กทม.ร่วมกับเครือสหพัฒน์จำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ณ ท้องสนามหลวง 8-9 พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 28, 1997 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ต.ค.--สำนักงานเขตกทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันที่ 27 ต.ค. 40 เวลา 14.00 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายบุญชัย โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และนายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "ไทยช่วยไทย เพิ่มค่าเงินบาท" โดยกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสหพัฒนพิบูล จำกัด จัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก ณ บริเวณท้องสนามหลวง ในระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2540
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน การใช้จ่ายของประชาชนต้องคำนึงถึงความประหยัดและเงินทุกบาทที่ใช้ต้องเป็นไปอย่างคุ้มค่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายให้หน่วยงานของกทม. จัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจ และในโอกาสนี้เครือสหพัฒน์ ในฐานะผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค รายใหญ่ของประเทศไทย ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดงาน "ไทยช่วยไทย เพิ่มค่าเงินบาท" งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อจำหน่ายสินค้าเครือพัฒน์ในราคาประหยัดสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน และกระตุ้นให้คนไทยหันมานิยมใช้ของไทย ซึ่งจะมีการตั้งคูหาจำหน่ายสินค้าเกือบ 300 คูหา ณ บริเวณท้องสนามหลวง ในระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2540 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 8 พฤศจิกายน จนถึงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 9 พฤศจิกายน 2540 รวม 36 ชั่วโมง โดยไม่มีการหยุดพัก
รองปลัดกทม. กล่าวต่อไปว่า กรุงเทพมหานคร ได้อนุญาตให้ใช้บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง ตั้งแต่ด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนถึงด้านอนุสาวรีย์แม่พระธรณีบีบมวยผมเป็นสถานที่จัดกิจกรรมดังกล่าว นอกจากสถานที่จัดงานแล้วยังได้จัดเตรียมสถานที่ที่จอดรถสำหรับผู้ที่นำรถส่วนตัวมา ประมาณ 200 คัน ในบริเวณท้องสนามหลวง ส่วนเส้นทางเดินรถยังคงเปิดให้บริการตามปกติ อีกทั้งยังมีบริการรถสุขา พร้อมทั้งรถพยาบาล บริการตรวจสุขภาพ หน่วยรักษาความปลอดภัย ตลอดเวลา 36 ชั่วโมง ของการจัดงาน รวมทั้งทางธนาคารออมสินได้มาให้บริการทางการเงินรูปแบบต่าง ๆ ด้วย เช่น สลากออมสิน ธุรกิจสงเคราะห์ชีวิต เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดแสดงบันเทิงบนเวที และมีเหล่าดารามาร่วมงานอย่างคับคั่ง
นายบุญชัย โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สหพัฒนพิบูล กล่าวว่า เครือสหพัฒน์จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อสนองนโยบายช่วยกันประหยัดของรัฐบาล รวมถึงกระตุ้นและสร้างจิตสำนึกให้คนไทยทุกคนหันมานิยมใช้ของไทย และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกันว่า ผลิตภัณฑ์ในเครือสหพัฒน์เป็นสินค้าที่ผลิตในเมืองไทย โดยคนไทยและกิจกรรมนี้ไทยจะได้ช่วยไทย อีกทั้งได้ร่วมใจกันประหยัดอย่างจริงจัง
ด้านนายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บจม.ไอ.ซี.ซีฯ กล่าวด้วยว่า สินค้าที่นำมาจัดจำหน่าย ลดราคาตั้งแต่ 10-80% ซึ่งขายถูกกว่าในท้องตลาดทั่วไป โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภค บริโภคในเครือสหพัฒน์ อาทิ เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี เสื้อผ้าเด็ก เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและรองเท้า ผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน ของใช้ส่วนตัวประจำวัน เช่น ผงซักฟอก ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน อาหาร และเครื่องแบบ ผลิตภัณฑ์อสร. และผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยจำหน่ายสินค้าแบบมาราธอนตลอดวัน ตลอดคืน
จึงขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงานและซื้อสินค้าราคาถูกได้ตามวัน เวลา ดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ