6 ยักษ์ใหญ่กลุ่มเมืองไทย-ภัทร กสิกรไทย จัด Fast Program พัฒนานักวางแผนการเงินรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday January 25, 2005 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--กลุ่มเมืองไทย-ภัทร กสิกรไทย
6 สถาบันการเงินพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำของประเทศ กลุ่มเมืองไทย ภัทร กสิกรไทย ประกอบด้วย บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด บริษัท ภัทรประกันภัย จำกัด(มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ ภัทร จำกัด บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด และบริษัท ภัทรลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดโครงการ FAST Program (Financial Advisor Star) ขึ้น สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจในธุรกิจการเงินครบทุกรูปแบบและเป็นการสร้างแนวคิดค้านการออม การลงทุน อย่างมีหลักประกันซึ่งเป็นการวางแผนทางการเงินที่รัดกุมและรอบคอบ
เนื่องจากในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือที่ใช้ในการวางแผนการเงินได้มีการพัฒนาและมีความหลากหลายไปในหลายทิศทาง ทั้งในด้านการออม การลงทุน รวมไปถึงการประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนในการตอบสนองที่แตกต่างหรือใกล้เคียงกัน มีความเกี่ยวพันกันมากขึ้นกว่าในอดีต จึงจำเป็นจะต้องสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อให้ประชาชนสามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดและวัตถุประสงค์ของโครงการว่า FAST Program เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้เยาวชนในระดับอุดมศึกษามีโอกาสในการสร้างเสริมความรู้ ความเข้าใจ ในด้านการวางแผนทางการเงินอย่างครบวงจร ทั้งด้านการออม การลงทุนและการปะกันชีวิตและการประกัยวินาศภัย โดยจะได้รับการอบรมจากวิทยากรผู้สนับสนุนโครงการและบริษัทผู้ดำเนินโครงการทั้งหมด การตูงานในการปฎิบัติงานจริง
นอกเหนือจากการเข้ารับการอบรมแล้ว ยังได้เปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษา แสดงความสามารถทางวิชาการและแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์แบบอิสระ ในรูปแบบกิจกรรมการจัดประกวดแข่งขัน โดยกำหนดหัวข้อให้นิสิตและนักศึกษาเขียนแผนงาน ภายหลังจากเข้ารับอบรมจากโครงการ Fast Program ครั้งนี้ ซึ่งทุกๆ คนจะได้รับประโยชน์จากการเข้าแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งรางวัลที่ได้จัดเตรียมไว้ การทัศนศึกษาและดูงานบริษัทด้วนการเงินชั้นนำของโลก และที่สำคัญคือการได้รับโอกาสในการรับความรู้ที่ถูกต้องแบบทางลัดที่หาที่ไหนไม่ได้
ซึ่งโครงการนี้จะจัดกิจกรรมขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการผสมผสานเยาวชนในโครงการกับผู้สนับสนุนและดำเนินโครงการในการเป็นเสมือนยุวทูต เพื่อร่วมเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องชัดเจนในการวางแผนทางการเงินไปยังเยาวชนและประชาชนโดยรวม
นอกจากนั้นแล้ว โครงการ FAST Program ยังมุ่งตอบสนองและสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ในการส่งเสริมประชาชนในระดับเยาวชน ให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการออม การลงทุนและการประกันภัย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ