คณะนักธุรกิจญี่ปุ่นสนใจจะลงทุนศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่พระราม 3

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 1997 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ก.ย.--กปส.
เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2540 เวลา 13.10 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายโยชิยาสุ นาโอะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศ (JETRO BANGKOK) พร้อมคณะนักธุรกิจญี่ปุ่น ได้เดินทางไปธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่และฟังบรรยายสรุปโครงการพัฒนาศูนย์กลางธุรกิจใหม่พระราม 3 ประกอบด้วย พื้นที่เขตสาธร ยานนาวา และบางคอแหลม พร้อมดูพื้นที่ภาพรวมธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ และบนลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ ถนนพระราม 3 เขตบางคอแหลม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พื้นที่บริเวณแถบนี้มีความพร้อมในด้านสาธารณูปโภค ซึ่งถนนพระราม 3 ได้ก่อสร้างเสร็จแล้ว โดยมีระบบขนส่งมวลชน (รถไฟฟ้าธนายง) มาเชื่อมต่อบริเวณหัวถนนสาธร และมีรถรางเลียบริมคลองของกทม. ภายใน 28 เดือน จะเข้ามาวิ่งผ่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่บนถนนพระราม 3 นอกจากนี้ยังมีวงแหวนอุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมต่อกับถนนตะวันออก-ตะวันตกได้ ประกอบกับจะมีเครือข่ายของระบบโทรคมนาคม ตนเชื่อว่า สามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติได้ โดยเฉพาะในวันนี้ นายโยชิยาสุ นาโฮะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศ (JETRO BANGKOK) พร้อมคณะ ได้ร่วมพบปะจำนวน 17 บริษัท และให้ข้อคิดเห็นเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามการค้าระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ไม่สามารถแยกออกจากกัน เช่นเดียวกับการพัฒนาเศรษฐกิจก็ไม่สามารถแยกออกได้
ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศ กล่าวด้วยว่า ครั้งแรกที่พวกตนได้ทราบถึงโครงการนี้ และรู้สึกประทับใจกับสิ่งที่ได้เห็น ซึ่งพวกตนมีความรู้จักโดยส่วนตัวกับ ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเชื่อมั่นว่าผู้ว่ากรุงเทพมหานครมีความรู้ ความเข้าใจด้านธุรกิจการค้า โดยคณะของตนยินดีให้ความร่วมมือสนับสนุนโครงการนี้ ซึ่งในส่วนของความมั่นใจในเรื่องการลงทุนนั้น นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่คณะญี่ปุ่นมีความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากค่าเงินบาทลดลงมาในจุดที่น่าสนใจกับการลงทุนกรุงเทพมหานคร จะเป็นแหล่งที่ชาวญี่ปุ่นจะกลับเข้ามาร่วมลงทุนกันใหม่
สำหรับการลงทุนในกทม.นั้น คณะนักธุรกิจญี่ปุ่นมีความสนใจ เพราะพวกตนมีความมั่นใจในศักยภาพของเศรษฐกิจไทย แต่ในขณะนี้ค่าเงินบาทยังมีการเปลี่ยนแปลง โดยคณะของตนจะขอเวลาศึกษาระยะหนึ่งว่า ทิศทางของค่าเงินบาทมีความชัดเจน และอัตราดอกเบี้ยลดลงมาอยู่ในสภาวะที่สามารถรับได้ และโอกาสต่อไปการลงทุนจะเกิดขึ้นอย่างแน่นนอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ