กทม.ร่วมกับภาคเอกชน จัดงาน "ดนตรีในสวน ปีที่ 5 สมัยกาลดนตรีไทย"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 1998 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ม.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 41 เวลา 12.30 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "ดนตรีในสวน ปีที่ 5 สมัยกาลดนตรีไทย" ณ บริเวณสวนปาล์ม ในสวนลุมพินี โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร บรรณาธิการอำนวยการหนังสือพิมพ์มติชน นายธนิต ธรรมสุคติ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สุรามหาราษฎร จำกัด (มหาชน) นายทัศนะ วงศ์รัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นพ.ชาตรี ดวงเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ นายจาตุรนต์ หิมะทองคำผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และฝ่ายเวิลด์โฟน 1800 ผู้แทนกองทุนศิลปวัฒนธรรม และผู้แทนบริษัท ไอ.บี.เอ็ม (ประเทศไทย) จำกัดร่วมแถลงข่าว
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีนโยบายสนับสนุน ส่งเสริมด้านนันทนาการ และศิลปวัฒนธรรมเพื่อประชาชนในกรุงเทพฯ อาทิ การแสดงดนตรีในสวน การแสดงละครในถนน เปิดลานคนเมืองให้เป็นศูนย์รวมการพักผ่อนและเล่นกีฬา ฯลฯ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น ตลอดจนสร้างสรรค์ความบันเทิง ผ่อนคลายความตึงเครียดในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และเป็นที่ชุมนุมของครอบครัวในวันหยุด นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย (Amazing Thailand) อีกด้วย โดยกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับหนังสือพิมพ์มติชน หนังสือพิมพ์ข่าวสด กองทุนศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทสุรามหาราษฎร จำกัด โรงพยาบาลกรุงเทพ บริษัทเวิลด์โฟน และบริษัทไอ.บี.เอ็ม ประเทศไทย จำกัด จัดงาน "ดนตรีในสวน ปีที่ 5 สมัยกาลดนตรีไทย" ขึ้นรวม 14 ครั้ง ระหว่างเดือน ม.ค.-เม.ย.41 โดยจะแสดงทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม-วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2541 เวลา 17.00-19.00 น. ณ.บริเวณ สวนปาล์ม ในสวนลุมพินี เริ่มการแสดงครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 25 ม.ค.41 มีการแสดงดนตรีไทย โดยน็อตกับต่ายดูโอ เครื่องสายร่วมสมัย ผู้นำขิม และซอ คืนสู่รากเหง้าของดนตรีไทยในลีลาคนรุ่นใหม่
ด้านนายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร บรรณาธิการอำนวยการหนังสือพิมพ์มติชน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนศิลปะดนตรีไทย ให้ความบันเทิงแก่ประชาชนที่สนใจในดนตรีไทย และเพื่อกระตุ้นให้คนไทยรักในศิลปะดนตรีไทย นอกจากนี้การจัดงาน "ดนตรีในสวนฯ" ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเจริญทางด้านวัฒนธรรม ตลอดจนเผยแพร่และปลูกฝังศิลปวัฒนธรรมไทยให้แก่เยาวชนสืบต่อไปด้วย
ด้านรองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การจัดงานครั้งนี้กรุงเทพมหานคร ได้ให้การสนับสนุนด้านสถานที่ การจัดตกแต่งเวที จัดไฟฟ้าแสงสว่าง จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านเวทีการแสดง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนเข้าชมดนตรีในสวน ตามวัน เวลาที่มีการแสดง ทั้งนี้ประชาชนสามารถเข้าชมฟรีตลอดรายการซึ่งการแสดงครั้งนี้ถือได้ว่าสอดคล้องกับนโยบายของคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่ให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมกับกรุงเทพมหานคร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ