แอร์ฟรานซ์ เตรียมพิชิตใจคนทั่วโลก ด้วยแคมเปญโฆษณาชุดล่าสุด

ข่าวทั่วไป Tuesday November 25, 1997 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ย.--แอร์ฟรานซ์
สายการบินแอร์ฟรานซ์เตรียมพุ่งสู่เป้าหมาย “การพิชิตใจคนทั่วโลก” ด้วยการเปิดตัวแคมเปญการสื่อสารทั่วโลกชุดล่าสุดในทวีปเอเชียในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้
มร. เบอร์นาร์ด โอเบรอตง ผู้จัดการใหญ่สายการบินแอร์ฟรานซ์ ประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาว และพม่า อธิบายถึงแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุดว่า “แคมเปญโฆษณาชุดใหม่นี้นับเป็นแผนงานเพื่อสร้างการเติบโตของแอร์ฟรานซ์ที่มุ่งก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในห้าของสายการบินที่นักเดินทางชื่นชอบมากที่สุดในช่วงต้นศตวรรษหน้า และนับเป็นการสรุปความมุ่งมั่นของแอร์ฟรานซ์ในสไตล์ใหม่ให้เห็นได้อย่างชัดเจน” และกล่าวต่อไปว่า “เรามุ่งมั่นที่จะพิชิตใจคนทั่วโลกด้วยการให้ความสำคัญต่อคุณภาพการบริการผู้โดยสารและปรัชญาในการดำเนินธุรกิจที่เน้นทางเลือกสำหรับนักเดินทางเป็นหลัก”
แคมเปญโฆษณาชุดใหม่นี้ประกอบด้วย โฆษณาสิ่งพิมพ์และโฆษณาโทรทัศน์ซึ่งจะเริ่มปรากฏต่อสายตาชาวเอเชียตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป โดยใช้งบโฆษณาทั่วโลกทั้งสิ้นถึง 100 ล้านฟรังซ์ (ประมาณ 689 ล้านบาท) สำหรับช่วงฤดูหนาวปลายปี 2540 ถึงต้นปี 2541
นับเป็นการเปลี่ยนแปลงแคมเปญโฆษณาครั้งสำคัญที่แตกต่างจากในอดีตอย่างชัดเจน แอร์ฟรานซ์ได้เลือกใชเ้อเจนซี่โฆษณาเพียงแห่งเดียวทั่วโลกในการแนะนำภาพลักษณ์ใหม่ของสายการบิน พร้อมทั้งแยกใช้เอเจนซี่อีก 2 แห่งในส่วนพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และการซื้อสื่อ จากการแข่งขันอย่างจริงจังของเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำระดับโลก อัมมิราติ พูริส ลินตาส เอเจนซี่โฆษณาอเมริกัน ได้รับเลือกจากแอร์ฟรานซ์ให้ทำแคมเปญโฆษณาชิ้นล่าสุดนี้ กลยุทธ์การสื่อสารใหม่ได้รวมถึงการซื้อสื่ออย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากขึ้นผ่านทางเอเจนซี่โฆษณาเพียงรายเดียวทั่วโลก คือ บริษัทมีเดียโพลิสหรือยูโร อาร์เอสซีจี ซึ่งเป็นตัวแทนในทวีปเอเชีย
มร. แซนดี้ คอร์นเบิร์ก กรรมการผู้จัดการลินตาส เอเชีย กล่าวว่า “แคมเปญโฆษณาในระยะเวลา 3 ปีที่เราสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อแอร์ฟรานซ์นั้น มุ่งสื่อสารถึงความอบอุ่นที่มนุษย์พึงมีให้แก่กัน และหลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้ภาษาแบบเดิมๆ ที่วงการสายการบินนิยมใช้ การสื่อสารถึงลูกค้ารายบุคคลคุณต้องพูดออกมาจากใจ เรามีจุดประสงค์จะชนะใจทุกๆ คนอันเป็นทางสู่การพิชิตใจคนทั่วโลก”
โฆษณาโทรทัศน์ชุดใหม่นี้ได้จีนน์ โมโร ดาราภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศสผู้มีพรสวรรค์อันโดดเด่นเป็นผู้สร้างสรรค์งานโฆษณาชิ้นล่าสุด พร้อมทั้งเพลงประกอบที่แต่งขึ้นเพื่อใช้สำหรับการสื่อสารของสายการบินแอร์ฟรานซ์โดยเฉพาะ ทั้งนี้ คอนเซ็ปต์โฆษณาโทรทัศน์ชุดดังกล่าว จะนำมาใช้กับสื่อสิ่งพิมพ์ซึ่งงานแต่ละชิ้นจะมีรูปหัวใจแฝงไว้ด้วย
มร. โอเบรอตง กล่าวเพิ่มเติมว่า “แต่เดิมนั้น แอร์ฟรานซ์ในแต่ละประเทศแต่ละภูมิภาคจะใช้เอเจนซี่โฆษณาที่แตกต่างกันรวมทั้งรูปลักษณ์และเนื้อหาที่ไม่เหมือนกัน แต่ในปัจจุบันนี้ แอร์ฟรานซ์สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ทั่วโลกที่เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าในแต่ละประเทศเหมือนๆ กัน และเพื่อสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ แอร์ฟรานซ์แต่ละประเทศในเอเชียจะเลือกโฆษณาชุดที่ดึงดูดใจลูกค้าในประเทศนั้นๆมากที่สุด”
แอร์ฟรานซ์มุ่งมั่นที่จะเพิ่มปริมาณผู้โดยสารชาวเอเชียขึ้นเป็นร้อยละ 40 พร้อมทั้งเน้นการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารเอเชียโดยเฉพาะในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้
สายการบินแอร์ฟรานซ์ ให้บริการเที่ยวบินสู่ที่หมายต่าง ๆ กว่า 170 แห่งทั่วโลก รวมทั้ง 53 แห่งในยุโรปและ 15 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยมีเที่ยวบินตรงประจำวันจากกรุงปารีส สู่กรุงเทพฯ โตเกียว ฮ่องกง สิงคโปร์ และโอซาก้า (ร่วมกับเจแปน แอร์ไลน์) เที่ยวบินกรุงเทพฯ - ปารีส ออกจากท่าอากาศยานกรุงเทพฯ เวลา 22.50 น. และถึงสนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ กรุงปารีส เวลา 5.40 น. ของวันถัดไป ส่วนเที่ยวบิน ปารีส - กรุงเทพฯ จะออกจากสนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ เวลา 19.40 น. โดยจะถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 12.50 น. ของวันถัดไปเช่นกัน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ดวงกมล อิศรพันธุ์
โทรศัพท์: 252-9871-7
อีเมลล์: I_Duangkamon@bm.com --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ