กทม.เปิดบริการศูนย์สุขภาพชุมชนอีก 2 แห่ง

ข่าวทั่วไป Monday September 1, 1997 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ย.--กทม.
วันที่ 29 ส.ค. 40 เวลา 8.30 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดศูนย์สุขภาพชุมชน 2 แห่ง ได้แก่ ศูนย์สุขภาพชุมชนสุพรรณิการ์ 2 เขตดินแดง และหมู่บ้านศูนย์แพทย์พัฒนาคลองพลับพลา เขตบางกะปิ โดยมี นพ.ระพีภัทร์ เกษมศุข ผู้อำนวยการสำนักอนามัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี
นพ.ระพีภัทร์ เกษมศุข ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. กล่าวว่า โครงการจัดตั้งศูนย์สุขภาพชุมชนเป็นโครงการที่พัฒนาศักยภาพของอาสาสมัครสาธารณสุขให้มากยิ่งขึ้น โดยมีศูนย์สุขภาพชุมชนเป็นศูนย์กลางในการให้บริการต่าง ๆ ด้านสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐานของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ที่สามารถจะดำเนินการได้เองในชุมชน โดยอาศัยการดูแลตนเอง การมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนสุพรรณิการ์ 2 เขตดินแดง และหมู่บ้านศูนย์แพทย์พัฒนาคลองพลับพลา เขตบางกะปิ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนองค์กรเอกชนอื่น ๆ ให้การสนับสนุนในกรณีที่เกินความสามารถของชุมชนจะดำเนินการเองได้
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันศูนย์สุขภาพชุมชนในเขตกรุงเทพมหานครได้เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการแล้วทั้งสิ้น 110 แห่ง สำหรับชุมชนสุพรรณิการ์ 2 เขตดินแดง และหมู่บ้านศูนย์แพทย์พัฒนาคลองพลับพลา เขตบางกะปิ เป็นชุมชนที่มีความพร้อม และประชาชนในชุมชนมีความร่วมมือ ร่วมใจกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีอาสาสมัครสาธารณสุขที่เข้มแข็ง ซึ่งพร้อมจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนให้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์และสามารถให้บริการสุขภาพ อนามัยขั้นพื้นฐานแก่ประชาชนในชุมชน และบริเวณใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี ตลอดจนได้รับความร่วมมือจากกรรมการชุมชน และหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขต และองค์กรเอกชนอื่น ๆ จนทำให้เกิดมีศูนย์สุขภาพชุมชนขึ้น ซึ่งทั้ง 2 ศูนย์ดังกล่าวฯ จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนในเขตดินแดงและเขตบางกะปิ ได้อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2540 นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ