“เจมส์-เรืองศักดิ์” ดึง 2 ตากล้องอินเตอร์ “เจย์ โจว์- F4” ร่วมงานมิวสิกฯอัลบั้มใหม่ “ ALIVE”(อะ-ไลฟ์)

ข่าวทั่วไป Monday January 24, 2005 12:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ผันตัวไปนั่งแท่นผู้บริหารมุงานเบื้องหลังให้กับ บริษัท ไอดี เร็คคอร์ดถึง 2 ปีเต็มๆจนทำเอาแฟนๆเกิดอาการใจหายนึกว่าจะไม่ได้ฟังเสียงอ้อนๆ และงานเพลงใหม่ๆจาก “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” เสียแล้ว แต่พอเปิดศักราชปีระกามาปุ๊บ เจ้าตัวก็เซอร์ไพร้ส์แฟนๆด้วยงานเพลงชุดใหม่ล่าสุดภายใต้ปีก “ไอดี เร็คคอร์ด” ที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า “ALIVE”(อะ-ไลฟ์) ซึ่งหมายถึงความมีชีวิตชีวา ความหลากหลายสุดพิเศษที่ “เจมส์” จะนำมามอบให้กับแฟนๆ โดยกับเพลงเปิดตัว “ในทุกๆวันที่ฉันยังหายใจ” ที่แฟนๆจะได้ชมกันนั้น “เจมส์” ลงทุนทาบ 2 ตากล้องอินเตอร์ชาวใต้หวัน “หลิว ไต้ เหว่ย” และ “ อา ลี่ ชาน” ซึ่งเป็นตากล้องมืออาชีพที่ผ่านงานด้านภาพกับ 2 ศิลปินดัง “เจย์ โชว์” และ “F 4” โดยทั้งคู่บินลัดฟ้ามาแทคทีมร่วมงานกับผู้กำกับมิวสิกวิดีโอมือรางวัล “บุ๊ค-อลงกต เอื้อไพบูลย์” ซึ่ง “เจมส์” เลือกมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะอีกด้วย
เพื่อไม่ให้แฟนๆต้องรอนาน ก็มีบรรยากาศในการทำงานของ “เจมส์” กับการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอมาฝากแฟนๆ ซึ่งการถ่ายทำแบ่งเป็น 2 วัน โดยวันแรกเป็นการร่วมงานกับ “หลิว ไต้ เหว่ย” ที่บินมาดูสถานที่สวนเบญจศิริ และ กำหนดจุดที่ต้องการถ่ายทำก่อนตามธรรมเนียมของมืออาชีพ เพราะได้ฟังเพลงรวมทั้งทราบข้อมูลรายละเอียดของงานครั้งนี้ล่วงหน้าแล้ว พอวันถ่ายทำจริง “เจมส์” รีบมาที่กองแต่เช้าเพื่อทำความรู้จักคุ้นเคยกับ “หลิว ไต้ เหว่ย” ก่อน “ทีมข่าวฯ” เห็นภาพแล้วเชื่อว่าทั้งตากล้องทั้งศิลปินรู้สึกตื่นเต้นไม่แพ้กันเลย พอทำความคุ้นเคยกันโดยผ่านล่ามแล้วก็เริ่มงานโดยฉากแรกเป็นฉาก เส้นร้องของ “เจมส์” ซึ่งในเรื่องของการทำอารมณ์แล้ว ผู้กำกับไม่ต้องแนะอะไรกันมาก ระหว่างที่ “เจมส์” กำลังปล่อยอารมณ์ตามเพลงไปเรื่อยๆ ตากล้องกับผู้กำกับก็ง่วนอยู่กับการวัดแสงจัดฉากอย่างขะมักเขม้น งานนี้ต้องทำงานแข่งกับเวลาและแสงแดดสวยๆฉากต่อไปมีแขกรับเชิญพิเศษที่เข้ามาร่วมสร้างบรรยากาศการทำงานให้อบอุ่นก็คือ “โจ้-นภดล บุญลีลากุล” หรือ “โจ้ เดอะเพียนิส” ที่มากับเสียง “เปียโน” สดๆ ทำเอาทีมงานเพลิดเพลินไปตามๆกัน เสร็จจาก “โจ้” ก็ถึงคิวของนางเอกสุดสวย “ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” ที่บึ่งมาเข้าฉากหลังเลิกเรียน งานนี้ไม่มีฉากสวีทหวานแหวว แต่ทั้งคู่ต้องแสดงอารมณ์ผ่านทางสายตา ซึ่งกว่าจะเสร็จฉากนี้ก็พอดีกับที่แดดร่มลมตกหมดแสง เป็นอันเสร็จงานของ “หลิว ไต้ เหว่ย” วันนี้ “ทีมข่าวฯ” เห็น “เจมส์” หน้าบานสุดๆ เลยถามไถ่ได้ความว่าภาพที่ปรากฏบนมอนิเตอร์สวยถูกใจ “เจมส์” สุดๆจนอยากจะรีบตัดต่อมาให้
แฟนๆได้ชมกันอย่างรวดเร็วเลยทีเดียว แต่งานก็ยังไม่เสร็จ เพราะอีกวัน “เจมส์” ต้องทำงานร่วมกับตากล้องอีกคนคือ “ อา ลี่ ชาน” วันนี้ “อา ลี่ ชาน” เลือกโลเกชั่นแถว ซ.ละลายทรัพย์ ถ.สีลม ให้ “เจมส์” ไปเดินทำท่าคิดถึงนางเอก ระหว่างถ่ายฉากนี้มีผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเห็น “เจมส์” เข้าเลยหยุดดูการถ่ายทำกันใหญ่ จนถึงขนาดทำให้การจราจรหยุดชะงักไปเลย จากนั้นก็เป็นฉาก “จุ๋ย” ยืนแอบดู “เจมส์” ทะเลาะกับผู้หญิงอีกคนที่ริมถนนด้วยความเศร้า กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ทำเอา “เจมส์” เขินไปเหมือนกัน เพราะไม่ได้มาทำท่ายื้อยุดกับสาวๆคนไหนนานแล้วจากนั้นก็ย้ายเข้าไปเก็บเส้นร้องของ “เจมส์” กันที่ชั้นบนสุดของอาคารรวงผึ้ง ฉากนี้ทำเอา “เจมส์” ประทับใจกับวิวของกรุงเทพถึงขนาด เปรยๆกับทีมงานว่าอยากมาซื้อที่นี่ไว้เป็นที่พักเพราะวิวสวยจริงๆ จากนั้นก็เป็นฉากที่ “เจมส์” นอนคิดถึง “จุ๋ย “ ฉากนี้ “อา-ลี-ชาน” ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวขึ้นไปยืนถ่ายภาพอยู่บนหัวเตียง เพื่อให้ได้ภาพ “เจมส์” อีกมุมหนึ่ง พอเสร็จฉากนี้ข้างนอกก็มืด ทีมงานย้าย โลเกชั่นออกไปเก็บภาพ “เจมส์” กับ “จุ๋ย” เดินสวนกันไปมาอีกแล้ว เป็นอันปิดกอง”ทีมข่าวฯ” เลยไปคว้าตัว “เจมส์” มาเปิดใจคุยถึงเรื่องการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ “ สำหรับการทำงานในชุดนี้ เจมส์ มีไอเดียตรงที่คำว่าดนตรีไม่มีพรมแดน เจมส์ ก็เลยนึกถึงว่า เจมส์ อยากให้คนที่เป็นศิลปินหรือเชี่ยวชาญในแขนงต่างๆมาร่วมงานจึงเป็นที่มาของการดึงตัวตากล้อง 2 ท่านมาร่วมงานกับผู้กำกับคนไทยคือ พี่บุ๊ค เพราะ เจมส์ อยากให้แฟนๆได้เห็นภาพใหม่ๆสิ่งใหม่ๆในงานของ เจมส์ ด้วย ซึ่งยอมรับว่า เจมส์ โชคดีมากๆ เพราะการที่คิวของตากล้องทั้ง 2 ท่านจะมาลงตัวกับคิวนางเอกคือ จุ๋ย นี่ได้ ถือเป็นเรื่องโชคดีจริงๆ เพราะทั้งสองฝ่ายก็มีคิวงานที่แน่นมาก สำหรับงาน และภาพในอัลบั้มนี้ เจมส์ คิดว่าคงเป็นภาพที่แตกต่างออกไปจากที่แฟนๆเคยเห็น ซึ่ง เจมส์ ก็ขอฝากผลงานมิวสิกฯไว้ให้แฟนๆได้ชมกันก่อนนะครับ”
ส่วนสาวสวย “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” ก็ได้เปิดใจว่า “ รู้สึกดีใจมากๆค่ะ ที่ พี่เจมส์ ให้เกียรติ จุ๋ย ได้มาร่วมงานในอัลบั้มนี้ เพราะ จุ๋ย เองก็เป็นแฟนเพลงของ พี่เจมส์ เหมือนกัน แล้วยิ่งได้มาร่วมงานกับผู้กำกับ และตากล้อง รวมถึงทีมงานระดับมืออาชีพทั้งหมด ก็รู้สึกว่าเป็นการทำงานที่สนุก และ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆไปในตัว ก็ต้องฝากแฟนๆให้ติดตามผลงานของ จุ๋ย อีกแบบหนึ่งด้วยนะคะ”
เรียกว่าเป็นงานพิเศษที่ “เจมส์” พิถีพิถันเพื่อมอบให้กับแฟนๆในโอกาสพิเศษ 10 ปีในเส้นทางบันเทิงของเขาจริงๆ แฟนๆสามารถติดตามชมมิวสิกฯเพลง “ในทุกๆวันที่ฉันยังหายใจ” ได้ทางรายการโทรทัศน์กลางเดือนนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ