ไซโกรุกตลาดนาฬิกาบันทึกเวลา ขยายกลุ่มสินค้าให้ครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 25, 1998 13:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มิ.ย.--บริษัท เมืองทองไซโก จำกัด
ไซโก รุกตลาดนาฬิกาอีกครั้งในฐานะเจ้าแห่งเทคโนโลยีเครื่องบอกเวลา โดยการนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ นาฬิกาบันทึกเวลา หรือนาฬิกาตอกบัตร (TIME RECORDER) เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์นาฬิกาให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นโดยเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นสำนักงาน โรงงาน และองค์กรต่างๆ ที่ต้องการนาฬิกาบันทึกเวลาที่มีคุณภาพ มีความคงทนสูง และยังมีความไฮเทค ตามสไตล์ของไซโก ซึ่งเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีทางด้านนาฬิกามานานหลายทศวรรษ
นายภูริช มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองทองไซโก จำกัด ซึ่งได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องบันทึกเวลาของไซโกแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า "การเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์นาฬิกาบันทึกเวลาของไซโก เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นเพราะบริษัทฯ เล็งเห็นว่าตลาดในส่วนของเครื่องบันทึกเวลายังมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นอีกมาก และด้วยความพร้อมของไซโก ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคในแง่ความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีเครื่องบอกเวลาและความคงทนสูง บริษัทฯ จึงนำนาฬิกา TIME RECORDER เข้ามาเพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไซโกให้ครบวงจรยิ่งขึ้น โดยจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนที่ได้รับการคัดเลือก และผ่านการขายตรง เพื่อกระจายสินค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง"
นาฬิกาบันทึกเวลาของไซโก ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ มีด้วยกัน 4 รุ่น โดยแบ่งตามลักษณะการใช้งานอย่างเด่นชัด ประกอบด้วย ไซโก QR-550 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดจาก SEKO และเป็นรุ่นที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ ด้วยคุณสมบัติเด่น ประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอด และมีความเที่ยงตรงสูงด้วยนาฬิการะบบควอตซ์ มีจอตัวเลข LCD และสามารถตั้งโปรแกรมต่าง ๆ ได้มากถึง 32 โปรแกรม เช่น การตั้งสัญญาณเตือนเวลาเมื่อเริ่มงานหรือเลิกทำงาน ระบบเตือนเมื่อใส่บัตรผิดด้าน ระบบป้อนและคืนบัตรอย่างนิ่มนวลโดยอัตโนมัติ การปรับวันที่โดยอัตโนมัติจนถึงปี พ.ศ. 2639 (ประมาณเกือบ 100 ปี ข้างหน้า) และในกรณีที่ไฟดับ เครื่องสามารถสำรองพลังงานเพื่อเก็บข้อมูลได้นานถึง 5 ปี เป็นต้น
สำหรับนาฬิกาบันทึกเวลาอีก 3 รุ่น ได้แก่ ไซโก QR-900 ซึ่งเป็นนาฬิกาบันทึกเวลาสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ มีจำนวนพนักงานตั้งแต่ 150 คนขึ้นไป และต้องการเก็บบันทึกข้อมูลมากเช่น การตั้งโปรแกรมเลือกช่องลงเวลาอัตโนมัติ การตั้งจำนวนนาทีต่อ 1 ชั่วโมง
เพื่อช่วยการคิดอัตราค่าแรงงาน เป็นต้น ส่วนไซโก QR-411 เหมาะสำหรับสำนักงานและโดยเฉพาะโรงงานทั่วไปเพราะออกแบบให้มีความคงทนแข็งแรงเป็นพิเศษ โดยเป็นระบบบันทึกเวลาด้วยเครื่องจักรกล ซึ่งเรียกระบบ Mechanical Punch Card และท้ายสุดรุ่น ไซโก QS-100 ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในสำนักงานและบันทึกเวลาสำหรับอาคารจอดรถยนต์
"นอกจากนี้ ที่เราเน้นมากเป็นพิเศษ ก็คือ การบริการหลังการขาย จากการศึกษาตลาดอย่างละเอียด เราพบว่า มีผู้ใช้นาฬิกาบันทึกเวลามากมาย ต้องการบริการหลังการขายที่ดี ทางบริษํทฯ จึงจัดทีมช่างผู้ชำนาญ นำโดย Mr.Udagawa ช่างเทคนิคจากโรงงานไซโกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมาประจำอยู่ในเมืองไทยและช่วยดูแลส่วนบริการหลังการขายนี้โดยเฉพาะ พร้อมทีมช่างผู้ชำนาญอีกจำนวนหนึ่ง ดังนั้นผู้ซื้อจะมั่นใจได้ 100% ถึงคุณภาพและบริการจากนาฬิกาบันทึกเวลาไซโกทุกเครื่องที่ซื้อไป" นายภูริช กล่าวยืนยันด้วยความมั่นใจ
นอกเหนือจากนาฬิกาบันทึกเวลาดังกล่าวแล้ว บริษัท เมืองทองไซโก จำกัด ยังได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์การจับเวลาประเภทต่าง ๆ ของไซโก ทั้งสำหรับการแข่งขันเฉพาะประเภท เช่น มหกรรมกีฬาระดับชาติ เช่น เครื่องมือจับเวลากีฬาประเภทต่าง ๆ กรีฑา, ว่ายน้ำ, จักรยาน รวมถึงอุปกรณ์ประเภท สกอร์บอร์ด เป็นต้น รวมทั้งนาฬิการะบบ (System Clocks Master & Slave Clock) ซึ่งเป็นนาฬิกาที่สามารถติดตั้งเป็นพิเศษตามที่ต่าง ๆ เช่น หอนาฬิกา หรือโรงงานต่าง ๆ และนาฬิกาที่ใช้สำหรับการเดินเรือโดยเฉพาะอีกด้วย
ปัจจุบัน นาฬิกาบันทึกเวลาทั้ง 4 รุ่นของไซโก มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านค้าตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทฯ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป และโชว์รูมไซโก ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และศูนย์การค้ากวดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ ผู้สนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการจัดจำหน่ายได้ที่ บริษัท เมืองทองไซโก จำกัด ทางโทรศัพท์ หมายเลข 255-1245-50--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ