BMB9: ศรีนครย้ำพนักงานรักษาเกียรติภูมิความเป็นธนาคารศรีนคร

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 1997 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ส.ค.--ธนาคารศรีนคร
ศรีนครให้กำลังใจพนักงาน หลังเหตุการณ์ผลกระทบทางการระงับการดำเนินกิจการ ชั่วคราวของบริษัทเงินทุน และบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ 42 แห่ง ผ่านพ้นด้วยดี ส่งหนังสือ ขอบคุณไปยังพนักงานทั่วประเทศ ย้ำธนาคารฯ ยืนหยัดได้เพราะพนักงาน ขอให้รักษา เกียรติภูมิของธนาคารศรีนครให้คงอยู่ในสายตาของประชาชนตลอดไป
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารศรีนคร เปิดเผยว่า ภายหลังจากเหตุการณ์ต่างๆ เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ได้ผ่านพ้นไปด้วยดีธนาคารฯ ได้ส่ง หนังสือขอบคุณไปยังพนักงานทั่วประเทศ ที่ได้ร่วมรับมือและร่วมฟันฝ่าอุปสรรคจนผ่านมาด้วย ดี เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น พนักงานต้องใช้ความสามารถทางปัญญาทุกอย่างทุ่มเทให้ กับงานธนาคาร เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนับต่อไปนี้พนักงานคงจะต้อง เหน็ดเหนื่อย และมีความลำบากในการแข่งขันและช่วงชิงโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น อันเป็น ผลสืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย และผลกระทบจากมาตรการการดำเนินการแก้ไข ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่ทางการมีคำสั่งดำเนินการตามเงื่อนไขของกองทุนการ เงินระหว่างประเทศ
นายวิเชียรฯ กล่าวว่า ธนาคารศรีนครมีความเจริญก้าวหน้า และเติบโตมาโดยลำดับ แต่ในบางช่วงก็ต้องฟันฝ่าอุปสรรคบ้าง แต่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และความอดทนในการ แก้ปัญหาต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นของพนักงาน ทำให้ธนาคารฯ สามารถผ่านพ้นเหตุการณ์ มาได้ทุกครั้ง ซึ่งธนาคารฯ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้จัดการเขต ผู้จัดการสาขา และพนักงานทุกคนที่ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ต่อมาตรการการแก้ปัญหาของฝ่ายบริหาร พร้อมทั้งร่วมเหน็ดเหนื่อยเพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้เป็นปกติโดยเร็ว เพื่อรักษาเกียรติ ภูมิของธนาคารศรีนครให้คงอยู่ในสายตาประชาชนสืบไป ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นภาระกิจทางวิชา ชีพที่พนักงานทุกคนพึงกระทำเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงผลักดันให้ธนาคารศรีนครเป็นฐานสำคัญ ทางเศรษฐกิจของประเทศชาติอันเป็นที่รักของเราอีกด้วย
นอกจากนี้ นายวิเชียรฯ ยังได้กล่าวย้ำว่าได้ให้นโยบายกับพนักงานไปแล้วว่า หลัง จากผ่านพ้นเหตุการณ์ต่างๆ ไปแล้ว พนักงานทุกคนต้องใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อ รักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้ โดยใช้กลยุทธ์ และการให้บริการที่ดีมีความห่วงใย ความเอาใจ ใส่ต่อความพอใจของลูกค้า ที่เน้นย้ำเป็นพิเศษ คือ การสร้างความคุ้นเคย และชี้แจงข้อมูล ที่ถูกต้องให้ลูกค้าเกิดตความเชื่อมั่นต่อฐานะของธนาคาร และที่สำคัญคือไม่ให้พนักงานกล่าว โจมตีฐานะความมั่นคงของธนาคารพาณิย์อื่นๆ เป็นอันขาด ไม่ว่าจะโดยวิธีใดก็ตาม เพื่อจะ ได้ไม่เกิดความสับสนต่อศรัทธาความเชื่อมั่นของประชาชนต่อระบบธนาคารพาณิชย์โดยรวม
พร้อมกันนี้ นายวิเชียรฯ ยังขอให้พนักงานผู้อยู่เบื้องหลังบนความสำเร็จต่างๆ ของ ธนาคาร ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มความรู้ ความสามารถ ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ ความสามัคคี และให้มีสติที่ตั้งมั่นสามารถปรับตนเองเพื่อความอยู่รอดให้ได้ในภาวะปัจจุบัน โดยการประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตและการครองชีพ เพื่อร่วมสร้างความเป็นปึก แผ่นให้แก่ชาติบ้านเมือง พร้อมทั้งส่งกำลังใจมายังพนักงานทุกคนที่จะร่วมมือกัน เพื่อทำให้ ธนาคารศรีนครดำเนินกิจการเป็นที่เชื่อถือของลูกค้า และประชาชนต่อไปอีกยาวนานใน อนาคต
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักกรรมการผู้ จัดการใหญ่ โทร.224-3706, 223-0561, 225-9999 ต่อ 182, 246, 469--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ