นิเทศฯ จุฬาฯ ร่วมกับ K.U. Brussel จัดประชุมนานาชาติวิกฤติเศรษฐกิจกับการสื่อสาร

ข่าวทั่วไป Wednesday January 6, 1999 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ม.ค.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ Faculty of Political and Social Sciences, K.U. Brussel จะจัดให้มีการประชุมทางวิชาการนานาชาติ เรื่อง ผลกระทบจากวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจที่มีต่อการสื่อสารและวัฒนธรรมในประเทศไทย (Thailand's Communication and Culture under the Current Economic Crisis) ขึ้น ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2542 ณ ห้องประชุมสารนิเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รองศาสตราจารย์จุมพล รอดคำดี คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาครั้งนี้ว่า มีสาเหตุสืบเนื่องจากวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ในรอบปีที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจในระดับโลก และส่งผลกระทบต่อการสื่อสารและวัฒนธรรมของไทยด้วย ดังนั้นคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ จึงร่วมกับมหาวิทาลัย Kalbolieke Universiteit (K.U.) ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งมีการเรียนการสอนทางด้านไทยคดีศึกษาจัดประชุมสัมมนาระดับนานาชาติขึ้นเพื่อระดมความคิดเห็นจากนักวิชาการ นักวิชาชีพ และบุคคลผู้สนใจจากนานาประเทศเกี่ยวกับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจที่มีต่อการสื่อสารและวัฒนธรรมในทุกรูปแบบและทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเปลี่ยนแปลงที่ศึกษาได้ในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ที่ต้องเผชิญปัญหาในลักษณะใกล้เคียงกัน
Prof Dr.Jan Servaes คณะบดีคณะรัฐศาสตร์และสังคมวิทยา จาก Katholicke Universiteit กล่าวว่า วิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเพียงด้านเดียว หากยังส่งผลกระทบต่อวัฒนธรรม การสื่อสารตลอดจนภาวะจิตใจไปทั่วทุกภูมิภาคในโลกนี้ ซึ่งการจัดประชุมเพื่อระดมแนวคิดและทัศนะของนักวิชาการด้านต่าง ๆ เช่น นิเทศศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์ สังคมวทิยา จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศอื่น ๆ ที่กำลังประสบภาวะวิกฤตเศรษฐกิจในอันที่จะค้นหาแนวปฏิบัติและแนวทางแก้ไขในการเผชิญกับปัญหาดังกล่าว
ผู้สนใจร่วมการประชุมทางวิชาการครั้งนี้ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ โทร.218-2205-6 หรือ โทรสาร 215-3591--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ