อ.ส.ม.ท.ปรับแผนรุกการตลาดปี 41

ข่าวทั่วไป Friday November 21, 1997 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 พ.ย.--อ.ส.ม.ท.
อ.ส.ม.ท.เผยแผนปีหน้าเตรียมตั้งรับการแข่งขันเชิงรุก มุ่งขยายฐานงานประชาสัมพันธ์ ประคองตัวรับสภาวะเศรษฐกิจถดถอย
นางอรสา คุณวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การประคองตัวของ อ.ส.ม.ท.ในสภาวะเศรษฐกิจปีหน้าว่า สภาพการณ์ขณะนี้และในปีหน้าจะมีการแข่งขันกันอย่างสูงในการแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดเพื่อที่จะประคับประคองตัวเองให้รอดในสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดังนั้นทาง อ.ส.ม.ท.จึงต้องพยายามปรับตัวเพื่อให้ทันกับการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการปรับผังรายการการปรับปรุงรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสริมทัพทางด้านของงานประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดด้านการตลาดเชิงรุก เนื่องจากรายการต่าง ๆ ของ อ.ส.ม.ท.ที่ดีมีสาระจำต้องอาศัยการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนสนใจและติดตามชมมากขึ้น อันจะนำมาซึ่งรายได้ของการโฆษณาที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย
นางอรสาได้กล่าวต่อไปว่า ทางส่วนนี้เอง อ.ส.ม.ท.ก็ได้มีการพิจารณาและคัดเลือกบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์มาเป็นทีมช่วยเสริมงานประชาสัมพันธ์ของ อ.ส.ม.ท.ให้มีความเข้มแข็งขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากทีมประชาสัมพันธ์ของ อ.ส.ม.ท.เองขณะนี้มีภาระที่ต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการช่วยเหลือสังคมซึ่งทำเป็นประจำมากมายอยู่แล้ว ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงของข่าวสารที่รวดเร็วทำให้จำเป็นต้องใช้บริษัทประชาสัมพันธ์มืออาชีพมาช่วยเสริมทีมประชาสัมพันธ์ เพื่อรองรับสภาพเศรษฐกิจในปีหน้า ซึ่งประเด็นนี้ทาง อ.ส.ม.ท.คงต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่า อ.ส.ม.ท.เองแม้ว่าจะเป็นสื่อของรัฐซึ่งมีนโยบายว่านำเสนอแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน แต่อีกด้านหนึ่ง อ.ส.ม.ท.ก็จำเป็นต้องประคองตัวให้รอดในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ให้ได้ โดยเฉพาะการที่ อ.ส.ม.ท.จะทำประชาสัมพันธ์นั้นต้องเชื่อมโยงกับสื่อต่าง ๆ จำนวนมาก เพื่อขยายฐานของงานประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้อย่างกว้างขวางมากขึ้น
นอกเหนือจากการปรับตัวด้านการประชาสัมพันธ์แล้วขณะนี้ทางผู้บริหาร อ.ส.ม.ท.ยังได้มีการพิจารณาถึงการปรับปรุงผังรายการช่อง 9 การปรับปรุงรูปแบบรายการ รวมทั้งการวางนโยบายของ อ.ส.ม.ท.ในปีหน้าเพื่อให้ อ.ส.ม.ท.เป็นองค์กรที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทุกรูปแบบที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ