช้ระบบของโนเวลล์ เมื่อใช้เอ็นดีเอส การบริหารระบบจะเป็นไปอย่างง่ายดาย ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องลดลง
โนเวลล์ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2526 และเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่จัดจำหน่ายซอฟท์แวร์เครือข่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ประกอบด้วยโซลูชั่นทางด้านเครือข่ายที่หลากหลายสำหรับตลาดเครือข่ายแบบกระจาย เครือข่ายอินเตอร์เน็ต เครือข่ายอินทราเน็ตและตลาดธุรกิจขนาดเล็ก โครงการทางด้านการฝึกอบรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของโนเวลล์เป็นโครงการที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์แบบเครือข่าย ถ้าท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของโนเวลล์ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์เว็บได้ที่ http://www.novell.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์ บริษัทคอมมิวนิเคชั่นส์ คอนซัลติง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โทร. 278-0352, 278-5340, 279-8309 แฟ็กซ์.271-1783 อี-เมล์: cci1@ksc15.th.com --จบ--

แท็ก แบงค์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ