ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เปิดตัว "Internet Explorer 4.0" เวบเบราเซอร์อัจฉริยะรุ่นล่าสุดพร้อมกันทั่วโลก 30 กันยายนนี้

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 1997 20:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ก.ย.--ไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์เปิดมิติใหม่แห่งการท่องโลกอินเตอร์เน็ต ด้วยเวบเบราส์เซอร์อัจฉริยะรุ่นล่าสุด "Internet Explorer 4.0" ซึ่งผสมผสานการทำงานของเบราเซอร์บนอินเตอร์เน็ตกับระบบปฏิบัติการวินโดว์สให้รวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพิ่มความสามารถในการทำงานโดยมีเดสก์ท็อปเป็นศูนย์กลาง และเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา เชื่อมโยง และบริหารข้อมูลข่าวสารอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว พร้อมติดตั้งโปรแกรมพิเศษเฉพาะด้าน ตอบสนองลักษณะการใช้งานส่วนบุคคล เช่น Outlook Express Mail และ Outlook Express News, Net Meeting หรือการประชุมสดในเครือข่ายอินเตอร์เน็ต, Front Page Express หรือ FrontPad สำหรับสร้างและปรับปรุงรูปลักษณ์ของเวบเพจเบื้องต้น, Active Desktop หรือ Psh Technology ที่ช่วยให้สามารถเลือกเปิดดูเวบเพจได้อย่างอิสระและต่อเนื่องเหมือนการดูโทรทัศน์ มีกำหนดเปิดตัวผ่านผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ในไทยและทั่วโลกพร้อมกันในวันที่ 30 กันยายน ศกนี้
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า "Internet Explorer 4.0" เป็นโปรแกรมเวบเบราเซอร์ที่ปรับปรุงโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด "การสื่อสารและการประสานงานสมบูรณ์แบบ" (Complete Communication & Collaboration) โดยการปรับปรุงเวบเบราเซอร์ให้เป็นซอฟต์แวร์ค้นหาและเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารบนอินเตอร์เน็ต ที่เข้าไปจัดระบบและเพิ่มความสามารถของระบบการปฎิบัติการวินโดวส์ 95 และทำงานประสานกันไปได้อย่างกลมกลืน โดยมีคำสั่งพิเศษให้เลือกระดับการทำงานเชื่อมต่อกันระหว่างเดสก์ท็อปกับเวบเบราเซอร์ตามความต้องการ ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นการปรับรุ่นระบบปฎิบัติการวินโดวส์ 95 (Windows Desktop Update) รูปแบบหนึ่ง ทำให้สามารถเชื่อมต่อ และเรียกข้อมูลข่าวสารจากเครือข่ายอินเตอร์เน็ต นำมาจัดเก็บและบริหารบนเดสก์ท็อปได้อย่างเป็นระบบ รวดเร็ว และง่ายดายขึ้นกว่าเดิม การรวบรวมเทคโนโลยีสองระบบให้ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว นับเป็นวิวัฒนาการก้าวสำคัญอีกขั้นหนึ่งของโปรแกรมเวบเบราเซอร์จากไมโครซอฟท์
นายพีระพงษ์ กล่าวถึงโปรแกรมพิเศษที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อนำมาติดตั้งใน "Internet Explorer 4.0" โดยเฉพาะว่า เป็นการนำเอาระบบปฎิบัติการวินโดวส์มาผสมผสานกับเวบเบราเซอร์และคำสั่งใช้งานอื่น ๆ บนอินเตอร์เน็ต เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานเฉพาะด้านของผู้ใช้แต่ละคน เช่น โปรแกรม Outlook Express Mail ที่สามารถเรียก จัดเก็บและบริหารเมล์อย่างเป็นระบบ โปรแกรม Outlook Express News ที่สามารถต่อเข้ากับนิวส์เซอร์ฟเวอร์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารได้จากหลายแห่งพร้อมกัน โปรแกรม Net Meeting ที่สามาถเรียกประชุมสด โดยสามารถถ่ายทอดทั้งภาพและเสียงผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยมีตัวการ์ตูนพูดได้หรือ Comic Chat ให้เลือกใช้เป็นสื่อกลางในการประชุมด้วย โปรแกรม Front Page Express หรือ FrontPad สำหรับสร้างและปรับปรุงเวบเพจแบบพื้นฐาน และ WebPublishing Wizard สำหรับผู้เริ่มต้นใช้โปรแกรม เป็นต้น
นายพีระพงษ์ กล่าวต่อไปอีกว่าโปรแกรมเสริมชุด Active Desktip หรือการนำเดสก์ท็อปมาเป็นศูนย์กลางของเวบ ทำให้สามารถแสดงเวบเพจได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งรับเป็นสมาชิก Subscriptions และคำสั่ง Scheduled Task ให้เลือกเพื่อรับข้อมูลข่าวสารที่ทันเหตุการณ์และส่งตรงเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวโดยอัตโนมัติอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เสมือนดูรายการโทรทัศน์ทั่วไป ขั้นตอนที่เรียกว่า Push Technology นี้ มีบริษัทผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต (Internet Service Provider-ISP) เปิดให้บริการแก่สมาชิกแล้วทั่วโลก โดยจะถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจจากทั่วโลกส่งตรงเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของสมาชิกตลอดเวลาที่เชื่อมต่ออยู่กับเครือข่าย เวบเพจในประเทศไทยที่ให้บริการ Push Technology ในขณะนี้มีถึง 10 แห่ง อาทิ MCOT (อสมท.) เป็นต้น
"ไมโครซอฟท์มั่นใจว่า 'internet Explorer 4.0' จะเป็ฯเวบเบราเซอร์ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากโปรแกรมใหม่ๆ ที่รวบรวมไว้ในเวบเบราเซอร์รุ่นนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและระบบปฎิบัติการวินโดวส์ และคาดว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน หลังงานที่บริษัทไอเอสพีในประเทศไทยทั้ง 10 แห่ง และบริษัทไอเอสพีรายใหญ่จากทั่วโลกอีกมากมาย เช่น Concentric Network, Erol's Internet, Sprint Internet Passport, AT & T WorldNet Service, EarthLink Network, MCI, GTE Internet, MindSpring และ Time Warner's Road Runnder เปิดให้บริการพร้อมกันในวันที่ 30 กันยายนนี้ นอกจากนี้ ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีรายใหญ่ เช่น Compaq, Dell, Digital, Hewlett Packard, Packard Bell และ NEC ยังเลือกติดตั้ง "Internet Explorer 4.0" เป็นเบราเซอร์หลักในเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนที่กำลังผลิตและจะออกสู่ตลาดต่อไปอีกด้วย" นายพีระพงษ์ กล่าวในที่สุด
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Internet Explorer 4.0" ได้ที่เวบเพจของไมโครซอฟท์ www.microsoft.com/ie หรือเวบเพจของไอเอสพีผู้ร่วมโครงการ เช่น Loxinfo, KSC, Asia Access และ A-Net
ไมโครซอฟท์ก่อตั้งเมื่อพ.ศ.2518 และเป็นผู้นำการพัฒนาและการตลาดของซอฟต์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computer-PC) ทางบริษัทฯ มีซอฟต์แวร์หลายประเภทให้เลือกใช้ทั้งสำหรับที่ทำงานและที่บ้าน ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ทุกตัวพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกในการใช้งานและประโยชน์สูงสุดจากเครื่องพีซี ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เป็นผู้พัฒนาและขายสินค้าไมโครซอฟท์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย และมีบริการหลังการขายให้แก่ผู้ซื้อสิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อย่างถูกต้อง โดยลูกค้าปลีกสามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่ศูนย์บริการทางเทคนิคของไมโครซอฟท์ (Microsoft Technical Support) โทร.613-7208-11 ส่วนลูกค้าประเภทองค์กรและหน่วยงาน ไมโครซอฟท์เสนอบริการพิเศษผ่านศูนย์บริการทางเทคนิค ASC' บริษัท ดิจิตอล อีควิปเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร.312-0500 ต่อ 2475 บริษัท โปรเฟสชั่นแนล เมนเทแนนซ์ เซอร์วิส จำกัด โทร.656-9862-71 บริษัท โมเดิรน์ฟอร์ม โอเอ จำกัด โทร. 261-2700 ต่อ 303 และบริษัท เดอะแวร์ลูซิสเต็มส์ จำกัด โทร.308-2900 ต่อ 1620
หมายเหตุ Microsoft เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนและ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด อรวรรณ อินทรวัลทิพย์ โทร. 266-3300 ต่อ 115 E-mail : orwani@microsoft.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ