บีโอไอเดินหน้าชักจูงการลงทุนกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมหนุนคนไทยลงทุนในอุตฯเป้าหมาย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 22, 2005 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--บีโอไอ
บีโอไอพานักธุรกิจและนักลงทุนไทย เดินหน้าส่งเสริมการลงทุนกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม) ตามเส้นทางสายตะวันออก-ตะวันตก หมายเลข 9 พร้อมร่วมงาน Thailand - laos-Vietnam Festival 2005 ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-3 เม.ย.นี้
นางอรรชกา บริมเบิล ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม — 3 เมษายนนี้ บีโอไอจะนำคณะนักธุรกิจและนักลงทุนไทยเดินทางไปศึกษาโอกาสและลู่ทางการลงทุน ตามเส้นทางสายตะวันออก ตะวันตก EAST WEST ECONOMIC CORR (EWEC) หมายเลข 9 ไทย —ลาว-เวียดนาม เพื่อเป็นการส่งเสริมนักธุรกิจไทยเข้าไปลงทุนในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับนักลงทุนไทย โดยมุ่งเน้นการดำเนินตามยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ACMECS รวมทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้นักธุรกิจไทยที่จะร่วมเดินทางไปได้พบปะเจรจาธุรกิจและรับทราบข้อมูลตลอดจนประสบการณ์การลงทุนในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนักธุรกิจโดยตรงอีกด้วย
กิจกรรมหลักๆ สำหรับนักธุรกิจและนักลงทุนไทยที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้คือ เข้าร่วมงานเทศกาลไทย-ลาว-เวียดนาม ( Thailand - laos-Vietnam Festival 2005) ที่จัดขึ้นเมืองเว้ ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว และความร่วมมือด้านวัฒนธรรมระหว่าง 3 ประเทศ โดยใช้ประโยชน์จากการคมนาคมตามเส้นทางสายตะวันออก-ตะวันตก EAST WEST ECONOMIC CORR (EWEC) ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ภาคกลางของลาว และเวียดนาม
นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว ยังจัดให้มีการแสดงสินค้าของบริษัทและนักธุรกิจของไทย ลาว และเวียดนาม การประชุมสัมมนาโอกาสและลู่ทางการขยายการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการประชุมจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matchmaking) ระหว่างนักธุรกิจไทย —ลาว-เวียดนาม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ