“โฟโต้แฟร์ 2548 (Photo Fair 2005) ครั้งที่ 16”

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 30, 2005 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--โปรเฟสชั่นนัล มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส
โฟโต้แฟร์ 2548 (Photo Fair 2005) ครั้งที่ 16” งานแสดงเทคโนโลยีการถ่ายภาพและอุปกรณ์การถ่ายภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ งานเดียวที่คนรักการถ่ายภาพพลาดไม่ได้...
สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ จัดงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อการถ่ายภาพและนำเสนออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องการถ่ายภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียเป็นปีที่ 25 ติดต่อกัน เพื่อพยายามผลักดันประเทศไทยให้เป็นจุดศูนย์กลางเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพ
นายสันติพงศ์ ประทีปสว่างวงศ์ — นายกสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ เปิดเผยว่า “งานโฟโต้แฟร์ 2005 ที่ทางสมาคมฯ จะจัดขึ้นในครั้งนี้ เกิดจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจในอุตสาหกรรมการถ่ายภาพ รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพ ซึ่งในปัจจุบันอุตสาหกรรมด้านการถ่ายภาพดังกล่าวฯ มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากการที่มีผู้ประกอบการรายใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา รวมถึงการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพ และเพื่อที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพ ทางสมาคมฯ จึงดำเนินจัดงานขึ้นในครั้งนี้
สำหรับงานโฟโต้แฟร์ 2005 ที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ ทางสมาคมจะจัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2548 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ซึ่งได้มีผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับการถ่ายภาพรวมแล้วกว่า 150 ราย ที่แจ้งความประสงค์ขอเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพในครั้งนี้ และครั้งนี้ทางสมาคมฯ ก็คาดการณ์ว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานจากทั้งในและต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 300,000 ซึ่งนับเป็นงานนิทรรศการแสดงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องการการถ่ายภาพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยผู้ที่เข้าร่วมงานทุกท่านยังมีโอกาสได้ลุ้นรถยนต์โตโยต้า Vios รวมถึงกล้องถ่ายภาพดิจิตอลฟรี! ทุกชั่วโมงอีกด้วย
และนอกเหนือจากผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพในราคาพิเศษ!แล้วผู้เข้าร่วมงานยังมีโอกาสได้รับความรู้ ก้าวทันเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพที่เปลี่ยนแปลงพัฒนาอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย เช่น เทคโนโลยีการถ่ายภาพแบบดิจิตอล, กล้องถ่ายภาพดิจิตอล รุ่นใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน, ปริ้นท์เตอร์, สแกนเนอร์, อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงกรอบรูป, อัลบัม, เทคโนโลยีด้านการล้างและอัดรูปดิจิตอลแบบใหม่ล่าสุด, อุปกรณ์แวดดิ้ง, ฉากถ่ายภาพ และไฟแฟลซสตูดิโอ อีกด้วย”
นายกสมาคมธุรกิจด้านการถ่ายภาพ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ภายในงานโฟโต้แฟร์ 2005 ในครั้งนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย เช่นนิทรรศการภาพถ่ายที่หลากหลายทั้งจากนักถ่ายภาพมือสมัครเล่นและมืออาชีพ, การประกวดภาพถ่ายออนไลน์, การตั้งบูธเปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษาต่างๆ ได้เข้าร่วมงานเพื่อแสดงผลงานถ่ายภาพของนักเรียน นิสิต นักศึกษา, การสาธิตการถ่ายภาพบอดี้เพ้นท์จากนางแบบชื่อดัง, แฟชั่นโชว์ สุดอลังการ รวมถึงการสลับหมุนเวียนให้ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพจากช่างภาพมืออาชีพชื่อดังตลอด 5 วัน โดยไฮไลท์ของงานน่าจะอยู่ที่การแสดงภาพถ่ายสนามบินสุวรรณภูมิที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ 1,000,000 บาท จาก ฯพณฯนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะนำมาโชว์ในครั้งนี้ด้วย
และทางสมาคมฯ เองก็มั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะยิ่งใหญ่และดีกว่าในทุกครั้งที่ผ่านมา ประกอบกับเป็นช่วงสุดท้ายของตลาดก่อนสิ้นปี ซึ่งผู้ประกอบการน่าจะนำสินค้าหลายรายการมาลดราคากันอย่างเต็มที่ เพื่อกระตุ้นยอดขายก่อนปิดงบประจำปี โดยคาดการณ์ว่าน่าจะมีเงินหมุนเวียนภายในงานนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์
พีระพงษ์ เลขาชินบุตร / ศุภสิทธิ์ มอญพันธ์
โทร. 0-2254-4084 แฟกซ์ 0-2254-4086
E-mail : parapong@pmsmkt.com / supasit@pmsmkt.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ