นักศึกษาระดับหัวกะทิของกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเหรียญรางวัล

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 1997 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.ค.--กระทรวงสาธารณสุข
กระทรวงสาธารณสุข มอบเหรียญรางวัลให้กับผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรต่าง ๆ ของวิทยาลัยพยาบาลและวิทยาลัยการสาธารณสุขทั่วประเทศ 41 แห่ง รวม 196 คน เพื่อเป็นเกียรติกับผู้ที่มีความเพียรพยายามในการศึกษา และเป็นกำลังใจในการออกไปรับใช้สังคมต่อไป
นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ปีนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ผลิตบุคลากรทางการสาธารณสุขสาขาต่าง ๆ ออกมารับใช้สังคมทั้งหมด 8,207 คน ประกอบด้วย พยาบาลวิชาชีพ พยาบาลเทคนิค เจ้าพนักงานสาธารณาสุขชุมชน เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข เจ้าพนักงานผู้ช่วยเภสัชกร เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ เจ้าพนักงานเวชสถิติ เจ้าพนักงานรังสีการแพทย์ เจ้าพนักงานโสตทัศนศึกษา และที่พิเศษจะเข้ารับพระราชทานประกาศนียบัตรในปีนี้เป็นปีแรกคือ ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรการแพทย์แผนไทย (อายุรเวท) ซึ่งนับเป็นหลักสูตรที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้ภูมิปัญญาไทย และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้สำเร็จการศึกษาที่มีความอุตสาหะ กระทรวงสาธารณสุขจึงได้จัดพิธีมอบเหรียญทอง และเหรียญเงินให้แก่ผู้ที่ทำคะแนนได้เป็นลำดับที่ 1 และที่ 2 ของทุกวิทยาลัย รวม 196 คน ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2540 เวลา 11.00 น. ณ อาคารใหม่สวนอัมพร ซึ่งเป็นวันซ้อมรับพระราชทานประกาศนียบัตร
ในส่วนของการรับพระราชทานประกาศนียบัตรนั้น ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตร์ส่วนหนึ่ง 551 คน ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรสมทบกับมหาวิทยาลัยมหิดลไปแล้ว เมื่อวันที่ 3-4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และผู้สำเร็จการศึกษาอีก 7,656 คน จะเข้ารับพระราชทานประกาศนียบัตรจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร ในวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2540--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ