จี้ ลูกจ้างเปลี่ยนรพ. 1 ม.ค.- 31 มี.ค.41

ข่าวทั่วไป Friday November 7, 1997 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 พ.ย.--สปส.
ประกันฯ ชี้ ลูกจ้างที่อยากเปลี่ยนรพ.ใหม่ ต้นปี 41 รีบแจ้งด่วน หมดเขต 31 มี.ค. เลือกช้าอาจเสียโอกาส
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กล่าวว่า เมื่อผู้ประกันตนส่งเงินสมทบครบ 3 เดือน จะเกิดสิทธิกรณีเจ็บป่วย ซึ่งผู้ประกันตนสามารถจะไปรับบริการทางการแพทย์จากรพ. ที่ตนเป็นผู้เลือกไว้เอง โดยเพียงแต่ยื่นบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลต่อเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เพื่อแสดงสิทธิเท่านั้น ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นสำนักงานประกันสังคมได้จ่ายให้ลักษณะเหมาจ่ายไปแล้ว ทั้งนี้บัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลที่สำนักงานประกันสังคมออกให้จะมีอายุ 2 ปี หากผู้ประกันตนประสงค์จะเปลี่ยนเมื่อใช้บริการไปได้ 1 ปี ก็ให้แจ้งขอเปลี่ยนได้ ซึ่งในปี 2541 สำนักงานประกันสังคมกำหนดให้ผู้ประกันตนเปลี่ยนโรงพยาบาล ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2541 ถึง 31 มีนาคม 2541
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรายชื่อสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคมในปี 2541 สำนักงานประกันสังคมกำลังเร่งจัดส่งไปให้ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการ ผู้ประกันตนตรวจดูรายชื่อโรงพยาบาลปี 2541 จากรายชื่อที่จัดส่งไป เพราะในปี 2541 มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อโรงพยาบาลในโครงการหลายแห่ง
เลขาธิการฯ ยังกล่าวย้ำต่อไปว่า สถานประกอบการที่ส่งแบบเลือกโรงพยาบาลให้สำนักงานประกันสังคมก่อน โอกาสที่จะได้โรงพยาบาลตามที่เลือกไว้ย่อมสูงกว่า ดังนั้น เมื่อได้รับแบบเลือกโรงพยาบาลและรายชื่อโรงพยาบาลปี 2541 ขอให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ