บ้านบิ๊ก บราเธอร์ เปลือยตัวตน “หมวย-รัตน์ฟ้า” มิตรภาพแลกด้วยน้ำตา

ข่าวทั่วไป Thursday July 14, 2005 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
สาวแกร่ง “หมวย” รัตน์ฟ้า แดงพิบูลย์สกุล” ก้าวออกมาจากบ้านบิ๊ก บราเธอร์ เป็นคนที่ 9 หมดโอกาสเข้าสู่รอบชิงเดอะ วินเนอร์ กว่า 100 วัน ที่หมวยใช้ชีวิตอยู่ในบ้านร่วมกับเพื่อนๆ และน้องๆ อีก 11 คน จากการแสดงออกและหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ทำให้ผู้ชมเห็นภาพของหมวยในแบบฉบับของผู้หญิงที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง ขยัน อดทน และพร้อมที่จะทำทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้ดีที่สุดเพื่อครอบครัว ยามใดที่ประสบปัญหาที่มักจะมาคู่กับความขัดแย้ง เธอมักจะกำจัดปัญหาที่ค้างคาใจให้หมดไปด้วยวิธีการต่างๆ และในบางครั้งเธอก็มีโลกส่วนตัว ต้องการอยู่เงียบๆ คนเดียว เพื่อจะได้คิดทบทวนสิ่งที่ตนทำลงไป
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่ “หมวย” ถูกเสนอชื่อ กลับทำให้ผู้ชมได้เห็นภาพได้เห็นอีก พฤติกรรมหนึ่งของหมวยที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนนับตั้งแต่เข้ามาใช้ชีวิตในบ้านบิ๊ก บราเธอร์ เพราะครั้งนี้ หมวยผู้หญิงที่มีความอดทนกลับทำใจรับกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ ความรู้สึกที่ตัวเองเป็นส่วนเกินของบ้านท่ามกลางน้องๆ อีก 3 คน คือ แห้ว ตุ้ย และพิม ทำให้เกิดอาการเครียดอย่างหนัก ร้องห่มร้องไห้แบบเก็บอารมณ์ไม่อยู่ พูดคนเดียว จนทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่าเธอบีบน้ำตาเพื่อเรียกร้องความสงสารจากผู้ชมหรือไม่ ซึ่งคำถามนี้คงไม่มีใครสามารถตอบได้ดีเท่ากับตัวเธอเอง
“หมวย” เล่าถึงตัวตนและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในบ้านบิ๊ก บราเธอร์ ว่า “หมวยยอมรับว่าตอนแรกที่หมวยตัดสินใจเข้ามาสมัครในรายการเพราะหมวยต้องการ “บ้าน” ส่วนเงิน กับ รถ หมวยคิดว่าในชีวิตนี้หมวยคงสามารถหาได้ แต่เมื่อไปไม่ถึงจุดนั้นก็ทำใจได้ ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหมวยจะนำประสบการณ์ที่ผ่านมาของตัวเอง นำมาปรับใช้กับน้องๆ บางครั้งก็มีท้อแท้เวลาเจอปัญหาหนักๆโดยเฉพาะบางภารกิจที่ได้รับจากบีบี เพราะหลายคนก็หลายความคิด หมวยจึงต้องใช้ความเป็นผู้ใหญ่คอยให้คำแนะนำ และชี้แนะแนวทางแก้ปัญหาต่างๆ บางครั้งหมวยรู้ว่าน้องๆ อาจจะไม่พอใจที่เราจู้จี้จุกจิก แต่สักวันหนึ่ง หมวยเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจว่าสิ่งที่หมวยทำลงไป เพราะหมวยรักและคิดว่าทุกคนคือน้องของหมวย
จากความเป็นผู้ใหญ่ และผ่านอะไรในชีวิตมามาก อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หมวยเป็นผู้หญิงที่มีความอดทน สุขุม มีความเป็นผู้ใหญ่ และจุดนี้เองที่ทำให้น้องๆ ในบ้านไม่กล้าที่จะเข้าหาเธอมากนัก ซึ่ง หมวยบอกว่า เธอภูมิใจกับสิ่งนี้ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นพี่ที่น้องๆ ให้ความยำเกรง และเป็นตัวของเธอเอง
“หมวย” บอกด้วยว่า “ต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าตัวตนที่แท้จริงของหมวยเป็นอย่างไร แม้บางคนจะมองว่าทำไมพี่หมวยไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่หมวยคิดว่าสิ่งที่หมวยทำไม่ได้เป็นผลร้ายกับใคร ถ้ามองอีกจุดหนึ่งหมวยก็ดีแล้วนะ หมวยไม่ได้เลวร้าย ทุกพฤติกรรมที่หมวยแสดงออกหมวยไม่ได้เสแสร้งไม่ได้แกล้งบีบน้ำตาเพื่อเรียกคะแนนสงสารจากใคร เพราะตัวจริงของหมวยไม่ชอบให้ใครมาสงสาร อยากให้คนอื่นเห็นความเข้มแข็งของตัวเองมากกว่า และไม่ชอบให้ใครเห็นน้ำตาง่ายๆ แต่อย่าลืมว่าหมวยก็เป็นผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่ง การใช้ชีวิตอยู่ในบ้านกว่า 100 วัน มีกล้องจับอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงแน่นอนว่าอารมณ์ของมนุษย์ ย่อมมีทั้งความสนุกสนาน ดีใจ เสียใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หมวยคิดว่ามันเกิดขึ้นกับทุกคนค่ะ
หมวยดีใจที่มีโอกาสได้เปิดตัวเองให้คนอื่นได้รับรู้ เพราะปกติหมวยค่อนข้างจะปิดกั้นตัวเองไม่ให้คนอื่นได้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริง ที่สำคัญหมวยได้มิตรภาพจากเพื่อนๆ และน้องๆ ทั้ง 11 คน ซึ่งหมวยคิดว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่หาได้ยากในปัจจุบัน แถมยังได้ฝึกตัวเองให้มีความอดทนมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ :
โทร 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ