ช่อง 9 ปลื้ม รายการเด็กและสตรีดีที่สุด วางแผนพัฒนาคุณภาพสถานีข่าวสารสาระ

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 1998 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ-9 ก.พ.--องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย
ผอ.อ.ส.ม.ท. ปลื้มช่อง 9 ได้รางวัลคนทำโทรทัศน์ ประกันคุณภาพ ยืนยันพัฒนารายการต่อไป วางจุดยืนเป็นสถานีข่าวสารสาระ
นางอรสา คุณวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.)เปิดเผยภายหลังจากที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. กวาดรางวัลคุณภาพจากการประกวดโทรทัศน์ทองคำได้ทั้งสิ้น 8 รางวัลว่า รางวัลที่ได้มาทั้งหมดนั้นส่วนใหญ่จะเป็นรายการสำหรับเด็ก สตรี และรายการส่งเสริมสาระความรู้ศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของช่อง 9 อ.ส.ม.ท. มานานและถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจสำหรับชาว อ.ส.ม.ท.ทุกคน โดยรางวัลที่ได้นั้นเป็นสิ่งที่ประกันคุณภาพการทำงานของทีมงาน อ.ส.ม.ท. ทั้งหมดรวมทั้งยังเป็นกำลังใจให้เกิดการพัฒนาการทำงานเพื่อประชาชนต่อไป
ผู้อำนวยการ อ.ส.ม.ท. ได้ชี้แจงกลยุทธ์การดำเนินงานของช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ต่อไปว่า จะเป็นไปตามนโยบายที่ได้วางไว้ สำหรับในปีนี้จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 8 โดยให้คนในสังคมได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ และสร้างภูมิปัญญาความคิดที่จะเป็นผู้ชี้นำกระแสการพัฒนาได้ ซึ่งทางอ.ส.ม.ท.จะได้ใช้สื่อโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เป็นช่องทางในการเสริมสาระความรู้แก่ประชาชนให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเสริมสร้างทรัพยากรบุคคลให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศได้ในทุกมิติ ซึ่งหมายรวมถึงการสามารถเสนอทางออกให้กับวิกฤติที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจไทยเช่นปัจจุบันนี้ได้ด้วย นอกจากนี้ยังรวมถึงการพัฒนาบุคคลากรใน อ.ส.ม.ท. เองเพื่อให้ทันกับการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่รูปแบบใหม่ที่มีความเป็นสากลยิ่งขึ้น และทันกับความเคลื่อนไหวของข่าวสารในฐานะเป็นสื่อของประชาชน
"การพัฒนางานด้านข่าวสารเป็นสิ่งที่ อ.ส.ม.ท. ทำมานานแล้วจะเห็นได้ชัดเจนจากช่วงเวลาที่มีผู้ชมรายการโทรทัศน์เป็นจำนวนมาก คือระหว่างเวลา 19.00-22.00 น. นั้น ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. สามารถหารายได้จากการผลิตรายการบันเทิงอื่น ๆ ได้ แต่กลับเน้นผลิตรายการข่าวสารสาระแก่ผู้ชมมากกว่า นอกจากนี้ยังเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชน โดยการเพิ่มรายการข่าวเยาวชนในช่วงข่าวภาคค่ำ ถือเป็นสถานีแรกที่จัดทำรายการข่าวสำหรับเยาวชน เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนมีใจรักที่จะรับรู้ข่าวสาร ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชน และผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก โดยช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ถือเป็นภารกิจหลักของอ.ส.ม.ท. ที่จะเผยแพร่ความรู้สู่ประชาชนทั่วประเทศ เป็นสื่อกลางสร้างความเข้าใจอันดีเพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ สำหรับรางวัลที่ได้รับมานั้นถือเป็นรางวัลในการทำงานของทีมงาน ซึ่งทางอ.ส.ม.ท. ก็จะไม่หยุดอยู่แค่นี้ เช่นกัน" ผู้อำนวยการอ.ส.ม.ท. กล่าวสรุป
สำหรับรางวัลที่สถานีโทรทัศน์สีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ได้รับจากการประกวดโทรทัศน์ทองคำนั้นประกอบไปด้วย รางวัลสถานีดีเด่นด้วยรายการสำหรับเด็กและสตรี, ผู้ประกาศข่าวหญิงดีเด่น (กิติมา ณ ถลาง), รายการเยาวชนดีเด่น (ZONE ONE), รายการส่งเสริมครอบครัวดีเด่น (ฒ ไม่เฒ่า), รายการสั้นส่งเสริมศิลปวัฒธรรมดีเด่น (ภาษาไทยในจอ), รายการส่งเสริมสุขภาพดีเด่น (ปัญหาชีวิตและสุขภาพ), ผู้ดำเนินรายการหญิงดีเด่น (กรรณิการ์ ธรรมเกษร), ผู้พากษ์ภาพยนต์ดีเด่น (ทีมพากย์ภาพยนตร์ชุด แลสซี่ สุนัขแสนรู้)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ