หอการค้าไทยจัดประชุมเวทีนักธุรกิจเอเซีย-ยุโรป ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Thursday November 13, 1997 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ย.--หอการค้าไทย
นายจิรายุทธ์ วสุรัตน์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 13-14 พฤศจิกายน ศกนี้ จะมีการจัดประชุมเวทีนักธุรกิจเอเซีย-ยุโรป ครั้งที่ 2 (Asia-Europe Business Forum : AEBF II) ณ โรงแรมรอยัลออคิด เชอราตัน ทั้งนี้เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักธุรกิจของสภาธุรกิจเอเซีย-ยุโรป จาก 25 ประเทศ และสมาพันธ์ยุโรป โดยมีนายอาสา สารสิน เป็นประธาน
สำหรับหัวข้อในการประชุมครั้งนี้จะมี 5 สาขา ได้แก่ ด้านการค้า ด้านการลงทุน ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการท่องเที่ยว และด้านธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยตัวแทนจากประเทศไทยที่เข้าร่วมเป็นประธานในการประชุมกลุ่มย่อยในครั้งนี้มีเพียงคนเดียว คือ นายจิรายุทธ์ วสุรัตน์ ซึ่งเป็นประธานในการประชุมกลุ่มการค้า นอกนั้นเป็นชาวต่างประเทศเป็นประธาน ส่วนเรื่องที่จะพูดคุยกันในทุกกลุ่มนั้นจะเน้นด้านสภาวะการเงินและเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเซียเป็นหลัก โดยผลของการประชุมครั้งนี้จะนำเสนอผู้นำเอเชีย-ยุโรปทั้ง 25 ประเทศที่ประเทศอังกฤษในเดือนเมษายน 2541
อนึ่ง การประชุมครั้งนี้ นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี รวมทั้งทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดนี้ อาทิ ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ และนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ มาบรรยายและแสดงปาฐกถาเพื่อสร้างความมั่นใจในนโยบายและแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของไทยให้กับนักธุรกิจยุโรปรับทราบ ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีและทีมเศรษฐกิจชุดใหม่จะเปิดตัวต่อนักลงทุนต่างประเทศ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ งานประชาสัมพันธ์ โทร. 622-1860 ต่อ 317-319--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ