เขตคลองเตยแจ้งสถิติการจัดเก็บรายได้ทุกประเภท ปีงบประมาณ 2541 ประจำเดือนพฤศจิกายน 2540

ข่าวทั่วไป Thursday December 11, 1997 19:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ธ.ค.--กทม.
น.ส.อัญชลร ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม.เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำงบประมาณรายรับ-รายจ่ายประจำปี ซึ่งเป็นประมาณการตามแผนงานและโครงการต่าง ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ทั้งปัญหาเฉพาะหน้าปัญหาระยะยาวตามอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร เป็นต้นว่า การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง การสาธารณสุข การพัฒนาและบริการสังคมและการจัดการศึกษาและบริการทั่วไปเป็นต้น
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ กรุงเทพมหานครจึงได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตจัดทำสถิติการจัดเก็บรายได้ทุกประเภท ซึ่งเป็นส่วนที่กรุงเทพมหานครจัดเก็บเองโดยในเดือนพฤศจิกายน 2540 สำนักงานเขตคลองเตยได้จัดเก็บรายได้ทุกประเภทรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,417,864 บาท 28 สตางค์ ซึ่งจำแนกโดยสังเขปได้ดังนี้ ประเภทภาษีอากร ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย ภาษีค่าธรรมเนียมรถยนต์หรือล้อเลื่อน จำนวน 178 ราย รวมจัดเก็บรายได้เป็นเงินทั้งสิ้น 996,327 บาท 45 สตางค์ ประเภทค่าธรมเนียม ค่าใบอนุญาต ค่าปรับและค่าบริการ จำนวน 1,619 ราย รวมจัดเก็บรายได้เป็นเงินทั้งสิ้น 344,129 บาท ประเภทค่าทรัพย์สิน จำนวน 2 ราย รวมรายได้จากทรัพย์สิน เป็นเงินทั้งสิ้น 38,300 บาท ประเภทรายได้เบ็ดเตล็ด จำนวน 35 ราย รวมรายได้เบ็ดเตล็ด เป็นเงินทั้งสิ้น 39,107 บาท 83 สตางค์
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า เขตคลองเตย ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวคลองเตย และผู้ประกอบกิจการทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือในการชำระค่าภาษีอากรและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้กับกรุงเทพมหานคร เพราะเงินที่ได้จากการจัดเก็บภาษีอากรดังกล่าว กรุงเทพมหานครจะได้นำไปพัฒนาบ้านเมืองและดูแลความเป็นอยู่ที่ดีแก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครต่อไป หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการยื่นแบบภาษีฯ โปรดติดต่อได้ที่ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตคลองเตย โทร. 240-2466 ทุกวันในเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ