มิลเลอร์ ฟรีแมน จัดงานแสดงสุดยอดเทคโนโลยี 3 งานซ้อนปลายเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 25, 1997 18:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มิ.ย.--บ.เอ็มดีเค คอนซัลแทนท์
มิลเลอร์ ฟรีแมน (ประเทศไทย) ผู้นำธุรกิจจัดงานนิทรรศการและงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีประกาศจัดงานแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีระดับนานาชาติขึ้นในประเทศไทยพร้อมกันถึง 3 งาน ได้แก่ งานแสดงเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม "เอ็นเทค โพลูเทค เอเชีย'97" (Entech Pollutec Asia'97) งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องตรวจ วัด ทดสอบ ควบคุมการผลิตอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต "ไอแมค'97" (IMAC'97) และงานแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร "อะโกรเทค'97" (Agrotech'97) ระดมสุดยอดเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียมาจัดแสดงพร้อมกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบสนองนโยบายการพัฒนาประเทศและแสดงศักยภาพของไทย ในการเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการในภูมิภาคนี้ ระหว่างวันที่ 26 ถึง 29 มิถุนายน 2540 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
มร.สตีเวน ชีท กรรมการผู้จัดการ มิลเลอร์ ฟรีแมน (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงเหตุผลที่เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานครั้งนี้ว่า "จากความสำเร็จของงาน "อินเตอร์แมค'97" ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางการจัดนิทรรศการคุณภาพมาตรฐานสากลในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะปัจจุบันเอเชียถือเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางการเติบโตทางเศรษฐกิจของโลก และประเทศไทยเองก็มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจกิจสูง จึงมีความจำเป็นต้องเตรียมพร้อมและพัฒนาเทคโนโลยีและสิ้นค้าเพื่อคงอำนาจการแข่งขันในตลาดโลก การจัดงานครั้งนี้เป็นการกระตุ้นให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการพัฒนาอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการผลิตหรืออุตสาหกรรมการเกษตรในฐานะที่เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการส่งออกของไทยในทางอ้อมอีกด้วย"
งาน "เอ็นเทค โพลูเทค เอเชีย'97" เป็นงานนิทรรศการอุตสาหกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยรวมเอางานแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป "โพลูเทค" (Pollutec) มาจัดแสดงร่วมกับงาน "เอ็นเทค เอเชีย" (Entech Asia) ซึ่งเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยจะมีการนำเสนอเทคโนโลยีและประดิษฐกรรมล่าสุดในวงการอุตสาหกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมมาแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดโลกที่กำลังให้ความสำคัญกับนโยบายอุตสาหกรรมที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO 14000
ส่วนงาน "ไอแมค'97" เป็นงานแสดงเทคโนโลยีของเครื่องตรวจ เครื่องวัด เครื่องทดสอบ เครื่องวิเคราะห์ เครื่องควบคุมการผลิตอัตโนมัติ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งงานนี้มิลเลอร์ ฟรีแมน ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น หรือ สสท. ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริมวิทยาการและเทคโนโลยี ตลอดจนการปรับปรุงคุณภาพและการเพิ่มผลผลิต รวมทั้งการพัฒนาทักษะแรงงานต่าง ๆ เพื่อให้อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ของไทยสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้
"ขณะนี้เมืองไทยกำลังมีการพัฒนาอย่างรุดหน้า ดังนั้น ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมของไทยจึงต้องการเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและทันสมัยที่สุด เพื่อนำแนวคิดและผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปใช้เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมของคน โดยเฉพาะการเข้าสู่มาตรฐาน ISO 9000 เพื่อหลีกเลี่ยงการกีดกันทางการค้า เหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้ สสท. ร่วมจัดงาน ไอแมค'97 ครั้งนี้" นายสุพจน์ ตุงคเศรวงศ์ รองผู้จัดการสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) กล่าว
และอีกงานที่จะจัดขึ้นพร้อมกัน คืองาน "อะโกรเทค'97 (Agrotech'97) เป็นมหกรรมแสดงเทคโนโลยีและวิทยาการอันทันสมัยทางด้านอุตสาหกรรมเกษตรและการแปรรูป เนื่องจากโดยพื้นฐานแล้วประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมและมีศักยภาพสูงในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรเพื่อการส่งออก นอกจากนี้ งาน "อะโกรเทค'97" ยังประกอบด้วยนิทรรศการย่อยอีก 2 งาน นิทรรศการซึ่งเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกษตร คืองาน "ฟู้ดเทค'97" (Foodtech'97) ซึ่งจะเสนอวิทยาการและเทคโนโลยีในการผลิตแปรรูป และจัดเก็บอาหารที่ได้จากผลิตภัณฑ์เกษตร และงาน "เบฟเทค'97" (Bevtech'97) ซึ่งจะเป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีการผลิตเครื่องดื่มอย่างครบวงจร
"มิลเลอร์ ฟรีแมน คาดว่างานนิทรรศการทั้ง 3 งานที่จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างวันที่ 26-29 มิถุนายนนี้ จะประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะปัจจัยพร้อมในทุก ๆ ด้าน ผนวกกับไทยมีอัตราการเติบโตด้านอุตสาหกรรมมากกว่าร้อยละ 10 ในแถบเอเชีย งานในปีนี้ถือได้ว่าเป็นงานที่พิเศษกว่าทุกปีเนื่องจากเราได้นำเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมจากทั้ง 2 ทวีป คือ เอเชียและยุโรป มาประชันกันเป็นครั้งแรก โดยจะมีทั้งนักอุตสาหกรรมไทย นักอุตสาหกรรมจากยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น รวมทั้งนักอุตสาหกรรมจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า ลาว เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะมียอดผู้เข้าร่วมชมงานทั้ง 3 งานถึงกว่า 25,000 คน และมีเงินสะพัดถึง 1,500 ล้านบาท" มร.สตีเวน กล่าวสรุป--จบ--

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ