บอลโลก' 98 เลือกเทคโนโลยีเอพีซี ป้องกันปัญหาไฟฟ้าในระบบไอที

ข่าวกีฬา Thursday June 18, 1998 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 มิ.ย.--เอพีซี
บริษัท อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น (เอพีซี) ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการในการป้องกันปัญหาไฟฟ้าให้กับฟุตบอลโลก 1998 โดยคณะกรรมการจัดงานของฝรั่งเศสได้เลือกโซลูชั่นของเอพีซีในการป้องกันโครงสร้างพื้นฐานของอินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี(ไอที)ในบอลโลกที่ประเทศฝรั่งเศส
ผลิตภัณฑ์ของเอพีซีจะใช้ในการป้องกันอุปกรณ์ด้านอินเตอร์เน็ตเวิร์คกิ้งและโทรคมนาคม,วินโดวส์ เอ็นที เซิร์ฟเวอร์,พีซีและพรินเตอร์ที่ใช้ในการแข่งขันทั้งหมด โซลูชั่นการป้องกันปัญหาไฟฟ้าของเอพีซีนั้นจะช่วยให้ฟุตบอลโลกไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่กระแสไฟฟ้าขัดข้องหรือไฟตก
"บอลโลกเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่ต้องการเทคโนโลยีขนาดใหญ่และเป็นผู้นำในสถาปัตยกรรมนั้น ซึ่งมีโซลูชั่นการป้องกันปัญหาไฟฟ้าที่เชื่อถือได้" นายโรดเจอร์ บี โดเดลล์,เจอาร์ ประธานและซีอีโอ บริษัท อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น(เอพีซี) กล่าวและว่า "เกือบครึ่งหนึ่งของการสูญเสียข้อมูลและฮาร์ดแวร์เสียหายมาจากปัญหาไฟฟ้า ดังนั้นระบบป้องกันไฟฟ้าที่เชื่อถือได้มีความจำเป็นในเหตุการณ์สำคัญอย่างฟุตบอลโลก 1998"
อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยีมีความจำเป็นสำหรับการแข่งขันกีฬา โดยเฉพาะบอลโลกในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันหลายสนามในฝรั่งเศส และแต่ละที่จะมีศูนย์สื่อมวลชนหรือ Press Center ของตนเอง โครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีจะบริหารข้อมูลทั้งหมดซึ่งเป็นภาระที่หนักที่สุด ซึ่งประกอบด้วยระบบรักษาความปลอดภัย,คะแนน,ตั๋ว, สื่อมวลชนและข้อมูลทางสถิติ นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์ป้องกันด้านไฟฟ้าจะช่วยรักษาระบบการสื่อสารของอินทราเน็ตที่มีอยู่ถึง 132 ลิงค์ในบอลโลกครั้งนี้ด้วย
นายฟิลิป เวอร์เวียร์ ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของคณะกรรมการการจัดการบอลโลก กล่าวว่า" ความมีชื่อเสียงของเอพีซีในด้านโซลูชั่นการป้องกันปัญหาไฟฟ้า ทำให้เราเชื่อมั่นไม่ว่าจะเกิดปัญหาไฟฟ้าในกรณีใดก็ตาม เซิร์ฟเวอร์และพีซีที่ใช้ในการแข่งขันจะสามารถดำเนินต่อไปได้"
ผลิตภัณฑ์ของเอพีซีที่ได้นำมาใช้ในบอลโลกครั้งนี้ได้แก่
- เอพีซี สมาร์ท ยูพีเอส เป็นเครื่องสำรองไฟฟ้าที่มีซอฟต์แวร์การจัดการไฟฟ้า เพาเวอร์ชูท พลัสที่ป้องกันเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงอุปกรณ์โทรคมนาคมและอินเตอร์เน็ตเวิร์คกิ้ง
- สมาร์สล็อตสำหรับ SNMP(Simple network management protocal) management บนโอเพ่นวิว ของ
ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด
- เอพีซี แบค ยูพีเอส เป็นเครื่องสำรองไฟฟ้าที่ป้องกันในสภาวะวิกฤตของเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย
- เอพีซี เซิร์จอาร์เรสต์ ป้องกันพีซีและพรินเตอร์จากไฟกระชากอย่างรุนแรง
- เอพีซี เน็ตเชลเตอร์ที่ดูแลอุปกรณ์โทรคมนาคมและอินเตอร์เน็ตเวิร์คกิ้งตามบ้าน
ความรับผิดชอบของเอพีซีจะมีไปจนถึงเดือนกรกฏาคม อุปกรณ์การป้องกันปัญหาไฟฟ้าทั้งหมดของเอพีซีจะป้องกันผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตเทคโนโลยีทุกรายรวมทั้งเอชพี
" เรายินดีที่มีโซลูชั่นของเอพีซีในการป้องกันระบบและข้อมูลของบอลโลก โดยเฉพาะระบบเน็ตเซิร์ฟเวอร์และเดสก์ท๊อปของเอชพี" นายแกบ กอตธาร์ด ผู้จัดการการตลาดแผนกผลิตภัณฑ์เน็ตเซิร์ฟเวอร์ เอ็นเตอร์ไพร์ส บริษัท ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด (เอชพี) กล่าวและว่า " เอพีซียังมีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของเอพีซี โดยเลือกให้เป็นยูพีเอสสำหรับผลิตภัณฑ์ เอชพี เน็ตเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมด"
ฟุตบอลโลก' 98 มีขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน-12 กรกฎาคม 2541 คาดว่าจะมีผู้ชมทางโทรทัศน์มากกว่า 37 ล้านคนทั่วโลก มีทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน 32 ทีมจากอเมริกา, ยุโรป, เอเชียและแอฟริการวมการแข่งขัน 64 แมทช์
สำหรับบริษัท อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น(เอพีซี) เป็นผู้นำทางด้านการตลาดในการออกแบบ การผลิตและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ระบบสำรองไฟฟ้าและดูแลระบบเครือข่าย อาทิ เครื่องสำรองไฟฟ้า(ยูพีเอส), อุปกรณ์รักษาสภาวะไฟฟ้าและซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวเนื่องกับคอมพิวเตอร์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ West Kington,RI ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
เอพีซีได้ตั้งสำนักงานสาขาในประเทศไทยเมื่อปี 2540 ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 4 รายได้แก่ บริษัท โอลิมเปียไทย จำกัด, บริษัท เทคแปซิฟิก (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ็มแอนด์วี เทคโนโลยี จำกัด และบริษัท คอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ