กทม.สาธิตฝึกซ้อมการดับเพลิง

ข่าวทั่วไป Tuesday August 19, 1997 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ส.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2540 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณบริษัทเสริมสุข พื้นที่เขตคลองสาน รศ.ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมและสาธิตการป้องกันอัคคีภัยในชุมชนและอาคารสูง โดยมีเจ้าหน้าที่จากตำรวจดับเพลิง หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อปพร.หน่วยกู้ชีวิต กรรมการชุมชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป กว่า 800 คน เข้าร่วมการฝึกซ้อม
นายปรีชา สุขสนเทศ ผู้อำนวนการเขตคลองสาน กทม. กล่าวว่า อัคคีภัยเป็นอุบัติภัยที่ก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัคคีภัยในอาคารสูงและชุมชนแออัดนั้น ยากต่อการควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม ด้วยเหตุนี้เขตฯ จึงได้แสวงหาความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้มาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมีประสิทธิภาพและรัดกุม รวมถึงจัดให้มีการฝึกซ้อมและสาธิตการป้องกันอัคคีภัยในชุมชนและอาคารสูงขึ้น ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงอันตรายจากอัคคีภัย จะได้ร่วมกันป้องกัน บรรเทาอย่างทันท่วงที ทำให้ไม่เกิดความเสียหาย หรือลดระดับความเสียหายที่เกิดขึ้นให้น้อยลง ส่งผลให้สถานการณ์ต่าง ๆ กลับคืนเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว
ด้านรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการที่สำนักงานเขตคลองสานได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และกำหนดจัดสาธิตการป้องกันอัคคีภัยโดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตื่นตัวและตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันอัคคีภัยอีกทางหนึ่ง รวมทั้งเป็นการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการบรรเทาและช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ซึ่งหากเกิดอัคคีภัยขึ้นก็จะทำให้การดับเพลิงมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญเพื่อสร้างความผาสุกและความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ