เลือก 4 บริษัทจัดนำเที่ยวช่วงเอเชี่ยนเกมส์หลายรายการ

ข่าวกีฬา Monday March 23, 1998 16:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มี.ค.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13
คณะกรรมการสาขาการท่องเที่ยว เลือก 4 บริษัทจัดรายการนำเที่ยวช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13ซึ่งเตรียมไว้ให้เลือกหลายรายการ รวมถึงการนำเที่ยวฟรีแก่สื่อมวลชน 2,600 คน
ที่ประชุมคณะกรรมการสาขาการท่องเที่ยว ในฝ่ายกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13ที่ห้องประชุมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) อาคาร เลอ คองคอร์ดถนนรัชดาภิเษก ช่วงเช้าวันนี้ (23มี.ค.41) ซึ่งมีนายเสรี วังส์ไพจิตรผู้ว่าการ ททท. เป็นประธาน ได้เห็นชอบตามที่คณะทำงานของททท.และบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เสนอให้ 4 บริษัทนำเที่ยว คือ เวิลด์ แทรเวิล เซอร์วิส (World Travel Service) ทูริสโม ไทย (Turismo Thai)ดีทแฮล์ม แทรเวิล(Diethelm Travel)และสยาม เอ็กซ์เพรส (SiamExpress)เป็นผู้จัดรายการนำเที่ยว แก่สื่อมวลชน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากชาติต่างๆที่สนใจจะเที่ยวเมืองไทยในช่วงที่เดินทางมาร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่13 ที่ประเทศไทยธันวาคมปีนี้
บริการแรกเป็นรายการนำเที่ยวแบบให้เปล่า(ฟรี)แก่สื่อมวลชน ซึ่งบมจ.การบินไทย ร่วมกับ 4 บริษัทข้างต้น เตรียมไว้ 6 รายการแบ่งเป็นทัวร์ครึ่งวัน 4 รายการ คือทัวร์พระบรมมหาราชวังทัวร์เยาวราชและตลาดดอกไม้ ปากคลองตลาด ทัวร์ชมแม่น้ำ"Press Meet Press" โดยเรือแว่นฟ้า และทัวร์ชมคลอง(แม่น้ำเจ้าพระยา-ชมวัดไทร, ป้อมวิชัยประสิทธิ์) ทัวร์เต็มวัน 2 รายการ คือทัวร์ดำเนินสะดวกและสวนสามพราน และทัวร์อยุธยา-บางปะอินสื่อมวลชนจะได้รับบริการนำเที่ยวฟรีนี้จำนวน 2,600 คนโดยตั้งงบประมาณไว้ในการนี้ 746,400 บาท
นอกเหนือจากรายการนำเที่ยวฟรีแก่สื่อมวลชนแล้วกลุ่มผู้ให้บริการนำเที่ยวยังจะจัดรายการนำเที่ยวแบบขาย(เสียค่าใช้จ่าย)แก่นักกีฬา เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่สนใจอีกด้วยทั้งการนำเที่ยวก่อนและหลังการแข่งขัน ทั้งเที่ยวในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ค่าบริการสมเหตุสมผล โดยจ่ายเป็นเงินบาท ทั้งนี้จะวางจุดบริการจองและขายทัวร์ไว้ 2 แห่ง คือ ที่ศูนย์กีฬาเมืองทองธานีซึ่งเป็นที่พักสื่อมวลชนซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 5,000 - 7,000 คนและที่ศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งเป็นที่พักนักกีฬาประมาณ10,000 คน และจะจัดจุดขายทัวร์ ณ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเอาไว้ด้วย
เพื่อความสะดวกของชาวต่างชาติ ผู้แทนจาก 4 บริษัทจะจัดเจ้าหน้าที่ประจำโต๊ะให้ข่าวสารปฏิบัติงานด้านการ จองทัวร์และจัดมัคคุเทศก์ประจำรถนำเที่ยวแต่ละคันเอาไว้ด้วยซึ่งส่วนหนึ่งจะต้องอาศัยมัคคุเทศก์อาชีพของบริษัทเองและส่วนหนึ่งจะเป็นอาสาสมัครซึ่งคณะกรรมการสาขาการท่องที่ยววางแผนว่าจะใช้ประมาณ 30 คน ขณะเดียวกันคณะกรรมการสาขาฯกำลังผลิตโปสเตอร์และเอกสารแผ่นพับเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักกีฬาเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับบริการนำเที่ยวซึ่งคาดว่าจะสามารถแจกจ่ายได้ในเดือนหน้านี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ศูนย์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 โทรศัพท์ 618-2323 ต่อ 2522-29 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ