ก.ล.ต.อนุมัติให้ซับไมครอนขายหุ้นได้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 9, 1996 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ต.ค.--ซับไมครอน
นายสมศักดิ์ อัศวโชค กรรมการบริหารบริษัท ซับไมครอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ยื่นความจำนงต่อสำนักงานคณะกรรมการกำ กับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอกระจายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปนั้น บัดนี้ ก.ล.ต. ได้อนุมัติให้บริษัทฯเสนอขายหุ้นตามที่ขออนุญาตได้แล้ว และคาดว่าจะสามารถ เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปได้ในเดือนพฤศจิกายน โดยมีบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ธนสยาม จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทฯ
บริษัทซับไมครอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจรับผลิตแผ่นเว เฟอร์วงจรรวมจุลภาคเป็นแห่งแรกในประเทศไทย โดยบริษัทฯจะผลิตแผงวงจรรวมไฟฟ้า หรือ IC ขนาดเส้นทางเดินวงจร 0.5 และ 0.35 ไมครอนลงบนแผ่นเวเฟอร์วงจรรวม จุลภาคขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 นิ้ว เพื่อส่งต่อไปยังอุตสาหกรรมต่อเนื่องให้ประกอบเป็นตัว IC ที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานต่อไป ซึ่งตัว IC นี้เป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ใช้ในการควบคุมอุปกรณ์อิเล็ค ทรอนิกส์ทุกชนิดตั้งแต่คอมพิวเตอร์ เครี่องใช้ภายในบ้านไปจนถึงอุปกรณ์โทรคมนาคมต่าง ๆ
ขณะนี้โรงงานผลิตของบริษัทฯกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างบนพื้นที่ 150 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมอัลฟาเทคโนโพลิส อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา มีมูลค่า การลงทุนกว่า 24,000 ล้านบาท และถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต โดยบริษัท Rockwell Semiconductor Systems ซึ่งเป็นบริษัทอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ชั้นนำของโลก
โรงงานผลิตแผ่นเวเฟอร์วงจรรวมจุลภาคของบริษัทฯ จะสามารถเริ่มทำการ ผลิตเชิงพาณิชย์เพื่อส่งออกไปยังบริษัทลูกค้าที่สั่งทำได้ประมาณเดือนมิถุนายนปี 2540 ใน อัตราการผลิต 2,000 แผ่นต่อสัปดาห์ และจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเรื่อย ๆ จนเต็มกำลังที่ 5,000 แผ่นต่อสัปดาห์ภายในปี 2542 คิดเป็นมูลค่าผลิตภัณฑ์กว่า 13,000 ล้านบาทต่อปี
อุตสาหกรรมการผลิตแผ่นเวเฟอร์วงจรรวมจุลภาคถือเป็นอุตสาหกรรมขั้นพื้นฐาน ที่ได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมจากรัฐบาลในฐานะที่เป็น 1 ใน 10 อันดับอุตสาหกรรม ส่งออกของประเทศที่มีอนาคตสดใส--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ