สวรส.เชิญชวนผู้สนใจรับทุนสร้างระบบเฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 19, 1997 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ย.--สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข เตรียมวิจัยเพื่อสร้างระบบการเฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ เปิดให้ทุนแก่ผู้สนใจทั่วไป สามารถติดต่อได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 มกราคม 2541
นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์ ผู้จัดการโครงการวิจัย เรื่องระบบการเฝ้าระวังผลกระทบต่อสุขภาพอันเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ปัญหาด้านสุขภาพของประชาชนที่เกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อม อันได้แก่ ปัญหามลพิษทางอากาศ ทางน้ำ ทางเสียง เป็นต้น ได้ก่อตัวขึ้นและทวีความรุนแรงเรื่อยมา แต่การแก้ปัญหาที่ผ่านมายังขาดความรู้ในการสร้างระบบเฝ้าระวังผลกระทบต่อสุขภาพอันเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อม ทำให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างขาดประสิทธิภาพ
ดังนั้น สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ในฐานะองค์กรที่ทำหน้าที่ในการสร้างความรู้และข้อมูล จึงได้สนับสนุนให้มีการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาระบบการเฝ้าระวังผลกระทบต่อสุขภาพ อันเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อม และระบบการประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพอันเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อมขึ้น โดยได้เปิดให้ทุนการวิจัยแก่ผู้สนใจทั่วไป ในโครงการต่อไปนี้คือ 1.ชุดโครงการเรื่อง การศึกษาวิจัยและพัฒนาระบบการประเมินความเสี่ยงต่อสุขภาพในพื้นที่เสี่ยง ระดับประเทศ 2. ชุดโครงการ เรื่องการศึกษาวิจัยและพัฒนาระบบการเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมและสุขภาพในระดับชุมชน โรงงาน ลุ่มแม่น้ำลำคลอง ป่าชายเลน 3.ชุดโครงการเรื่อง การศึกษาวิจัยและพัฒนาตัวชี้วัดในการเฝ้าระวังผลกระทบต่อสุขภาพอันเนื่องจากสิ่งแวดล้อม
4. ชุดโครงการเรื่อง การศึกษาวิจัยและพัฒนาระบบการเฝ้าระวังสุขภาพและสิ่งแวดล้อมในโรงงานที่มีปัจจัยเสี่ยง 5. การวิจัยและพัฒนาเพื่อการนำข้อมูลทางสาธารณสุขที่มีอยู่มาใช้ในการเฝ้าระวังสุขภาพอันเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อม 6. การศึกษาวิจัยและพัฒนาระบบการเฝ้าระวังสุขภาพอันเนื่องจากขยะติดเชื้อในโรงพยาบาลและคลีนิก 7. การศึกษาทบทวนสถานการณ์ระบบการเฝ้าระวังสุขภาพและสิ่งแวดล้อมในโรงงานระดับจังหวัด 8. การศึกษาวิจัยและพัฒนาบทบาทหน้าที่ขององค์กรหรือหน่วยงานในเรื่องการประสบอันตรายจากการทำงานของคนงานในสถานประกอบการ
ผู้สนใจขอรับทุน สามารถส่งข้อเสนอโครงการ แผนการดำเนินงาน ประมาณค่าใช้จ่ายที่ต้องการ พร้อมประวัติของผู้วิจัยมายังสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ภายในวันที่ 15 มกราคม 2541 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณจิตสิริ ธนภัทร สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ชั้น 2 อาคารกรมการแพทย์ 6 ซ.ทิมแลนด์ ถ.งามวงศ์วาน อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 โทร. 589-0023-4--จบ--

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ