CATHAY9: คาเธ่ย์ทรัสต์ แต่งตั้ง ดาราณี อัตตะนันทน์ ขึ้นเป็นเอ็มดี

ข่าวทั่วไป Thursday December 26, 1996 19:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ธ.ค.--บงล. คาเธ่ย์ทรัสต์
คณะกรรมการบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ คาเธ่ย์ทรัสต์ จำกัด ประกาศ แต่งตั้งนางดาราณี อัตตะนันทน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ แทนนายบุญเชียร เตชัสอนันต์ ที่ขอลาออก เนื่องจากปัญหาสุขภาพ
นายทวีศักดิ์ ทังสุพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ คาเธ่ย์ทรัสต์ จำกัด เปิดเผยว่า "ต้นปี 2540 นี้ บริษัทจะมีการปรับโครงสร้างบริหาร ใหม่ เนื่องจากคุณบุญเชียร เตชัสอนันต์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ได้ขอลาออก เพราะ มีปัญหาด้านสุขภาพ ดังนั้นคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติเห็นชอบให้แต่งตั้ง นางดาราณี อัตตะนันทน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งอยู่ระหว่างการ ขอรับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งนี้เนื่องจากคุณดาราณีเป็นผู้ที่ร่วม บุกเบิกบริษัทมาโดยตลอด 23 ปี และเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เคยผ่านงานทั้ง ทางด้านงานบริหารบุคคล งานด้านหลักทรัพย์ การบริหารการเงิน และการจัดหา เงินทุนของบริษัทมาแล้ว"
ส่วนแผนงานปี 2540 นายทวีศักดิ์ ทังสุพานิช เปิดเผยว่า "บริษัทจะนำ ข้อมูลที่บริษัทได้วิจัยในหัวข้อ" บริการที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการ "มาปรับปรุงให้มี ประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะเน้นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาเสริมบริการต่าง ๆ ให้มีความรวดเร็ว โดยเฉพาะทางด้านสินเชื่อ ซึ่งเป็นตัวหลักในการทำรายได้ให้ แก่บริษัท ก็จะมีการ redesign กระบวนการอำนวยสินเชื่อ เพื่อลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อน รวมทั้งเร่งรัดพัฒนาคุณภาพสินเชื่อด้วย
นอกจากนี้ บริษัทยังพยายามบริหารต้นทุนทางการเงินให้ต่ำที่สุด เพื่อ เพิ่มส่วนต่างของรายได้ให้มากขึ้น และเร่งกระจายแหล่งเงินทุนของบริษัทให้อยู่ใน สัดส่วนเงินฝากจากประชาชน 70% สถาบันการเงิน 10% ตราสารหนี้ 10% และ เงินกู้ยืมจากต่างประเทศ 10%"
ส่วนด้านบุคลากรนั้น นายทวีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า "บริษัทจะเน้นให้พนักงานทำงานให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ซึ่งอาจจะมีการ reorganize องค์กรให้กระทัดรัดสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม บริษัทจะไม่เน้นการ พัฒนาองค์กรในแง่ของการทำงานอย่างเดียว แต่เน้นให้พนักงานทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี ทำงานอย่างมีความสุขด้วย"
บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ คาเธ่ย์ทรัสต์ จำกัด มีสินทรัพย์ ณ 30 มิถุนายน 2539 30,781 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 39 ล้านบาท
นางดาราณี อัตตะนันทน์ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ คาเธ่ย์ทรัสต์ จำกัด ปัจจุบันอายุ 49 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจาก Michigan State University ประเทศสหรัฐอเมริกา สำเร็จการศึกษาระดับ ปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นนักศึกษาวิทยาลัย ป้องกันอาณาจักร รุ่น 377
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณวรรณี ศิลาทรัพย์อำไพ โทร. 267-4100 ต่อ 268 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ