เขตภาษีเจริญเชิญเที่ยวงานประเพณีชักพระวัดนางชี วัดไก่เตี้ย

ข่าวทั่วไป Friday November 14, 1997 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ย.--เขตภาษีเจริญ
นายเกียรติพงษ์ พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการจัดงานแห่และสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ หรือประเพณีชักพระวัดนางชี ประจำปี 2540 ว่า นี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 พฤศิกายน 2540 เวลา 09.00 น. จะเริ่มต้นด้วยพิธีบวงสรวงบูชาเทพ และอดีตพระมหากษัตริย์ จากนั้นเวลา 13.00 น. อัญเชิญเสด็จพระบรมสารีริกธาตุ สู่ที่ประดิษฐ์ภายในพระอุโบสถวัดนางชี เพื่อให้ประชาชนสรงน้ำ วันที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 08.00 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีอัญเชิญเสด็จพระบรมสารีริกธาตุ ไปวัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน และวันที่ 17 พฤศจิกายน จะเปิดโอกาสให้ประชาชนสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ จนถึงเวลา 22.00 น.
ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานประเพณีชักพระวัดนางชีครั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมและอนุรุกษ์ประเพณีอันดีงามของชาติไทยไว้ให้คงอยู่ตลอดไป อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนปีอะเมซิ่งไทยแลนด์ด้วย สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากขบวนแห่เรืออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุแล้ว ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ทางสำนักงานเขตได้จดจำหน่ายสินค้า อาทิ ข้าวสาร สบู่ ยาสีฟัน น้ำปลา เสื้อผ้า ฯลฯ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีโอกาสหาซื้อเครื่องอุปโภค บริดภค ได้ในราคาถูกเป็นพิเศษที่บริเวณลานวัดนางชี เขตภาษีเจริญด้วย
จึงขอเชิญชวนหน่วยราชการ วัด โรงเรียน ประชาชน ตั้งโต๊ะหมู่บูชาทั้งสองฝั่งคลองตลอดเส้นทาง และร่วมงานประเพณีแห่พระบรมสารีริกธาตุ (งานชักพระวัดนางชี) ในระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยทั่วกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ