"โรบินสัน" ปรับทีมบริหารใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday June 18, 1998 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 มิ.ย.--บ.ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน จก.
"โรบินสัน" ปรับทีมบริหารงานใหม่ "ปรีชา-พิสุทธิ์" ตัดสินใจเสียสละลาออกจากตำแหน่งบริหารทั้งหมด เพื่อให้การบริหารงานมีความกระชับมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดโอกาสให้ ดร.กนก สามารถดำเนินนโยบายบริหารของบริษัท
ทั้งนี้ ผู้บริหารชุดก่อตั้ง ซึ่งมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในการทำงานของโรบินสัน คือ นายปรีชา เวชสุภาพร รองประธานกรรมการ และนายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้ตัดสินใจเสียสละด้วยการวางมือจากการบริหารด้วยการลาออกจากตำแหน่งทางการบริหารทั้งหมด ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทได้มีมติแต่งตั้ง ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน ให้เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่แทน
โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2541 ที่ผ่านมา ดร.กนก ได้เข้ามาร่วมงานในโรบินสันในตำแหน่งประธานบริหาร สายปฏิบัติการ ซึ่งมีภาระหน้าที่ในการควบคุมนโยบายในการบริหารงานโรบินสันร่วมกับคณะกรรมการชุดเดิมของบริษัทที่มีอยู่แล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนแนวทางในการดำเนินงานใหม่ ให้โรบินสันสามารถดำเนินธุรกิจภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันไปได้ตามเป้าหมาย
นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่ ดร.กนก เข้ามานั่งบริหารงานภายในโรบินสันเป็นระยะเวลา 4 เดือนแล้ว ซึ่งก็พบว่า ได้มีการวางแนวนโยบายในการดำเนินงานใหม่ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และจะเห็นได้ว่าเป็นแนวทางที่โรบินสันกำลังจะเดินหน้าต่อไปได้แล้ว
"เท่าที่ผมดูแล้ว เรือลำนี้ต้องการกัปตันใหม่ในการควบคุม ซึ่งต้องสามารถประคับประคองเรือให้ผ่านวิกฤติไปได้ และต้องการคนที่ตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ทำงานเป็นระบบ และมีความรู้ ผมและคุณปรีชาจึงได้ตัดสินใจที่จะเสียสละเพื่อให้เรือลำนี้อยู่รอด" ทางด้านนายปรีชา เวชสุภาพร รองประธานกรรมการ กล่าวเสริมว่า ไม่เพียงแต่ธุรกิจของโรบินสันที่ต้องการคนที่สามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและกระชับแล้ว ธุรกิจของโรบินสันในเวลานี้ยังต้องการทีมงานของคนรุ่นใหม่ที่มีความเข้มแข็ง ความรวดเร็ว และมีความแข็งแกร่งในการที่จะฝ่าฟันสถานการณ์ ในช่วงนี้ไปให้ได้ตลอดรอดฝั่ง
"ผมมั่นใจว่าทีมงานของโรบินสัน จะสามารถสร้างความเข้มแข็งมั่นคงต่อไป ซึ่งปัจจุบันบุคลากรของโรบินสัน ก็สามารถสืบทอดเจตนารมณ์ของบริษัทได้แล้ว"
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้บริหารระดับสูงท่านอื่น คือ นายทวีวัฒน์ ตติยมณีกุล ประธานกรรมการ และนายมานิต อุดมคุณธรรม ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหารนั้น ยังคงดำรงตำแหน่งดังกล่าวอยู่ และได้มอบหมายให้ทาง ดร.กนก เป็นผู้วางแนวทางในการดำเนินงานรวมถึงกำกับนโยบายในการบริหารงานของโรบินสันที่ได้รับมอบหมายด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณนที เหลืองศุภชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โทร.2482626-35 ต่อ 1036--จบ--

แท็ก โรบินสัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ