ททท.เชิญนักเขียนและช่างภาพจากญี่ปุ่นสัมผัสประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวอีสาน

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 7, 1999 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 พ.ค.--ททท.
นายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 2 (ททท.สภฉ.เขต 2) เปิดเผยว่า ตามที่ ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคอีสานในตลาดประเทศญี่ปุ่นในลักษณะการจัดนำงานประเพณีแห่เทียนพรรษา และงานประเพณีบุญบั้งไฟไปเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่นและการเชิญตัวแทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากประเทศญี่ปุ่นมาท่องเที่ยวและทำสารคดีในภาคอีสาน ซึ่ง ททท.ได้ดำเนินการต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี 2539 นั้น ส่งผลให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนภาคอีสานมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางมาเยือนมากเป็นอันดับหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี
เพื่อกระตุ้นให้ตลาดการท่องเที่ยวในภาคอีสานมีผลมากยิ่งขึ้นในปี 2542 นี้ ททท.สภฉ.เขต 2 ร่วมกับ ททท.สำนักงานโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น จึงได้เชิญนักเขียน และช่างภาพจากนิตยสาร Talyo ซึ่งเป็นนิตยสารที่เสนอสาระเกี่ยวกับวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยกลุ่มผู้อ่านเป็นกลุ่มผู้มีรายได้สูง อายุระหว่าง 30-45 ปี เป็นนิตยสารรายเดือนภาษาญี่ปุ่นและมียอดพิมพ์ครั้งละ 250,000 ฉบับ จำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่น เดินทางมาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวอีสานในระหว่างวันที่ 7-13 พฤษภาคม 2542 โดย ททท.สภฉ.เขต 2 ได้จัดโปรแกรมนำเที่ยวไปตามเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ที่กำลังเสนอขายดังนี้
1. ชมงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร และชมหัตถกรรมพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดยโสธร
2. ท่องเที่ยวสวนดอกดาวเรือง และชมหมู่บ้านหัตถกรรมในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ
3. ท่องเที่ยวน้ำโขงที่โขงเจียม โดยนำชมความหลากหลายของจุดท่องเที่ยวที่อำเภอโขงเจียมซึ่งมีมากมาย นอกเหนือจากผาแต้มที่เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม อาทิเช่น การชมวิถีชีวิตงานศิลปหัตถกรรมที่บ้านตามุย ซึ่งอยู่เบื้องล่างจากผาแต้ม การล่องเรือชมธรรมชาติตามลำน้ำโขง และศักยภาพของที่พักระดับมาตรฐานริมแม่น้ำโขงที่อำเภอโขงเจียม
4. ท่องเที่ยวเมืองแม่น้ำแห่งที่ราบสูงอีสาน โดยการล่องเรือชมวิถีวัฒนธรรมของเมืองอุบลราชธานี ตามลำน้ำมูล จากหาดคูเดื่อ ถึงท่าเรือวัดสุปัฎนาราม
5. ท่องเที่ยวเส้นทางอารยธรรมขอม โดยนำชมปราสาทเขาพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ และเชื่อมเส้นทางท่องเที่ยวหมู่บ้านหัตถกรรม/หมู่บ้านช้างที่จังหวัดสุรินทร์ ชมปราสาทหินเมืองต่ำ ปราสาทเขาพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ และแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่คณะจะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น
นายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธุ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผลจากการเดินทางมาสัมผัสประเพณีวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวอีสานในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ภาคอีสานเป็นที่รู้จัก สำหรับตลาดญี่ปุ่นและเกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ