"สลากกาชาด กสท." ขายดีคาดหมดก่อนวันงาน ตั้งเป้าทูลเกล้าฯ ถวายกว่า 2 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday March 17, 1998 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มี.ค.--กสท.
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่า กสท. เล็งเห็นความสำคัญของสภากาชาดไทยี่ได้ช่วยบรรเทาทุกข์สาธารณภัย จึงได้ร่วมออกร้านกาชาด กสท. และสลากบำรุงสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่องทุกปี รวมถึงการออกตราไปรษณียกรที่ระลึกด้วย สำหรับปีที่เศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ กสท.ยังคงร่วมออกร้านฯ และออกสลากฯ โดยครั้งนี้ กสท.ได้จัดรูปแบบเป็น ร้านกาชาด กสท. Hi-Tech มุ่งแนะนำและสาธิตความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศแก่ผู้เข้าร่วมงาน
จุดเด่นของร้านกาชาด กสท. Hi-Tech จะนำเสนอภาพจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผ่านจอวีดีโอวอลล์ขนาด 100 นิ้ว เปิดสาธิตให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรีตลอดงาน ชั่วโมงทองโทรศัพท์ต่างประเทศฟรีด้วยบัตร THAICARD นอกจากนี้ยังมีรายการสมนาคุณพิเศษมากมายให้กับผู้ที่ชื่นชอบการสะสมตราไปรษณียากร อาทิเช่น ซื้อตราไปรษณียากรและสิ่งสะสมหรือสมัครสมาชิกฯ หรือเพิ่มเงินเข้าบัญชีเงินฝากมีสิทธิแลกซื้อแผ่นตราไปรษณียากรที่ระลึกมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2535 ซึ่งพิมพ์ด้วยแผ่นทองคำแท้ดุนนูน พร้อมพระนามาภิไธยย่อ ตราไปรษณียากรที่ระลึกพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสต่างๆ และตราไปรษณียากรภาพเครื่องประกอบพระราชอิสริยยศ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บรรจุกรอบสวยงามในราคาเพียง 200 บาท ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 ชุดเท่านั้น นอกจากนั้นยังได้เปิดจำหน่ายบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ THAICARD ในชุด Amazing THAICARD เปิดจำหน่ายตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดต่างๆ เช่น ตราไปรษณียากรที่ระลึกงานกาชาด ตราไปรษณียากรที่ระลึกการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ชุด 1 พร้อมให้บริการไปรษณีย์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ชั่วคราวภายในงานด้วย
ในส่วนของสลากบำรุงสภากาชาดไทย นายอัศวินฯ กล่าว่า กสท. ได้ทูลเกล้าถวายเงินรายได้จากการจำหน่ายสลากให้แก่สภากาชาดไทย เป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้จำนวนสลากที่จัดทำทั้งสิ้นมี 50,000 ฉบับ โดยขอความร่วมมือในการจำหน่ายสลากแก่พนักงาน กสท. ให้ช่วยกันซื้อสลากกาชาดเป็นการกุศล ซึ่งปรากฏว่าได้รับความร่วมมือในการอุดหนุนซื้อสลากกาชาดเป็นอย่างดีคนละใบสองใบ ทำให้จำนวนสลากฯ เหลือน้อยเต็มที คาดว่ากว่าจะถึงวันงานกาชาดที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 4 เมษายน ที่ สวนอัมพร จำนวนสลากกาชาด กสท. อาจเหลือจำนวนไม่มากนักหรืออาจจำหน่ายหมดก่อนวันงาน
เกี่ยวกับจำนวนสลากฯ ที่เหลือน้อยเต็มทีและอาจจะไม่มีจำหน่ายในวันงานนั้น นายอัศวินฯ กล่าวว่าอาจเป็นเพราะปีนี้ ข้าวของต่างๆ ได้ขึ้นราคาแต่สลากกาชาด กสท.ยังคงจำหน่ายราคาเดิมคือฉบับละ 100 บาท และสลากฯ มีเพียง 50,000 ฉบับแต่ของรางวัลกลับมีมากกว่าเดิมคือมีรางวัลมากถึง 600 รางวัล ล้วนแต่มีมูลค่าสูงๆ อาทิ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ วอลโว่ รุ่น 940 Classic เกียร์อัตโนมัติ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น Soluna เกียร์อัตโนมัติ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น Stinger โทรทัศน์สี ยี่ห้อ Sony ขนาด 21 นิ้ว ตู้เย็น Sharp ขนาด 5.9 คิว สร้อยคอทองคำหนักสองสลึง และบัตร THAICARD มูลค่า 300 บาท
"หากเปรียบเทียงเป็นเปอร์เซนต์หรือเทียบสัดส่วนความเป็นไปได้ที่ผู้ซื้อมีสิทธิถูกรางวัลใดรางวัลหนึ่งแล้ว ย่อมมีความเป็นไปได้สูง ทั้งนี้อยากเชิญชวนผู้ที่สนใจในสลากกาชาด กสท. แวะไปที่ร้านกาชาด กสท. เผื่อบางทีอาจมีสลากฯ เหลือ ซึ่งส่วนที่เหลือนั้นไม่แน่อาจจะเป็นรางวัลที่ 1 ก็ได้"
ในส่วนของรายได้ที่ได้จากการออกร้านฯ และสลากฯ นายอัศวินฯ กล่าวว่าจะนำขึ้นทูลเกล้าถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทยในภายหลังซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท นายอัศวินฯ กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ