เปิดมหกรรมสุขภาพครั้งใหญ่ “ไฟเซอร์ ฟิต ฟัน แฟร์” สนองนโยบายรัฐเพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า

ข่าวบันเทิง Monday July 25, 2005 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เจดับลิวที พับลิครีเลชั่นส์
ไฟเซอร์ระดมทีมแพทย์ ยกขบวนศิลปิน เปิดมหกรรมสุขภาพครั้งยิ่งใหญ่กับงาน “ไฟเซอร์ ฟิต ฟัน แฟร์” ให้ความรู้พร้อมทั้งสาระความบันเทิงครบวงจรในรูปแบบเต็มอรรถรสทั้งสนุกและได้สาระสุขภาพครบครัน พร้อมฟัง เสวนา ทอล์คโชว์ อภิปราย ทดสอบสมรรถภาพ - ปรึกษาสุขภาพกับทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เน้นความรู้สุขภาพเพื่อรักษา และป้องกันให้คนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า
ณ ห้องบางกอกคอนเว็นชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลฯ ลาดพร้าว — 16 กรกฎาคม — “ไฟเซอร์” ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นคว้าวิจัยเวชภัณฑ์ระดับโลก ทำพิธีเปิดงานมหกรรมสุขภาพครั้งใหญ่ “ไฟเซอร์ ฟิต ฟัน แฟร์” อย่างอลังการเพื่อตอกย้ำหนึ่งในพันธกิจหลักของการเป็น “บริษัทที่ห่วงใยสุขภาพของคนไทย” ในโอกาสนี้ ไฟเซอร์ฯ ได้รับเกียรติจาก ศ.นพ. อรุณ เผ่าสวัสดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นประธานเปิดงาน “ไฟเซอร์ ฟิต ฟัน แฟร์”พร้อมด้วยคุณดอม เหตระกูล และคุณเชอร์รี่ ผุงประเสริฐ ดาราที่เห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย มาร่วมตัดริบบิ้นเปิดงานและตรวจร่างกายกับทีมหมอผู้เชี่ยวชาญ
มร. อมาล นาจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไฟเซอร์ฯ ในฐานะบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำของโลกและในประเทศไทย เราไม่เพียงแต่จะให้ความสำคัญกับการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาเวชภัณฑ์เพื่อให้การรักษาที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังอยากเห็นประชาชนใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเอง คนในครอบครัว ร่วมถึงคนใกล้ชิดให้มากขึ้น เพื่อให้คนไทยมีอายุยืนยาว สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ มีความสุข และมีสุขภาพดีถ้วนหน้า ไฟเซอร์ฯ จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์เผยแพร่ความรู้เพื่อการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องแก่ประชาชนผ่านโครงการต่างๆ มาโดยตลอด ในครั้งนี้ เราได้จัดงานมหกรรมสุขภาพ “ไฟเซอร์ ฟิต ฟัน แฟร์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรคต่างๆ การปฏิบัติตนเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรค การป้องกัน และการดูแลรักษาสุขภาพเบื้องต้น นอกจากนี้ เรายังต้องการกระตุ้นให้คนไทยมีความตื่นตัวในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและเห็นความสำคัญของการตรวจสุขภาพร่างกาย เป็นประจำด้วย อีกทั้งไฟเซอร์ฯ ยังได้ตอบสนองนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขในการระดมพลังทั้งสังคมเพื่อสร้างสุขภาพ เพื่อมุ่งเน้นให้คนไทยมีสุขภาพดีถ้วนหน้า”
รูปแบบของงาน “ไฟเซอร์ ฟิต ฟัน แฟร์” จะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Fit & Fun ซึ่งคอนเซ็ปต์ Fit หมายถึง การให้ประชาชนได้มีโอกาสตรวจสุขภาพ โดยมีบริการตรวจความดัน ตรวจไขมัน ทดสอบสมรรถภาพทางกาย ปรึกษาด้านสุขภาพ ปรึกษาด้านยาโดยเภสัชกร และไฟเซอร์ฯ ได้เตรียมบูธเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับโรคหลักๆ ไว้ 6 บูธด้วยกัน ประกอบด้วย บูธศูนย์สุขภาพเพศชาย บูธภาวะกระเพาะปัสสาวะบีบตัวไวเกิน บูธโรคข้อ บูธโครงการ “รักหัวใจ ใส่ใจโคเลสเตอรอล” บูธโรคต้อหิน และบูธโรคซึมเศร้า นอกจากนี้ ยังมีบูธสายสุขภาพไฟเซอร์ ซึ่งเป็นอีกช่องทางให้การเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพหรือปรึกษาปัญหาสุขภาพโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยผู้เข้าชมงาน “ไฟเซอร์ ฟิต ฟัน แฟร์” จะได้รับข้อมูลวิธีการป้องกันและการปฏิบัติตนเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคจากแพทย์และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญในแต่ละโรคอย่างละเอียด
สำหรับคอนเซ็ปต์ Fun นั้น ภายในงานยังมีเวทีกลางขนาดใหญ่เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโรคที่ประชาชนเป็นกันมากในรูปแบบที่สนุก ตื่นเต้นและน่าติดตาม นำทีมโดยเหล่าศิลปิน นักแสดง และนักพูดระดับประเทศมากมายที่มาร่วมให้ความรู้และความบันเทิงบนเวที อาทิ เสวนาเรื่อง “เรื่องไม่หิน กับต้อหิน” ทอล์คโชว์เรื่อง “อย่าปล่อยให้โรคซึมเศร้าลอยนวล” โดยคุณเหมี่ยว ปวัณรัตน์ นาคสุริยะ และ “ข้อนี้ ข้อไหนก็เสื่อมได้ ถ้าไม่ใส่ใจ” โดย อ.จตุพล ชมพูนิช ละครเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือด เรื่อง “ชุมชน อโรคา ไขปัญหาโคเลสเตอรอล” และ “ความสำเร็จของชีวิตคู่ อยู่ที่ไหน” และการอภิปรายเชิงวิชาการในหัวข้อไขมันและโคเลสเตอรอล พร้อมทั้งการสัมมนาเชิงลึกกลุ่มย่อย และการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อปเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเครียด รวมทั้งการทำเมนูอาหารสุขภาพปราศจากโคเลสเตอรอล
นอกจากนี้ ไฟเซอร์ฯ ยังได้จัดพิมพ์หนังสือ “วิทยายุทธ์ ไฟเซอร์ รวมความรู้เรื่องการใช้ยาอย่างถูกวิธี” ขึ้นเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยไฟเซอร์ฯ ได้รวบรวมความรู้เรื่องการใช้ยาอย่างถูกต้อง ซึ่งมีสาระครอบคลุมความรู้เรื่องการใช้ยาเพื่อเสริมสร้างทักษะการป้องกันและดูแลรักษาสุขภาพแก่ประชาชน อันจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน รวมทั้งบุคคลรอบข้างเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีตลอดไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณอนุตรา สินชัยพานิช คุณรสวันต์ ดวงสร้อยทอง (โอ๋) / คุณสุเมธ กาญจนพันธุ์ (เดียร์)
บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เจดับลิวที พับลิครีเลชั่นส์
โทร: 0-2665-4580, 0-1911-2394 โทร: 0-2204-8224, 0-9665-6819
อีเมล์: Anutra.sinchaipanich@pfizer.com อีเมล์: rossawun.doungsoitong@jwt.com
sumet.kanchanapan@jwt.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ