กรมประชาสงเคราะห์ประกาศเกียรติคุณเยาวชนดีเด่นประจำปี 2540

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 1997 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ย.--กรมประชาสงเคราะห์
กรมประชาสงเคราะห์ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมกิจกรรมเยาวชนในชุมชนแออัดในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2540 ในวันที่ 20 กันยายน 2540 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานประชาสงเคราะห์เขตพื้นที่ 2 (ดินแดง)โดยมีนายพงศธร เตวิทย์ รองประธานกรรมการบริหารงานมูลนิธิส่งเสริมกิจการเยาวชนในชุมชนแออัดฯเป็นประธานในพิธี
นางสาวเสาวณี ถวิลแก้ว ผู้อำนวยกองบริการชุมชน กรมประชาสงเคราะห์เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีมติเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2528 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายน 2540 ของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ กรมประชาสงเคราะห์กำหนดให้จัดกิจกรรม วันเยาวชนแห่งชาติขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในชุมชนแออัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง และได้เข้ามามีบทบาทและส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกิดประโยชน์กับตนเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคม อันจะเป็นแนวทางที่ดีในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
นางสาวเสาวณี ถวิลแก้ว กล่าวต่อไปว่า งานวันเยาวชนแห่งชาติปีนี้ได้กำหนดให้มีกิจกรรมต่าง ๆเช่นการจัดปาฐกถาในหัวข้อเรื่อง"บทบาทเยาวชนไทยต่อสังคมไทยในอนาคต" การมอบรางวัลแก่เยาวชนผู้ชนะการประกวดความสามารถด้านการร้องเพลง การเต้นแดนซ์เซอร์ และการรำไทย รวมทั้งการมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนดีเด่นประจำปี 2540 จำนวน 14 คน โดยแบ่งเป็นประเภทต่าง ๆคือ (1) ประเภทกตัญญู และเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัว ได้แก่ นายนาวิน อาหวัง นายวันชัย โกสุวรรณ นายนรินทร์ ชววงศ์พัฒนากุล นางสาวสุธาษา ศรีปูนอ่อน และเด็กชายสาธิต ศรีแจ่ม (2) ประเภทเรียนดีประพฤติดี ยากจน ได้แก่นายสมเจษฎ์ มานะศักดิ์ศิริกุล นายแก่น แปลกหอม และเด็กหญิงพิมพรรณ พอกพูน (3) ประเภทบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมได้แก่นายสุชาติ ทองสาด นายไพบูลย์ ดอกไม้นายชาลี ดอกมะลิ นายสมพร พูลสวัสดิ์ นางสาวไลลา พงษ์ตานีและเด็กหญิงณัชธน์กมล ก่อสุวรรณ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ