ทรูประกาศให้บริการ eBook World แผงหนังสือดิจิตอลแห่งแรกของเมืองไทย

ข่าวบันเทิง Tuesday August 2, 2005 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--ทรู
ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เสนอบริการ อีบุ๊คเวิลด์ (eBook World) แผงหนังสือดิจิตอลของคุณ นวัตกรรมใหม่สำหรับผู้ชื่นชอบการอ่าน โดยผ่านเทคโนโลยีดิจิตอล เป็นรายแรกในไทย เป็นโซลูชั่นสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่สามารถอ่านและเข้าถึงสาระบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนและเวลาใดก็ตาม
“ทรู ในฐานะผู้นำการให้บริการสื่อสารครบวงจรที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ตรงใจลูกค้า ภูมิใจที่ได้มีโอกาสนำเสนอรูปแบบและประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ชื่นชอบการอ่าน ให้สามารถเข้าถึงนวัตกรรมรูปแบบการอ่านแนวใหม่ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีดิจิตอลและเนื้อหาสาระ หรือ Content นั่นคือ eBook World หรือ แผงหนังสือดิจิตอลของคุณ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นของทรูที่จะตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ทวีความต้องการบริโภคข้อมูลสาระบันเทิงอยู่ตลอดเวลา โดยจะเพิ่มรสชาติในการอ่านผ่านระบบ interactive และเทคโนโลยีมัลติมีเดีย ทำให้ผู้อ่านได้รับประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างไปจากการอ่านหนังสือที่เป็นเล่มทั่วไปๆ “ นายนพปฏล เดชอุดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กล่าว
แนวคิดเรื่อง อีบุ๊ค (eBook) คือ การนำหนังสือหรือแม็กกาซีน มาพัฒนาไว้ในรูปแบบดิจิตอล โดยผู้สนใจสามารถอ่านสิ่งพิมพ์ดิจิตอลเหล่านี้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ได้เหมือนการอ่านจากหนังสือหรือแม็กกาซีนทั่วไป แต่มีจุดเด่นคือ ผู้อ่านสามารถเข้าไปเลือกซื้อหนังสือหรือแม็กกาซีนที่ eBook World ได้ตลอดเวลาผ่านอินเทอร์เน็ต และสามารถเลือกดาวน์โหลดมาอ่านในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด หรือขณะใดก็ตาม โดยไม่จำเป็นต้อง online อยู่ ถ้าได้ดาวน์โหลดไว้เรียบร้อยแล้ว
ทรู อีบุ๊คเวิลด์ จะทำให้ผู้อ่านสัมผัสอรรถรสในการอ่านเช่นเดียวกับการอ่านหนังสือหรือแม็กกาซีนจริง ไม่ว่าจะเป็นการพลิกหน้าหนังสือ, การทำไฮไลท์ข้อความที่สนใจ หรือเพิ่มเติมความเห็น รวมทั้งการทำหมายเหตุข้อความได้ตามต้องการ แต่ที่เหนือกว่าการอ่านหนังสือหรือแม็กกาซีนจริงก็คือ ความสามารถในการ ขยายหรือลดขนาดข้อความหรือภาพที่ปรากฏได้ตามประสงค์ และสามารถรับฟังเสียงการให้สัมภาษณ์หรือชมภาพเคลื่อนไหวจากเรื่องที่อยู่ในหนังสือนั้นได้ตามใจชอบ
“ เป้าหมายของเราคือ การมอบเนื้อหาสาระบันเทิงต่างๆ ให้แก่ลูกค้าของ ทรู อีบุ๊คเวิลด์ และเพื่อที่จะสามารถให้บริการได้ตรงใจทุกกลุ่มผู้อ่าน ทรู จึงร่วมกับสำนักพิมพ์ชั้นนำของประเทศคือ 1. บริษัท อัมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน), 2. บริษัท บลิซ พับลิชชิ่ง จำกัด, 3. บริษัท บูรพัฒน์ คอมิคส์ พับลิเคชันส์ จำกัด, 4. บริษัท คอมพ์เกมเมอร์ จำกัด, 5. คิวท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ แม็กกาซีน, 6. บริษัท ฟิวเจอร์วิว จำกัด, 7. บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน), 8. บริษัท เกรย์ แมทเทอร์ จำกัด, 9. บริษัท ฮาร์ดแวร์โซน (ประเทศไทย) จำกัด, 10. บริษัท เดอะ ลิตเติ้ล ร็อค จำกัด, 11. บริษัท มาร์เก็ตเทียร์ จำกัด, 12. สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ, 13. บริษัท บีบอย ดีซีจี จำกัด, 14. บริษัท โฟเกล บัวร์ดา คอมมิวนิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด, และ 15. บริษัท เบอร์ด้า (ประเทศไทย) จำกัด คัดสรรเนื้อหาสาระที่หลากหลายและรูปแบบแตกต่างกันมาผสมผสานไว้ใน แผงหนังสือดิจิตอลแห่งนี้ เพื่อเป็นอีกโซลูชั่นหนึ่งให้กับผู้ที่รักการอ่าน รวมทั้งผู้ที่สนใจเนื้อหาสาระบันเทิงในรูปแบบดิจิตอล และเป็นการเปิดโอกาสตลอดจนช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับสำนักพิมพ์ต่างๆ ที่จะสามารถนำเสนอสิ่งพิมพ์ของตนผ่านสื่อดิจิตอลนี้“ นายนพปฎล กล่าว
สิ่งที่ลูกค้าและผู้นิยมการอ่าน รวมทั้งสำนักพิมพ์ต่างๆ จะได้รับจากนวัตกรรม ทรู อีบุ๊คเวิลด์ ก็คือ ผู้อ่านสามารถที่จะเข้าถึงเนื้อหาสาระของหนังสือหรือสิ่งพิมพ์ในรูปแบบดิจิตอลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด หรือขณะใดก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการซื้อหนังสือหรือสิ่งพิมพ์เป็นรูปเล่ม และไม่กินเนื้อที่จัดเก็บ ที่สำคัญก็คือ เนื่องจากเป็นหนังสือรูปแบบดิจิตอล จึงสามารถเก็บไว้อ่านได้ตลอดไป โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเก่าหรือฉีกขาด
“ เราเชื่อมั่นว่า ทรู อีบุ๊คเวิลด์ จะเปิดช่องทางและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการอ่านให้กับคนไทยรุ่นใหม่ที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลและชุมชนออนไลน์ เรามั่นใจว่าด้วยการนำเทคโนโยลีดิจิตอลผสมผสานกับเนื้อหาสาระ ทรูจะสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้ตรงใจผู้อ่านทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งจะมีส่วนในการร่วมพัฒนาธุรกิจสิ่งพิมพ์ภายในประเทศให้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการผลิตสื่อดิจิตอลต่ำกว่าการผลิตหนังสือหรือสิ่งพิมพ์ และไม่ต้องเสี่ยงต่อการคืนหนังสือที่ขายไม่หมด รวมทั้งไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาในการวางแผงจัดจำหน่าย ทำให้สามารถที่จะนำเสนอสิ่งพิมพ์ของแต่ละสำนักพิมพ์ได้ตลอดเวลา รวมถึงการทำโฆษณาในรูปแบบที่เคลื่อนไหวและจูงใจได้มากกว่า ทรู อีบุ๊คเวิลด์ จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับสำนักพิมพ์ทั้งหลาย แต่อย่างไรก็ตาม อีบุ๊คเวิลด์ จะไม่ได้มาแทนที่หนังสือหรือสิ่งพิมพ์ที่เป็นรูปเล่ม แต่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหรืออีกหนึ่งโซลูชั่น สำหรับคนรุ่นใหม่ที่แสวงหาประสบการณ์การอ่านในรูปแบบใหม่ที่ทันยุคดิจิตอลในปัจจุบัน “ นายนพปฎล กล่าวในที่สุด
เกี่ยวกับ บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือน กันยายน 2546 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสรรหาและให้บริการเนื้อหาและความบันเทิงในรูปแบบอิเล็คทรอนิกส์ (Digital Content and Entertainment) อย่างครบวงจรแก่ผู้บริโภคชาวไทย รวมถึงการพัฒนาและนำเสนอความบันเทิงอิเล็คทรอนิกส์ในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้าที่ใช้สินค้าและบริการต่างๆ ของทรูให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด
นอกจากนี้ บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ยังให้บริการธุรกิจทางด้านเกมออนไลน์ โดยร่วมกับบริษัท Triglow Pictures Ltd. จากประเทศเกาหลี นำเกมพริสตันเทล ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ยอดนิยมของประเทศเกาหลี เข้ามาเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2546 ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นเกมสามมิติเต็มรูปแบบเกมแรกของประเทศไทย และล่าสุดบริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดให้บริการeBook World นวัตกรรมรูปแบบใหม่ของการอ่าน ที่จะให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเนื้อหาสาระบัทเทิงของหนังสือหรือนิตยสารในรูปแบบดิจิตอลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู [067
] 01/07/2548
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PR TRUE: คุณพิมลพรรณ/คุณณวนุช/คุณศิษฎิ
โทร 0-2699-2772/0-26992774/0-2643-2463
PR SOLUTION: คุณประภาส /คุณจิตฤทัย
โทร 0-1827-7354, 0-1613-1865--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ