อีกก้าวหนึ่งสู่ความเป็นจริงสำหรับ NSM.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 1997 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.ย.--บ.นครไทยสตริปมิล
บริษัท นครไทยสตริปมิล จำกัด (มหาชน) ได้ก้าวเข้าใกล้ความสำเร็จที่พร้อมจะรีดเหล็กม้วนแรกของ NSM. ด้วยการทำการเปิดเตาอบ SLAB ที่มีความยาว 206 เมตร และเป็นเตาอบ SLAB ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เตาอบนี้จะทำหน้าที่รักษาอุณหภูมิหลังจากที่หล่อเหล็กจากน้ำเหล็กมาเป็นแผ่นเหล็กหนา 40-70 ม.ม. ซึ่งแผ่นเหล็กจะถูกส่งอย่างต่อเนื่องจากเบ้าหล่อมายังเตาอบนี้เพื่อรอการรีด เตาอบจะรักษาแผ่นเหล็กให้อยู่ที่อุณหภูมิระหว่าง 1050-1150 c โดยใช้แก็สธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง มีหัวพ่นทั้งหมด 117 หัว และมีลูกกลิ้งทั้งหมด 188 ลูก เตาอบนี้เป็นเตาที่ 12 ในโลกที่ออกแบบและติดตั้งโดยบริษัท BRICMONT ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะเก็บรักษา SLAB ขนาดยาว 40-50 เมตร ได้สูงสุด 4 แผ่น เพื่อรอการรีดในขณะใดขณะหนึ่ง
นอกจากนี้ NSM. ยังเตรียมพร้อมสำหรับกรเตรียมผิวลูกกรีด ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับการผลิตเหล็กแผ่นให้มีผิวเรียบ โดยการติดตั้งเครื่องเตรียมผิวลูกกรีด POMINI จากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องที่ทันสมัยที่สุดในโลกเครื่องหนึ่ง และเป็นเครื่องที่ได้รับการยอมรับจากโรงงานเหล็กรีดร้อนส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เครื่องนี้ใช้สำหรับแต่งผิวลูกกรีด หลังจากที่ลูกกรีดได้ทำการรีดเหล็กไปแล้วทุก ๆ 2000 ตัน จะต้องเปลียนออกมาตกแต่งผิวด้วยเครื่องนี้พนักงานของ NSM. และของบริษัท POMINI ได้เร่งทำการติดตั้งจนแล้วเสร็จเป็นสถิติโลก คือแล้วเสร็จใน 5 สัปดาห์ ซึ่งปกติจะใช้เวลาถึง 3 เดือน ในการติดตั้ง จะเห็นได้ว่าการที่เราได้ส่งพนักงานของเราไปฝึกงานที่สหรัฐอเมริกา และเม็กซิโกนั้น เขาเหล่านี้ได้กลับมาช่วยการติดตั้งร่วมกับบริษัท POMINI ให้แล้วเสร็จด้วยความชำนาญ และเข้าใจถึงชิ้นส่วนต่างๆ เป็นอย่างดี
ภายหลังจากการเปิดเตาแล้ว ในปลายเดือนกันยายนนี้เราจะทำการทดลองรีด SLAB ด้วยลูกรีดขนาดแรงกด 2000-3000 ตัน 6 ตัว เพื่อเป็นการสร้างความชำนาญ และตรวจสอบประสิทธิภาพในการีด รวมถึงเครื่องมือทุกชิ้นเกี่ยวกับการรีด และการม้วนให้เรียบร้อย แล้วจึงเริ่มทำการหลอมเหล็กของเราเองในเดือนพฤศจิกายน และเมื่อเราทำการหลอมแล้วก็ถือว่าขบวนการทั้งหมดสำเร็จ 100% จากการหลอมเหล็กจนถึงการผลิตเหล็กแผ่นม้วนรีดร้อนออกจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้ อย่างแน่นอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ