จิตรา ก่อนันทเกียรติ เปิดสอนหลักสูตรศิลปะการจัดดอกไม้ 2 หลักสูตร เสาร์ที่ 25 ตุลาคม และเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ข่าวทั่วไป Friday October 10, 1997 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
จิตรา ก่อนันทเกียรติ เจ้าของร้านดอกไม้ Bloom Bliss by Chitra และนักเขียนคอลัมน์ชื่อดัง จะเปิดสอนการจัดดอกไม้สำหรับบุคคลผู้สนใจทั่วไป 2 หลักสูตร โดยในวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2540 สอนหลักสูตร "การจัดดอกไม้ด้วยหลักธรรมชาติศิลป์และมัธยัสถ์ศิลป์" และวันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2540 เปิดสอนหลักสูตร "การจัดดอกไม้สไตล์สร้างสรรค์ (เพื่อวันปีใหม่) ณ โรงแรมฮิลตัน บางกอก ณ ปาร์คนายเลิศ เวลา 9.30-16.30 น. สนใจติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ 252-2420
การเปิดอบรมครั้งนี้ เพื่อสอนการจัดดอกไม้ให้สวยงามสมบูรณ์ ด้วยหลักธรรมชาติศิลป์ สอนการจัดดอกไม้อย่างไรให้สวย นั่นคือการมีศิลป์ในตา สอนให้เห็นจุดเด่นจุดงามของดอกไม้ แล้วสามารถนำจุดเด่นจุดงามนั้นมาเป็นหลักจัดดอกไม้คือ มีศิลป์ในน้ำมือ นอกจากนี้ยังจะสอนการเลือกซื้อดอกไม้ เพื่อให้ได้ดอกไม้คุณภาพดี ทนและ คุ้มราคา และสุดท้ายที่สำคัญคือ คุณค่าเพิ่มในการฝึกจัดดอกไม้ ก็คือ ดอกไม้ช่วยจัดใจได้โดยผู้จัดไม้รู้ตัว ฝึกให้ประณีต, จัดนิสัย, มีสมาธิ
คุณจิตราซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดดอกไม้ และเปิดร้านดอกไม้ มากว่า 6 ปี มีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงการสังคม ได้จัดดอกไม้มาประมาณ 10,000 ชิ้นงานแล้ว อีกทั้งจัดดอกไม้ สำหรับถ่ายรูป เพื่อลงนิตยสารต่าง ๆ มาประมาณ 1,000 แบบ คุณจิตรา ผู้ซึ่งเริ่มต้นงานจัดดอกไม้จากความสนใจและพรสวรรค์เฉพาะตัว จนประสพความสำเร็จ สามารถเปิดร้านดอกไม้ และเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับการจัดดอกไม้ อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากการจัดดอกไม้ ซึ่งเธอบอกว่า จากประสบการณ์กว่า 6 ปี ที่ได้สัมผัสงานนี้ นิสัยของตนเองถูกกล่อมเกลาด้วยดอกไม้โดยไม่รู้ตัว กลายเป็นคนที่ใจเย็นประณีต และถี่ถ้วนขึ้น เข้าใจชีวิต ปุถุชน และธรรมชาติมากขึ้น เพราะดอกไม้ทุก ๆ ดอกจะไม่เหมือนกัน แต่ละดอกแต่ละชนิดจะมีความงามของตัวเองทั้งสิ้น แล้วแต่ว่าใครจะสามารถนำมาใช้ได้ถูกต้องเท่านั้นเอง ซึ่งคุณจิตราได้สรุปว่า การประณีตกับการจัดดอกไม้เป็น อาจจะทำให้เราประณีตกับชีวิตเป็น ถ้าได้อย่างนี้ถือว่าได้ประโยชน์สูงสุดจากการจัดดอกไม้เป็น
การเปิดสอนการจัดดอกไม้ในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ผู้อื่นได้มาเรียนรู้ และได้รับประโยชน์จากการจัดดอกไม้เฉกเช่นที่คุณจิตราได้รับมา สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับตัวเราได้ เพราะหลาย ๆ คนอาจจะมีปัญหาเรื่องการงาน, ครอบครัว, เพื่อนฝูง เป็นต้น และในส่วนของคุณจิตราเอง การที่คุณจิตราสามารถจับหลักและทฤษฎี ซึ่งคุณจิตราไม่ได้เรียนมาจากสถาบันใด ๆ เลย แต่เกิดจากการเรียนรู้จากธรรมชาติ และสัญชาตญาณ หากว่าสามารถถ่ายทอดให้ผู้อื่นจัดดอกไม้เป็นด้วยได้ ก็จะเป็นความภูมิใจอย่างหนึ่ง คุณจิตราจึงได้ดำริที่จะสอนการจัดดอกไม้โดยจะเปิดสอนการจัดดอกไม้ขึ้นมา มิได้มุ่งหากำไรแต่อย่างใด เพราะอัตราค่าสมัคร จะเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องของดอกไม้, แจกัน, วัสดุอื่นที่ประกอบการจัดดอกไม้, ค่าอาหาร, ค่าแรงเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยในงาน
สำหรับการเข้าอบรมครั้งนี้ผู้เข้าอบรมจะได้ชมการสาธิตการจัดดอกไม้ 3 แบบ และได้ลงมือจัดด้วยตัวเอง สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ 252-2420
หากต้องการรายละเอียด กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 434-8300, (01)611-2176 คุณสุจินดา อังคณาภิวัฒน์, คุณแสงนภา คณานุรักษ์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ