7 องค์กร ร่วมจัด เทศกาลหนังที่ศาลาเฉลิมกรุง

ข่าวบันเทิง Thursday February 26, 1998 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ก.พ.--เฉลิมกรุงมณีทัศน์
สำหรับปีเศรษฐกิจติดขัด ศาลาเฉลิมกรุงขอนำความบันเทิงในรูปแบบของ IMF-International Movies Festival มาเสนอแก่พี่น้องชาวไทย ในปีนี้เทศกาลหนังดีๆ ทั้งชมฟรี และเสียเงิน (น้อย) พากันเข้าคิวมารอท่านอยู่แล้วที่ศาลาเฉลิมกรุง
เริ่มต้นเทศกาลหนังของปีเสือด้วย UK ANIMATES! ในวันที่ 1 มีนาคม 2541 (ชมฟรี) เพียง 2 รอบเท่านั้น รอบ 14.00 น. และ 17.00 น. บริติช เคานซิล นำการ์ตูนดี การ์ตูนดังจากอังกฤษมานำเสนอให้ท่านตื่นตาตื่นใจไปกับเทคนิค ลูกเล่นต่างๆ แนวคิดสร้างสรร และอารมณ์ขันของึคนอังกฤษ เกือบ 3 ชั่วโมงเต็ม กับการ์ตูนสั้น 9 เรื่อง 9 รส รวมทั้งภาพยนตร์การ์ตูนที่ชนะรางวัลออสการ์อย่าง Wallace and Gromit-Trilogy ผลงานของ NICK PARK ซึ่งจะมานำเสนอ 3 ตอนคือ A Grand Day Out, The Wrong Trousers, A Close Shave นอกจากนี้ยังมาการ์ตูนเรื่องดังอีก อาทิ Flat World, As You Like It, Dogs-Ogof, Trianspotter, The Broken Jaw และ Achilles
ศุกร์ที่ 6, เสาร์ที่ 7 และอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม มาสลับอารมณ์กันด้วยหนังไทยอมตะ อิงประวัติศาสตร์ที่ทำให้สมบัติ เมทะนี ได้รับตู๊กตาทองพระราชทานตัวเดียวในชีวิตการแสดง และบทประพันธ์ของ "ไม้เมืองเดิม" ได้รับตุ๊กตาทองในฐานะบทประพันธ์ยอดเยี่ยมในปี พ.ศ.2509 จากภาพยนตร์ยิ่งใหญ่เรื่อง "ศึกบางระจัน" ด้วยฝีมือการอำนวยการสร้างของครูสุพรรณ พราหมณ์พันธุ์ และกำกับการแสดงโดย อนุมาศ บุนนาค นำโดย สมบัติ เมทะนี, พิศมัย วิไลศักดิ์, รุจน์ รณภพ, ขวัญใจ สอาดรักษ์, อดุลย์ ดุลยรัตน์, พันคำ, ปรียา รุ่งเรีอง, ชุมพร เทพพิทักษ์ พบกับฟิล์มใหม่ สดใส ได้รับการตัดจต่อให้กระชับ และอัดเสียงด้วยระบบดิจิตอล ชมภาพยนตร์ประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของปวงชนชาวไทย "ศึกบางระจัน" ที่ร่วมใจ ร่วมพลัง ร่วมหยาดเหงื่อ และสินทรัพย์ เพื่อกอบกู้เอกราชของชาติ และย้อนกลับดูว่าคนไทยยุค IMF จะร่วมพลังกันพาให้ชาติรอดจากการเป็นเมืองขึ้นทางเศรษฐกิจได้หรือไม่ "นักเรียน นิสิต นักศึกษา ไม่ควรพลาด" ฉายศุกร์ 6 มี.ค. รอบ 19.30 น. เสาร์ 7 มี.ค.-อาทิตย์ 8 มี.ค. รอบ 12.00/14.00/17.30/19.30 น. ซื้อบัตรได้ที่ ศาลาเฉลิมกรุง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โทร. 225-8757-58 หรือ 623-8148-49
เสาร์ที่ 14 และอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม มาสบายใจกับเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสครั้งแรกในประเทศไทย จัดโดย สถานเอกอัครราชฑูตฝรั่งเศส ร่วมกับ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ในครั้งนี้นะเป็นการนำเสนอภาพยนตร์ฝรั่งเศสยอดเยี่ยมที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ เพื่อนำเสนอภาพยนตร์หลากรสจากฝรั่งเศสให้กับผู้ชมชาวไทย และเป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนภาพเรื่องราวความเป็นไปของวงการภาพยนตร์ฝรั่งเศสอีกด้วย ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ, ศาลาเฉลิมกรุง, Tower Records, ศูนย์การค้าดิเอมโพเรียม, ร้านน้อวท่าพระจันทร์ 20 วันก่อนจัดฉาย
เสาร์ที่ 14 มีนาคม รอบ 14.00 น. "2499 อันธพาลครองเมือง" กำกับการแสดงโดย นนทรี นิมิตรบุตร ซึ่งได้รับการเสนอวื่อเข้าประกวดในงาน Festival des Trios Continents (เทศกาลภาพยนตร์ 3 ทวีป) ที่เมืองน็องต์ ฝรั่งเศส
เสาร์ที่ 14 มีนาคม รอบ 16.30 น. "CYRANO DE BERGERAC" (บรรยายภาษาอังกฤษ) กำกับการแสดงโดย Jean-Pual Rappeneau นำแสดงโดย Gerard Depardieu, Anne Brochet, Vincent Perez, Jacques Weber
เสาร์ที่ 14 มีนาคม รอบ 19.30 น. "ฝันบ้าคาราโอเกะ" กำกับการแสดงโดย เอก รัตนเรือง เป็นภาพยนตร์ไทยที่ได้รับรางวัลชมเชย จากคณะกรรมการตัดสินใน Festival Des Trios Continents (เทศกาลภาพยนตร์ 3 ทวีป) ที่เองน็องต์ ฝรั่งเศส
อาทิตย์ที่ 15 มีนาคม รอบ 14.00 น. "RIDICULE" (คำบรรยายภาษาไทย) กำกับการแสดงโดย Patrice Leconte นำแสดงโดย Charies Berling, Fanny Ardant, Jean Rochrfort, Judith Godreche เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งปารีสในปี 1996
อาทิตย์ที่ 15 มีนาคม รอบ 17.00 น. "HEROINES" (คำบรรยายภาษาไทย) กำกับการแสดงโดย Gerard Krawczyk นำแสดงโดย Virginie Ledoyen, Maidi Roth, Marc Duret, Sais Tashmaoui เป็นภาพยนตร์ใหม่ที่คนไทยไม่ควรพลาด ซึ่งเปิดรอบปฐมทัศน์ที่กรุงปารีส เมื่อเดือนกัายายนที่ผ่านมา
อาทิตย์ที่ 15 มีนาคม รอบ 19.30 น. "RIDICULE" (คำบรรยายภาษาอังกฤษ)
22-23-24 และ 29-30 พฤษภาคม สถานฑูตในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป และสำนักคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรปประจำประเทศไทย ร่วมกับศาลาเฉลิมกรุง จัด "เทศกาล THE EUROPEAN UNION FILM FESTIVAL" หรือที่รู้จักกันดีในชื่อว่า "เทศกาลหนัง EU FILM" อีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการจัดเทศกาล 2 ครั้งที่ผ่านมา ชาวไทยให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนมาก ในปีนี้คอหนังเทศต้องคอยติดตามข่าวคราวจะมีหนังเรื่องใดมานำเสนอ
เดือนสิงหาคม สถานเอกอัครราชฑูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย จัดฉายภาพยนตร์อิสราเอล เรื่อง Thousand and One Wives กำกับการแสดงโดย Michal Bat-Adam เนื่องในปีแห่งการฉลองการสถาปนาประเทศอิสราเอล ครบ 50 ปี
เดือนตุลาคม องค์การยูเนสโก จัดฉายเทศกาล THE OCHEAN FILM FESTIVAL โดยจะนำภาพยนตร์จากประเทศต่างๆ ที่เป็นาสมาชิกขององค์การยูเนสโกมาจัดฉายที่ศาลาเฉลิมกรุง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ