สวช.ประกาศผลผู้ชนะเลิศถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 1997 09:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ต.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ร่วมกับ คณะอนุกรรมการการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ และสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย จัดให้มี การประกวดร้องเพลงเฉลิมพระเกียรติและพระบรมราโชวาท ชิงถ้วยพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะน้อมนำจิตใจของพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะเยาวชน ได้นำพระบรมราโชวาทและพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระผู้เป็น "พ่อผู้ยิ่งใหญ่แห่งชาติ" ซึ่งครูนคร ถนอมทรัพย์ ได้ร้อยเรียงเป็นบทเพลง เช่น หนึ่งในโลก คุณธรรมสี่ประการ รักกันไว้เถิด เราไม่มีเวลาทะเลาะกันอีกแล้ว เป็นต้น เป็นสื่อที่จะนำไปสู่การปฏิบัติตนตามพระองค์ท่านอย่างจริงจังและกว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยเชื่อว่าบทเพลงเป็นสื่อที่เข้าถึงคนทุกระดับชั้น และสามารถแทรกเข้าไปได้ทุกพื้นที่ เป็นสิ่งที่จะกล่อมเกลาจิตใจให้เกิดพลังแห่งความรัก และความสามัคคี และอาจบันดาลใจให้สร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ซึ่งจะได้จัดให้มีการประกวดรอบชิงชนะเลิศไปเมื่อวันที่ 25-26 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น
บัดนี้ คณะกรรมการตัดสินฯ ซึ่งมีคุณนคร ถนอมทรัพย์ เป็นประธาน พร้อมด้วยศิลปินแห่ชาติและครูเพลงผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายท่าน เช่น คุณสุเทพ วงศ์กำแหง ครูสง่า อารัมภีร ครูประสิทธิ์ พยอมยงค์ ครูเพ็ญศรี พุ่มชูศรี คุณทนงศักดิ์ ภักดีเทวา คุณสุรพล โทณะวณิก ครูศรีสุภางค์ อินทร์ไทร ฯลฯ ร่วมเป็นกรรมการที่ปรึกษาและกรรมการด้วย นั้น ได้ประกาศผลการตัดสินรางวัลออกมาแล้ว ดังนี้
ระดับประถมศึกษา ประเภทเดี่ยวชาย ได้แก่ เด็กชายชัยรัฏฐ์ ศรีภิรมย์ รร.สรรคบุรี ชัยนาท, ประเภทเดี่ยวหญิง ได้แก่ เด็กหญิงสุวรพร กิตติสัมพันธ์ รร.สวนบัว กทม., ประเภทหมู่ ได้แก่ รร.บูรณะศึกษา กทม.
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ประเภทเดี่ยวชาย ได้แก่ เด็กชายโชคชัย ทองศิริ รร.วัดลาดพร้าว กทม., ประเภทเดี่ยวหญิง ได้แก่ เด็กหญิงอรณิชา อรรจกุล รร.มหาวชิราวุธ จังหวัดสงขา, ประเภทหมู่ ได้แก่ รร.สตรีวัดระฆัง กทม.
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประเภทเดี่ยวชาย ได้แก่ นายสมหมาย แก้วเจริญ รร.ศรีประจันต์ "เมธีประมุข" จังหวัดสุพรรณบุรี, ประเภทเดี่ยวหญิง ได้แก่ นางสาวสมพร คำสมหมาย รร.สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น, ประเภทหมู่ ได้แก่ โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา
ระดับอุดมศึกษา ประเภทเดี่ยวชาย ได้แก่ นายวรายุทธ ขจัดพาล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กทม., ประเภทเดี่ยวหญิง ได้แก่ นางสาวจันทร์เพ็ญ ไชยเดช มศว.ประสานมิตร กทม., ประเภทหมู่ ได้แก่ สถาบันราชภัฏ จังหวัดเชียงใหม่
อนึ่ง ผู้ที่ชนะเลิศการประกวดครั้งนี้ นอกจากจะได้รับถ้วยพระราชทานฯ แล้วยังจะได้รางวัลเป็นทุนการศึกษาอีกด้วย ในส่วนถ้วยพระราชทาน ทาง สวช. กำลังทำหนังสือกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระราชวโรกาสนำผู้ชนะประกวดฯ ทั้งหมด เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระราชทานถ้วยรางวัลต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ