ไดร์ฟซีเกทผ่านบททดสอบโหดบนเทือกเขาเอเวอร์เรสต์

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2005 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--พีอาร์ โซลูชั่น
เป็นเรื่องปกติที่ฮาร์ดไดร์ฟซีเกททุกตัวต้องทำงานได้ดีในห้องทดลองหรือโรงงานของลูกค้า แต่มันอาจจะเป็นคนละเรื่องถ้าจะให้ฮาร์ดดิสก์ทำงานได้ดีในสภาวะที่ สมบุกสมบันที่สุดและคาดการณ์ลำบากที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ เฉกเช่นการทำงานบนความชันของยอดเขาเอเวอร์เรสต์
เมื่อไม่นานมานี้ ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกสองรุ่นของซีเกทคือ ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกแบบ พกพาความจุ 100 กิกะไบท์และพ็อคเก็ตฮาร์ดไดร์ฟความจุ 5 กิกะไบต์ ได้พิสูจน์ศักยภาพให้ประจักษ์ โดยร่วมเดินทางไปกับทีมนักปีนเขาซึ่งพยายามสร้างสถิติเพื่อพิชิตยอดเขาที่มีความสูงที่สุดในโลก หัวหน้าทีมคือนายจิม วิลเลี่ยมส์ นำฮาร์ดไดร์ฟทั้งสองรุ่นไปกับเขา จนถึงระดับความชัน 17,500 ฟุต ซึ่งจริงๆแล้วตามสเปคของไดร์ฟซีเกทระบุไว้ว่าไดร์ฟจะทำงานที่ระดับความชันสูงสุด 10,000 ฟุต
“ไดร์ฟทั้งสองรุ่นทำงานดีมาก” นายวิลเลี่ยมกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากกลับไปที่บ้านของเขาในเมือง แจ็คสัน รัฐโยมิง “เราใช้ไดร์ฟทั้งสองตัวเพื่อทำการบันทึกรูปภาพต่าง ๆ และอี-เมล์ เรารู้สึกโล่งใจเมื่อเห็นฮาร์ดไดร์ฟสามารถทำงานอย่างดี ก่อนหน้านี้เราเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของเครื่องแล็บท็อป ณ ระดับความสูงนี้”
หลังจากใช้เวลาไม่กี่วันในการปรับตัวต่อระดับความสูง ทีมนักปีนเขาทิ้งสิ่งของที่ไม่จำเป็นทั้งหมด รวมทั้งไดร์ฟ ซีเกท ไว้ที่สถานที่พักแรมและยังคงปีนสูงขึ้นไปทางตอนใต้ของภูเขา แต่สภาพอากาศที่ไม่ดีทำให้การเดินทางใช้เวลาเกือบทั้งเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
“ลมเป็นอุปสรรคที่สำคัญที่สุด” นายวิลเลี่ยมส์ อายุ 50 ปี ซึ่งเคยปีนสูงถึงยอดเขาครั้งหนึ่งก่อนปี ค.ศ. 2000 กล่าว “เราเจอกับลมที่แรงมาก ประมาณ 75 ถึง กว่า 100 ไมล์ต่อชั่วโมงในบางคืน ซึ่งทำให้ความพยายามในการปีนถึงยอดเขามีความเสี่ยงเกินไป คุณต้องตัดสินใจว่าคุณสามารถที่จะไปถึงยอดเขาอย่างปลอดภัยหรือไม่”
วิลเลี่ยมส์ไม่ต้องการเสี่ยงและเขาตัดสินใจหยุดเมื่อปีนเขาไปได้สูง 21,000 ฟุต เขาป่วยและไม่ต้องการทำให้ผู้ร่วมทีมของเขาต้องเสี่ยงโดยการไปให้ถึงยอดเขา “ผมไม่แข็งแรงพอที่จะปีนต่อไปและมันไม่มีเหตุผลในการทำให้ตัวผมเองและคนอื่นอยู่ในอันตราย” เขากล่าว
ในเดือนมิถุนายน สมาชิกในทีมปีนเขาสองคนของวิลเลี่ยมส์ปีนถึงจุดสูงสุดของภูเขาซึ่งมีระดับความสูงกว่า 29,000 ฟุต หนึ่งในนักปีนเขาชื่อคุณอัสซูล่า โตการ์ชาสร้างประวัติศาสตร์การปีนเขา เธอกลายเป็นผู้หญิงชาวแคนาดา คนแรกที่ปีนขึ้นไปถึงจุดสูงที่สุดของภูเขาซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดทวีป
สำหรับฮาร์ดไดร์ฟซีเกท ประสบการณ์ในการทำงานบนเทือกเขาเอเวอร์เรสต์เป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าขั้นตอน การดำเนินงานของบริษัทตั้งแต่การออกแบบและทดสอบความทนทานของไดร์ฟ ทำให้ฮาร์ดไดร์ฟทำงานอย่างดีเหนือความคาดหวังของลูกค้า ซึ่งส่งผลให้เกิความน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์
“ทีมงานฝ่ายออกแบบของเซีเกทสามารถภาคภูมิใจในประสิทธิภาพของไดร์ฟ — ซึ่งทำงานได้ดีในระดับความสูงเกือบสองเท่าของความสูงที่ได้ถูกระบุไว้ในสเป็ค” นายร็อบ เพท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ทั่วโลกของซีเกทกล่าว “นี่เป็นตัวอย่างที่ดีของการดำเนินงานด้านวิศวกรรมที่แข็งขันที่ผสมผสานอยู่ในผลิตภัณฑ์ของเรา เราสามารถบอกให้โลกรู้ว่าเมื่อพวกเขาต้องการบันทึกข้อมูล ฮาร์ดไดร์ฟซีเกทเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดไม่ว่าจะอยู่ในเทือกเขา เอเวอร์เรสต์หรืออยู่ที่บ้าน”
ผลิตภัณฑ์ซีเกทที่นำไปใช้ระหว่างการปีนเขามีทั้งความจุ 2.5 และ 5 กิกะไบท์ ซีเกทพ็อคเก็ตฮาร์ดไดร์ฟสามารถนำมาพกในกระเป๋าเสื้อเชิร์ตได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถจุไฟล์ธุรกิจ เพลง รูปภาพ วีดีโอขนาดใหญ่และอื่น ๆ ได้ พ็อคเก็ตฮาร์ดไดร์ฟมีสายยูเอสบีที่สามารถดึงออกมาใช้ได้ รูปแบบทรงกลมเหมือนเปลือกหอยช่วยป้องกันไฟฟ้ากระตุก ซึ่งช่วยปกป้องไดร์ฟจากความเสียหายในการทำงาน
ฮาร์ดไดร์ฟแบบพกพาของซีเกทซึ่งมีน้ำหนักน้อยกว่าหนึ่งปอนด์และสามารถบันทึกและส่งไฟล์ขนาดใหญ่ได้อย่างสะดวกมีทั้งความจุ 40 กิกะไบท์ 100 กิกะไบท์ และ 120 กิกะไบท์ ไดร์ฟเหล่านี้มีความทนทานมาก ด้วยการออกแบบซึ่งสามารถทนต่อการถลอกและการขีดข่วน หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์ดไดร์ฟทั้งสองรุ่นนี้และ ฮาร์ดไดร์ฟที่มีจำหน่ายปลีกรุ่นอื่น ๆ ของซีเกท กรุณาเข้าไปที่ http://www.seagate.com/products/retail/
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อันหลากหลายสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์มือถือ (Mobile Computing) และอุปกรณ์อุปโภคบริโภค (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้า ทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี หนึ่งกิกะไบต์ หรือจีบีเท่ากับหนึ่งล้านไบต์เมื่ออ้างอิงถึงความจุฮาร์ดไดร์ฟ ความจุที่สามารถเข้าถึงได้อาจแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับ สภาพแวดล้อมในการดำเนินงานและการฟอร์แมต
สัญลักษณ์ซีเกทปลิวไสว ณ สถานที่พักแรมบนเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ การเดินทางใช้เวลาเกือบหนึ่งเดือนเพื่อรอให้อากาศเปิดสำหรับการปีนขึ้นไปถึงยอดเขา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ